LASTEST NEWS

15 ม.ค. 2562ความแตกต่างของการประเมินผลการปฏิบัติงานข้าราชการครูฯ แบบเดิม และแบบใหม่ ตาม ว20/2561 15 ม.ค. 2562ธ.ก.ส.รับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อปฏิบัติงาน วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา บัดนี้-31ม.ค.62 15 ม.ค. 2562"หมอจรัส" ไม่ขัด ยกฐานะกศน.เป็นนิติบุคล 15 ม.ค. 2562ศธ.เร่งแก้เหลื่อมล้ำค้นหาเด็กนอกระบบกลับสู่ห้องเรียนก่อนเริ่มเทอมใหม่ปี 62 15 ม.ค. 2562สกสค.แก้ระเบียบหักเงินเดือนครูใช้หนี้ ผอ.สพท.รับรองข้อมูลผู้กู้-เหลือเงินใช้ขั้นต่ำ 30% 15 ม.ค. 2562เสียงสะท้อนจาก “ครู” ลดภาระงาน-แก้ครูขาด-ดูแลขวัญกำลังใจ 15 ม.ค. 2562สพม.2 รับสมัครครูอัตราจ้าง จำนวน 53 อัตรา สมัคร 22-30 ม.ค.2562 15 ม.ค. 2562หนีไม่ได้แล้ว "กยศ." เร่งเครื่องหักหนี้ผ่านบัญชีเงินเดือนเพิ่มอีก 1.6 แสนราย 15 ม.ค. 2562สพป.ชลบุรี เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 11 อัตรา สมัคร 18-24 ม.ค.2562 14 ม.ค. 2562เปิด72 สาขาที่เปิดรับสมัครครูผู้ช่วยอาชีวะ 2562

การพัฒนาและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรม เรื่อง จำนวน เพื่อพัฒนาทักษะ

usericon

การพัฒนาและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรม  เรื่อง จำนวน เพื่อพัฒนาทักษะ
บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง : การพัฒนาและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรม เรื่อง จำนวน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐาน
ทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่2
ผู้รายงาน : นางรัชดา ตลับทอง
สังกัด : โรงเรียนบ้านตองม่วงชุม อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4
ปีการศึกษา : 2555
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพชุดกิจกรรม เรื่อง จำนวน
เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านตองม่วงชุม
ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นเด็กปฐมวัย ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนบ้านตองม่วงชุม อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย สำนักงานเขตพื้นที่
การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 4 จำนวน 9 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ชุดกิจกรรม
เรื่อง จำนวน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่2 จำนวน 3 ชุด
ชุดละ 10 กิจกรรม แผนการใช้ชุดกิจกรรมเรื่อง จำนวน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 จำนวน 30 แผน ใช้เวลาในการจัดกิจกรรม กิจกรรมละ 20 นาที
จัดกิจกรรมสัปดาห์ละ 3 วัน ในวันจันทร์ วันพุธ และวันศุกร์ และแบบประเมินทักษะพื้นฐาน
ทางคณิตศาสตร์ ก่อนและหลังการใช้ชุดกิจกรรม จำนวน 24 ข้อ นำข้อมูลที่ได้จากการประเมิน
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการจัดกิจกรรมมาวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติพื้นฐาน
ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการศึกษาพบว่า ชุดกิจกรรม เรื่อง จำนวนเพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านตองม่วงชุม อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย
ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนดไว้80/80 และเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2
ที่ได้ใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง จำนวน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ มีทักษะพื้นฐาน
ทางคณิตศาสตร์สูงกว่าก่อนการใช้ชุดกิจกรรม เรื่อง จำนวน เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์
ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่2
dachada 25 มี.ค. 2557 เวลา 21:32 น. 0 384
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^