LASTEST NEWS

23 พ.ค. 2562คนจบ ป.ตรี ว่างงานกว่า 1 แสน ! ก.ศึกษาฯ เเนะปรับหลักสูตร ตอบโจทย์ตลาดเเรงงาน 23 พ.ค. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 23 พ.ค. 2562ยุบแล้ว! โรงเรียนขนาดเล็กในขอนแก่น มีนร.18คน ครูอีก 1 คน 23 พ.ค. 2562"สุเทพ"จับงานแรก แก้ปัญหา "สังคมก้มหน้า"เด็กนักเรียน 23 พ.ค. 2562ประกาศแล้ว! กำหนดวัน เวลา สถานที่ และระเบียบการสอบ ก.พ. ภาค ก. ปี2562 22 พ.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2562 22 พ.ค. 2562"สุเทพ" ใจป้ำสุดๆ ประกาศอัดฉีดงบฯเขตพื้นที่ละ1 ล้านไปยกระดับการศึกษา 22 พ.ค. 2562ครม.ไฟเขียว ต่ออายุ "ข้าราชการ" เกษียณได้ในวัย 70 ปี 22 พ.ค. 2562ขอแสดงความยินดี 22 พ.ค. 2562มาแล้วครับ! เกียรติบัตรการอบรม DLTV TELETRAINING ดาวน์โหลดและพิมพ์ประกาศเกียรติบัตร ได้ที่นี่

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ขอ

usericon

รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ขอ
ชื่อเรื่อง รายงานผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1โรงเรียนวัดปทุมวนาราม ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีสำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร
ผู้ศึกษา นางสาวศรัณยา พงศ์มั่นจิต    
สาขาวิชา กิจกรรมแนะแนว
ปีที่ศึกษา 2556

บทคัดย่อ
    การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1)เพื่อสร้างบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์80/80 2)เพื่อเปรียบเทียบความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ก่อนและหลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 3)เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนวัดปทุมวนาราม ในพระราชูปถัมภ์ฯ ภาคเรียนที่ 1 ปีกการศึกษา 2556 จำนวน 36 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) จากประชากร โดยการจับฉลากหมายเลขห้องเรียน ได้ห้องมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1จำนวน 4 ชุดแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบหาความเที่ยวตรง การหาค่าอำนาจจำแนก การหาค่าความเชื่อมั่น และt-test
    ผลการศึกษาพบว่า
1) บทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 คือมีประสิทธิภาพเท่ากับ 83.13/81.88
2) ความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 หลังการใช้บทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3) ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อบทเรียนสำเร็จรูป เรื่อง การพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1อยู่ในระดับมากที่สุด
โดยสรุป การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป เรื่องการพัฒนาความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สามารถช่วยให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับอัตลักษณ์ของโรงเรียนดีขึ้น และเกิดทักษะในการทำงาน ส่งผลให้ความเป็นอัตลักษณ์ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 สูงขึ้น นักเรียนได้เรียนรู้ในรูปแบบต่างๆที่หลากหลายจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพปและประสิทธิผล สามารถนำไปใช้พัฒนานักเรียนและใช้เป็นแนวทางในการจัดการเรียนการสอนได้

spookka 03 เม.ย. 2557 เวลา 14:19 น. 0 354
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^