LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู 30 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ปลดล็อกเทียบวิชาสมัครสอบไม่ดูเกรด 30 มี.ค. 2560เปิด "25 สาขาวิชา" สอบครูไม่มีใบวิชาชีพได้ 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ไฟเขียวผู้สมัครครู ผช.ใช้เอกสารแสดงสถานะขึ้นทะเบียนสมัครแทน ‘ตั๋วครู’ ตัวจริง 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.เร่งประเมินวิทยฐานะผู้ค้างท่อกว่า 5 พันคน ก่อนเริ่มใช้เกณฑ์ใหม่ 5 ก.ค.นี้ 29 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 29 มี.ค. 2560นายกฯ วอนเข้าใจไทย ยังขาดครูสอนวิชาเฉพาะเก่งๆ 29 มี.ค. 2560สอบครูผู้ช่วยโคราชคึกคักวันแรกคนแห่สมัครกว่าหมื่น 29 มี.ค. 2560ผูกขาดความรู้ "หาใช่ครูไม่"!

การสร้างชุดการเรียนรู้เรียนเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขี

usericon

การสร้างชุดการเรียนรู้เรียนเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขี
ชื่อเรื่อง    การสร้างชุดการเรียนรู้เรียนเพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้
ผู้วิจัย    นางอุทัย ไข่มุกข์
ปีที่รายงาน    พ.ศ. 2557

บทคัดย่อ
        การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างชุดการเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ และเพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้ชุดการเรียนรู้การอ่านและเขียนพยัญชนะไทยสำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ กลุ่มตัวอย่าง คือ เด็กปฐมวัย อายุ 5-6 ปี ที่ใช้ภาษามลายูท้องถิ่น ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ได้กลุ่มตัวอย่างมาจากการสุ่มเลือกตัวอย่างแบบเจาะจง จำนวน 1 โรงเรียน คือ โรงเรียนเทศบาล 2 บ้านปากน้ำ (พิธานอุทิศ) สังกัดเทศบาลตำบล ตะลุบัน อำเภอสายบุรี จังหวัดปัตตานี จำนวน 20 คน และเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ ชุดการเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายู และแบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนรู้การอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น

    ผลการวิจัย พบว่า
    1. ชุดการเรียนรู้เพื่อเตรียมความพร้อมด้านการอ่านและเขียนพยัญชนะไทย สำหรับเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ เท่ากับร้อยละ 94.40/97.25 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการอ่านและเขียนพยัญชนะไทยของเด็กปฐมวัยที่ใช้ภาษามลายูถิ่น ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
um1606 30 มี.ค. 2557 เวลา 11:52 น. 0 165
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^