LASTEST NEWS

27 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ราชบุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ระนอง ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.ประจวบคีรีขันธ์ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.สมุทรปราการ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 27 เม.ย. 2560แชร์ด่วน! กรมสรรพากร เปิดสอบแข่งขันเข้ารับราชการ 515 อัตรา สมัครทางอินเทอร์เน็ต 5-30 พฤษภาคม 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.สิงห์บุรี ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 27 เม.ย. 2560กศจ.กาฬสินธุ์ ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 2560 27 เม.ย. 2560หจก.เอส วี ดี คอมฯ เชิญร่วมงานสัมมนา เชิงปฏิบัติการบริหารจัดการเครือข่ายคอมพิวเตอร์ด้วย iBSG 27 เม.ย. 2560ที่ ศธ 04009/ว2420 เรื่อง แนวทางในการบริหารอัตรากำลังพนักงานราชการและลูกจ้างชั่วคราวรายเดือนของ สพฐ.

การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับ

usericon

การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับ
ชื่องานวิจัย    การพัฒนารูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับ
        การเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
ผู้วิจัย        นางสมคิด จันทรคณา
ปีการศึกษา    2554

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้เป็น การพัฒนารูปแบบการอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีจุดประสงค์ของการวิจัยดังนี้ 1. เพื่อพัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียน
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2. เพื่อประเมินประสิทธิผลของรูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 ดังนี้ 2.1 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยรูปแบบ
การสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2.2 เพื่อศึกษาความสามารถในการทำงานกลุ่ม
ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ
โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC 2.3 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดชัยมงคล สังกัดเทศบาลเมืองบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2554 โดยนักเรียนจะมีความสามารถไม่แตกต่างกัน ซึ่งใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบง่าย (Simple Random Sampling) ด้วยการจับสลาก โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยสุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสัมภาษณ์ 2) แบบสอบถามความต้องการ 3) แบบประเมินรูปแบบการสอน 4) แบบประเมินแผนการจัดการเรียนรู้ 5) แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม 6) แบบสอบถามความพึงพอใจ 7) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ข้อมูลค่าเฉลี่ย ( ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ค่าร้อยละ
ค่า t-test แบบ Independent ค่าร้อยละ (Percentage) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
ผลการวิจัย
    1. ผลการพัฒนาและหาประสิทธิภาพของรูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษา
ปีที่ 5 ในภาพรวมพบว่ามีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.01/99.08 เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้คือ 80/80     
    2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน-v’นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3. ผลการศึกษาความสามารถในการทำงานกลุ่มของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่เรียนโดยใช้รูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีพฤติกรรมการทำงานคิดเป็นร้อยละ 82.33 อยู่ในระดับ ดี
    4. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้รูปแบบการสอนอ่านและเขียนภาษาอังกฤษ โดยเน้นภาระงานร่วมกับการเรียนรู้แบบร่วมมือ เทคนิค CIRC มีความพึงพอใจอยู่ในระดับ มากที่สุด มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ 4.88 (S.D.= .43)
punvipha 24 มี.ค. 2557 เวลา 14:00 น. 0 187
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^