LASTEST NEWS

16 มิ.ย. 2562กศจ.กระบี่ ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 สมัคร 18-24 ก.ค.2562 16 มิ.ย. 2562(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2562 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ  16 มิ.ย. 2562พบ100หลักสูตร "ม.รัฐ-เอกชน "ไม่ผ่านประเมินคุณภาพภายใน แก้ไขไม่ได้อาจมีแจกใบแดง -ใบเหลือง 16 มิ.ย. 2562กศน.จังหวัดระยอง รับสมัครครูศูนย์การเรียนชุมชน 3 อัตรา สมัครบัดนี้-20 มิ.ย.2562 16 มิ.ย. 2562โรงเรียนบ้านกลางนา รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีไม่จำกัดสาขา 16 มิ.ย. 2562ข่าวดี! กศจ.ชัยภูมิ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 41 อัตรา 14 มิ.ย. 2562ก.ค.ศ.ตอบข้อหารือ คุณสมบัติของผู้มีสิทธิ์สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ใครมีสิทธิ์สมัครบ้างเช็กรายละเอียด 14 มิ.ย. 2562ด่วนที่สุด! คู่มือการดำเนินการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2562 14 มิ.ย. 2562ข่าวดี !!! สำหรับผู้ประสงค์จะเข้าเป็นพนักงาน ธ.ก.ส.ตำแหน่งพนักงานพัฒนาธุรกิจ ระดับ 4 13 มิ.ย. 2562ถ้าลาออกจากข้าราชการครู แล้วกลับไปสอบใหม่ได้มั้ย?

รายงานการใช้คู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แบบปฏิบัติการทด

usericon

รายงานการใช้คู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แบบปฏิบัติการทด
ชื่อรายงาน : รายงานการใช้คู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แบบปฏิบัติการทดลองเพื่อพัฒนาการคิดเชิงเหตุผลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2

ผู้ศึกษา : นางพูลสุข ส้มเพ็ชร ตำแหน่งครู วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ

ปีการศึกษา : ปีการศึกษา 2555

[center]บทคัดย่อ [/center]

รายงานผลการใช้คู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แบบปฏิบัติการทดลองเพื่อพัฒนาการคิดเชิงเหตุผลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของคู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แบบปฏิบัติการทดลองเพื่อพัฒนาการคิดเชิงเหตุผลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนโดยใช้คู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แบบปฏิบัติการทดลองเพื่อพัฒนาการคิดเชิงเหตุผลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 (3) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ หลังจากเรียนไปแล้ว 30 วัน และ (4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้คู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แบบปฏิบัติการทดลองเพื่อพัฒนาการคิดเชิงเหตุผลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษา ปีที่ 2 โรงเรียนวัดโบสถ์ อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก จำนวน 27 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แบบปฏิบัติการทดลองเพื่อพัฒนาการคิดเชิงเหตุผลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 แผนฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการคิดเชิงเหตุผล และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน ในการดำเนินการศึกษาได้เก็บรวบรวมข้อมูล และการวิเคราะห์ข้อมูลได้ใช้สถิติพื้นฐาน สถิติเพื่อตรวจสอบคุณภาพของเครื่องมือ สถิติเพื่อหาประสิทธิภาพ และสถิติเพื่อทดสอบสมมุติฐาน ผลการศึกษา พบว่า

1. ผลการหาประสิทธิภาพของคู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แบบปฏิบัติการทดลองเพื่อพัฒนาการคิดเชิงเหตุผลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ 81.46/80.62 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐาน 80/80

2. ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการคิดเชิงเหตุผลที่เรียนด้วยคู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แบบปฏิบัติการทดลองเพื่อพัฒนาการคิดเชิงเหตุผลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยใช้แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการคิดเชิงเหตุผลสูงขึ้นกว่าก่อนเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05

3. ผลการศึกษาความคงทนในการเรียนรู้ หลังจากเรียนไปแล้ว 30 วัน มีความคงทนในการเรียนรู้ร้อยละ 84.69

4. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้คู่มือฝึกทักษะกระบวนการทางวิทยาศาสตร์แบบปฏิบัติการทดลองเพื่อพัฒนาการคิดเชิงเหตุผลสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ด้วยแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน พบว่า นักเรียนมีความพึงพอใจอยู่ในระดับความพึงพอใจมาก ( X-bar = 4.84, S.D. = 0.22)
mimmim248 20 มี.ค. 2557 เวลา 21:56 น. 0 360
ความคิดเห็นที่ #1 mimmim248 20 มี.ค. 2557 เวลา 22:00 น. 223.206.xxx.xxx
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^