LASTEST NEWS

22 ต.ค. 2560สอบครูผู้ช่วยรูปแบบใหม่ ประกาศใช้ปี61 22 ต.ค. 2560( ไม่ต้องมีวุฒิครู รับปริญญาตรีทุกสาขา ) สพป.จันทบุรี เขต 1 เปิดสอบครูธุรการ เงินเดือน15,000.-บาท 22 ต.ค. 2560สพป.จันทบุรี เขต 1 รับสมัครครูอัตราจ้าง 7 อัตรา (เงินเดือน15,000บาท) 22 ต.ค. 2560ยินดีด้วยครับ! กศจ.เชียงใหม่ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 224 อัตรา (บรรจุ1พ.ย.60) 22 ต.ค. 2560ศูนย์การศึกษาพิเศษสมุทรสาคร เปิดสอบพนักงานราชการครู วุฒิป.ตรีทุกสาขา 22 ต.ค. 2560เทศบาลเมืองปู่เจ้าสมิงพราย เปิดสอบผู้ช่วยครู 10 อัตรา และผู้ช่วยนักพัฒนาการกีฬา 3 อัตรา 21 ต.ค. 2560ด่วนที่สุด! รมว.ศธ.สั่งชะลอโยกย้ายผู้บริหารสถานศึกษา ยื่นคำร้อง 1-15 ส.ค.60 ตามเกณฑ์ว24 21 ต.ค. 2560โรงเรียนวัดธรรมจักรวิทยา รับสมัครสมัครครูอัตราจ้าง 5 อัตรา (ไม่มีวุฒิครูก็สมัครได้) 21 ต.ค. 2560กศจ.ระยอง ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย เอกขาดแคลน กศจ.กระบี่ 22 อัตรา 21 ต.ค. 2560โรงเรียนไตรมิตรวิทยาลัย รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา

การสร้างชุดการเรียนรู้เรียนเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขี

usericon

การสร้างชุดการเรียนรู้เรียนเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขี
ชื่อเรื่อง    การสร้างชุดการเรียนรู้เรียนเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
ผู้วิจัย    นางอุทัย ไข่มุกข์
ปีที่รายงาน    พ.ศ. 2557

บทคัดย่อ
        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดการเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้การอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย อายุ 5-6 ปี ที่ใช้ภาษามลายูท้องถิ่น ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ได้กลุ่มตัวอย่างมาจากการสุ่มเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านปากน้ำ (พิธานอุทิศ) สังกัดเทศบาลตำบล ตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี จำนวน 20 คน และเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดการเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายู และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้การอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น

    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ชุดการเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 94.40/97.25 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
um1606 30 มี.ค. 2557 เวลา 11:52 น. 0 196
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^