LASTEST NEWS

21 ก.พ. 2561บอร์ดกก.อิสระฯสรุปตั้งหน่วยงานกลางปฏิรูปครู 21 ก.พ. 2561โรงเรียนวัดโคกยายเกตุ รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกปฐมวัย (สมัครบัดนี้-28ก.พ.61) 21 ก.พ. 2561ด่วนที่สุด! ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษารักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษาที่ว่าง 21 ก.พ. 2561สพร.รับสมัครสอบเป็นพนักงานจ้างเหมาบริการ ตำแหน่งเจ้าหน้าที่บันทึกข้อมูล(สมัคร20-26ก.พ.61) 21 ก.พ. 2561โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ รับสมัครครูผู้ช่วย วิชาเอกภาษาอังกฤษ(สมัคร19ก.พ.-2มี.ค.61) 21 ก.พ. 2561สอบบรรจุครู 2561 โดยไม่จบครู 20 ก.พ. 2561สอบบรรจุข้าราชการครูอย่างไรให้ได้ลำดับที่ 1 20 ก.พ. 2561เล็งผุดหน่วยงานกลางยกเครื่องปฏิรูปครูทั้งระบบ 20 ก.พ. 2561“หมอธี”สั่งสพฐ.สำรวจระเบียบที่จำเป็นต้องยกเลิก 20 ก.พ. 2561ข้อมูลเรียกบรรจุครูผู้ช่วยปี'60 ล่าสุด ขึ้นบัญชี 29,242 คน เรียกบรรจุไปแล้ว 15,985 คน คงเหลือ 13,257 คน

การสร้างชุดการเรียนรู้เรียนเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขี

usericon

การสร้างชุดการเรียนรู้เรียนเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขี
ชื่อเรื่อง    การสร้างชุดการเรียนรู้เรียนเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
ผู้วิจัย    นางอุทัย ไข่มุกข์
ปีที่รายงาน    พ.ศ. 2557

บทคัดย่อ
        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดการเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้การอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย อายุ 5-6 ปี ที่ใช้ภาษามลายูท้องถิ่น ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ได้กลุ่มตัวอย่างมาจากการสุ่มเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านปากน้ำ (พิธานอุทิศ) สังกัดเทศบาลตำบล ตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี จำนวน 20 คน และเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดการเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายู และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้การอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น

    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ชุดการเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 94.40/97.25 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
um1606 30 มี.ค. 2557 เวลา 11:52 น. 0 216
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^