LASTEST NEWS

23 ก.พ. 2560เปิดหลักเกณฑ์ ออมสิน-ธกส. ปล่อยกู้แก้หนี้นอกระบบ-ดอกเบี้ยถูก 23 ก.พ. 2560อาจารย์คะ/ครับ ป.โท ที่เรียนแล้วได้ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพ ที่ไหนเปิดบ้างคะ/ครับ ? 23 ก.พ. 2560ร่นปฏิทินสอบครูผู้ช่วย สมัครสอบประกาศผล เสร็จสิ้นภายในเม.ย. 23 ก.พ. 2560สพฐ.สรุปยอดโรงเรียนมีปัญหาขั้นไอซียู6,964โรง 23 ก.พ. 2560สพป.นครศรีธรรมราช เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการครู 6 อัตรา 23 ก.พ. 2560คุรุสภาเร่งออกตั๋วครู ยื่นเอกสารครบรอแค่ 20 วัน 23 ก.พ. 2560สพฐ.ปรับปฏิทินสอบครูผู้ช่วยเสร็จแล้ว 23 ก.พ. 2560"หมอธี"ลั่นไม่ยุบเขตพื้นที่ฯ-ไม่ย้าย "การุณ" 23 ก.พ. 2560กศจ.สระบุรี เปิดสอบบรรจุครูผู้ช่วย 22 วิชาเอก 64 อัตรา 23 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.อนุมัติตำแหน่งและอัตราเงินเดือนข้าราชการครูฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย 3,492 อัตรา

การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับ

usericon

การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับ
ชื่องานวิจัย    การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับ
        การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย        นางสมคิด จันทรคณา
ปีการศึกษา    2554

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็น การพัฒนารูปแบบการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีจุดประสงค์ของการวิจัยดังนี้ 1. เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2. เพื่อประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 ดังนี้ 2.1 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยรูปแบบ
การสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2.2 เพื่อศึกษาความสามารถในการทำงานกลุ่ม
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ
โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC 2.3 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดชัยมงคล สังกัดเทศบาลเมืองบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 โดยนักเรียนจะมีความสามารถไม่แตกต่างกัน ซึ่งใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยการจับสลาก โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสัมภาษณ์ 2) แบบสอบถามความต้องการ 3) แบบประเมินรูปแบบการสอน 4) แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ 5) แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม 6) แบบสอบถามความพึงพอใจ 7) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ
ค่า t-test แบบ Independent ค่าร้อยละ (Percentage) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
ผลการวิจัย
    1. ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 ในภาพรวมพบว่ามีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.01/99.08 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80     
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน-v’นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ผลการศึกษาความสามารถในการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีพฤติกรรมการทำงานคิดเป็นร้อยละ 82.33 อยู่ในระดับ ดี
    4. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC มีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.88 (S.D.= .43)
punvipha 24 มี.ค. 2557 เวลา 14:00 น. 0 183
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^