LASTEST NEWS

20 ก.พ. 2560เกณฑ์วิทยฐานะใหม่คลอด มี.ค.ดันแม่พิมพ์ได้’ชำนาญการ’ภายใน 5-7 ปี’หมอธี’จี้ ก.ค.ศ.วางแนวดูแลครูบรรจุใหม่ 20 ก.พ. 2560ลดปีครูมีวิทยฐานะชำนาญการเร็วขึ้น 20 ก.พ. 2560พระราชกฤษฎีกากำหนดกิจการหรือลูกจ้างอื่นที่ไม่อยู่ในบังคับตามกฎหมายว่าด้วยการประกันสังคม พ.ศ. 2560 20 ก.พ. 2560ด่วน! Canon รับสมัครพนักงานประจำ 2,000 อัตรา 19 ก.พ. 2560พระราชกฤษฎีกาค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ 19 ก.พ. 2560เล็งมหา'ลัยปิดหลักสูตรไม่มีคุณภาพ 19 ก.พ. 2560การสร้างครูชั้นเยี่ยมของโลก 19 ก.พ. 2560แชร์งานดีๆ ให้ลูกหลาน! รวมข่าวเปิดสอบรับราชการ ก.พ./มี.ค./เม.ย. กว่า 5,281 อัตรา ทั่วประเทศ 19 ก.พ. 2560การรับสมัครสอบคัดเลือกเข้าเป็นนักศึกษาทุน สควค. ระดับปริญญาโททางการศึกษา (ทุน Premium) 19 ก.พ. 2560โรงเรียนสาธิตละอออุทิศ ลำปาง เปิดสอบครูอัตราจ้าง 5 อัตรา สมัครตั้งแต่บัดนี้-28ก.พ.2560

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยวิธีการท่องจำคำศ

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยวิธีการท่องจำคำศ
ชื่อเรื่อง        รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยวิธีการท่องจำคำศัพท์
        คำคล้องจองภาษาอังกฤษ – ไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6
ผู้รายงาน    นางสาวพรทิพย์ พลยางนอก
ปีการศึกษา    2555

บทคัดย่อ

ในการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1)เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้ได้ประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษโดยวิธีท่องจำคำศัพท์คำคล้องจองภาษอังกฤษ-ไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังเรียน3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/6 โรงเรียนประทาย ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 36 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน จำนวน 40 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ จำนวน 10 ข้อ ดำเนินการเก็บรวบรวมข้อมูลโดยทดสอบก่อนเรียน ดำเนินการสอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษจำนวน 7 เล่มโดยวิธีการท่องจำคำศัพท์ภาษาอังกฤษ-ไทย และทดสอบหลังเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที
     ผลการศึกษา พบว่า แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 83.03/82.22 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80 / 80 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โดยวิธีการท่องจำคำศัพท์คำคล้องจองภาษาอังกฤษ – ไทย สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษ
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อยู่ในระดับมาก
21 มี.ค. 2557 เวลา 20:20 น. 0 181
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^