LASTEST NEWS

19 ก.ค. 2562[ รวมลิงก์ ] สรุปยอดสถิติผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 19 ก.ค. 2562กศจ.ขอนแก่น สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 19 ก.ค. 2562กศจ.กำแพงเพชร สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 19 ก.ค. 2562กศจ.กาฬสินธุ์ สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 19 ก.ค. 2562กศจ.กระบี่ สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 19 ก.ค. 2562กศจ.กรุงเทพมหานคร สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 19 ก.ค. 2562กศจ.กาญจนบุรี สรุปจำนวนผู้สมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2562 ระหว่าง 18-24 ก.ค.2562 19 ก.ค. 2562แฉ ครูถูกกดดันให้ออกจากราชการเหตุเป็นครูข้ามเพศ แถมโดนด่าแรง 18 ก.ค. 2562กพฐ.จี้สพท.สอดส่องหาทางปิด"รร.มัธยม"ที่มีเด็กน้อย เหตุอัตราการเกิดลดลงทั้งประเทศ 18 ก.ค. 2562สรุปประเด็นการมอบนโยบาย นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ วันที่ 18 กรกฏาคม 2562

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ขอ

usericon

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ขอ
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนวัดปทุมวนาราม ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีสำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
ผู้ศึกษา นางสาวศรัณยา พงศ์มั่นจิต    
สาขาวิชา กิจกรรมแนะแนว
ปีที่ศึกษา 2556

บทคัดย่อ
    การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1)เพื่อสร้างบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดปทุมวนาราม ในพระราชูปถัมภ์ฯ ภาคเรียนที่ 1 ปีกการศึกษา 2556 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) จากประชากร โดยการจับฉลากหมายเลขห้องเรียน ได้ห้องมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1จำนวน 4 ชุดแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบหาความเที่ยวตรง การหาค่าอำนาจจำแนก การหาค่าความเชื่อมั่น และt-test
    ผลการศึกษาพบว่า
1) บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 คือมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.13/81.88
2) ความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1อยู่ในระดับมากที่สุด
โดยสรุป การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สามารถช่วยให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของโรงเรียนดีขึ้น และเกิดทักษะในการทำงาน ส่งผลให้ความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงขึ้น นักเรียนได้เรียนรู้ในรูปแบบต่างๆที่หลากหลายจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพปและประสิทธิผล สามารถนำไปใช้พัฒนานักเรียนและใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนได้

spookka 03 เม.ย. 2557 เวลา 14:19 น. 0 387
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^