LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1782 การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 24 มี.ค. 2560(( เตรียมลิงค์รอ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. 2560 ผลสอบครูกทม.2560 ประกาศวันที่ 21 เมษายน 2560 24 มี.ค. 2560จุฬาฯ ห่วง เปิดช่องไร้ตั๋วสอบบรรจุครู มีผลต่อเด็กเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 24 มี.ค. 2560โรงเรียนมนตรีศึกษา รับสมัครครูผู้สอน 9 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 24 มี.ค. 2560การศึกษา: วงการแม่พิมพ์ระอุ...ศธ.เปิดทางคนเก่งไร้ตั๋วสอบครูได้ 24 มี.ค. 2560ชี้ความเสี่ยงของคนไร้ตั๋วสอบครู ผช."สุรวาท"แนะควรใช้ในกรณีพิเศษ-ขัดหลักวิชาชีพ-พรบ.สภาครู/เงินเดือน 24 มี.ค. 2560เงินเดือนขึ้นร้อยละ ก.ค.ศ.ให้เริ่มใช้ 1 ต.ค.60 - ยกเลิกแบบ 0.5ขั้น, 1ขั้น - มีขั้นต่ำ-ขั้นสูงของอันดับ 24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ
ชื่อเรื่อง            รายงานการใช้และพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ
เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษาและพัฒนา    นายกวีภัทร ชื่นใจ
สถานที่ติดต่อ        โรงเรียนบ้านโนนม่วงท่าพลับพลา อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
ปีที่ศึกษาและพัฒนา    2555

บทคัดย่อ

    การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเป็นสื่อประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอน สามารถแก้ปัญหาทางด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ในวิชาภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่พัฒนาขึ้น 3) เพื่อศึกษาความพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านโนนม่วงท่าพลับพลา อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 จำนวน 21 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า 1) แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบทดสอบย่อยหลังเรียนบทเรียนสำเร็จรูป จำนวน 6 เล่ม แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก เล่มละ 10 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นมาตราส่วนประมาณค่า จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษาและพัฒนาปรากฏดังนี้

        1. แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ (E1 / E2) เท่ากับ 84.84/82.14 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
    2. ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (E.I.) มีค่าเท่ากับ 0.67 แสดงให้เห็นว่าแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ทำให้นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 68
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจในการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.73
    























ชื่อเรื่อง            รายงานการใช้และพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ
เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้
ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3
ผู้ศึกษาและพัฒนา    นายกวีภัทร ชื่นใจ
สถานที่ติดต่อ        โรงเรียนบ้านโนนม่วงท่าพลับพลา อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย จังหวัดมหาสารคาม
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2
ปีที่ศึกษาและพัฒนา    2555

บทคัดย่อ

    การใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษเป็นสื่อประกอบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอน เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนการสอน สามารถแก้ปัญหาทางด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ในวิชาภาษาอังกฤษได้เป็นอย่างดี การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมาย 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80 / 80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่พัฒนาขึ้น 3) เพื่อศึกษาความพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านโนนม่วงท่าพลับพลา อำเภอพยัคฆภูมิพิสัย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษามหาสารคาม เขต 2 จำนวน 21 คน ได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้า 1) แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 6 เล่ม 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ วิชาภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 40 ข้อ 3) แบบทดสอบย่อยหลังเรียนบทเรียนสำเร็จรูป จำนวน 6 เล่ม แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก เล่มละ 10 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เป็นมาตราส่วนประมาณค่า จำนวน 20 ข้อ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษาและพัฒนาปรากฏดังนี้

        1. แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ (E1 / E2) เท่ากับ 84.84/82.14 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้
    2. ดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 (E.I.) มีค่าเท่ากับ 0.67 แสดงให้เห็นว่าแบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ ทำให้นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้น คิดเป็นร้อยละ 68
        3. นักเรียนมีความพึงพอใจในการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการเขียนภาษาอังกฤษ เรื่อง Free time and entertainment กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 อยู่ในระดับมากที่สุด ค่าเฉลี่ย 4.73
    


















































nisarat 29 มี.ค. 2557 เวลา 13:42 น. 0 193
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^