LASTEST NEWS

25 พ.ค. 2561เร่งคดีทุจริตสอบบรรจุครู 11 จว.อีสาน สรุปเรื่องส่งให้ศธจ.บุรีรัมย์-ตั้งกก.ลงโทษทางวินัย 25 พ.ค. 2561กรมฝนหลวงและการบินเกษตร เปิดสอบบรรจุเข้ารับราชการ สมัคร24พ.ค.-14มิ.ย.2561 25 พ.ค. 2561สพป.ขอนแก่น เขต 1 เปิดสอบครูอัตราจ้าง 4 อัตรา (สมัคร1-7มิ.ย.61) 24 พ.ค. 2561จริงหรือเปล่าคะ ที่บอกว่าเรียนป.บัณฑิตปีนี้ต้องสอบเอาใบประกอบ 24 พ.ค. 2561วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา 4 อัตรา สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับสมัครครูธุรการ สมัคร22-28 พฤษภาคม 2561 24 พ.ค. 2561รู้แล้วจะอึ้ง! เด็ก ป.3 เสนอวิธีแก้ปัญหาน้ำมันแพงหูฉี่ 24 พ.ค. 2561โรงเรียนบ้านโคคลาน รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 6-10 มิ.ย.2561 24 พ.ค. 2561ป่วยจริงแต่ยังปฏิบัติงานได้ ถือว่า "ไม่มีเหตุผลอันสมควร" ต้องละทิ้งหน้าที่ 24 พ.ค. 2561สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 รับครูอัตราจ้างแก้ปัญหาสถานศึกษาขาดแคลนครูขั้นวิกฤติ 8 อัตรา สมัคร22-28พ.ค.2561 24 พ.ค. 2561กรมชลประทาน รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 48 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต 1-21มิ.ย.2561)

บทคัดย่อ

usericon

บทคัดย่อ
ชื่อเรื่อง        : รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ปุ๋ยอินทรีย์วิถีพอเพียง กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี (เพิ่มเติม งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6
ชื่อผู้รายงาน    : อัจฉรา คงอินทร์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านพรหมมาสามัคคี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2

บทคัดย่อ

    รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ปุ๋ยอินทรีย์วิถีพอเพียง กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีวัตถุประสงค์ดังนี้1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ปุ๋ยอินทรีย์วิถีพอเพียง กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี (เพิ่มเติม งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนระหว่างคะแนนก่อนเรียนและหลังเรียน เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ปุ๋ยอินทรีย์วิถีพอเพียง กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี (เพิ่มเติม งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ปุ๋ยอินทรีย์วิถีพอเพียง กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี (เพิ่มเติม งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6โรงเรียนบ้านพรหมมาสามัคคี สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษากำแพงเพชร เขต 2 จำนวน 15 คน เครื่องมือที่ใช้ได้แก่ การหาประสิทธิภาพ E1/E2 การทดสอบค่าที(t-test) ค่าเฉลี่ย (X ̅) และค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
    ผลการศึกษาพบว่า
1.ผลการหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ปุ๋ยอินทรีย์วิถีพอเพียง
กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี (เพิ่มเติม งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (E1/E2เท่ากับ84.37/86.33)
    2.ผลการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ปุ๋ยอินทรีย์วิถีพอเพียง กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี (เพิ่มเติม งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3.ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้เอกสารประกอบการเรียน เรื่อง ปุ๋ยอินทรีย์วิถีพอเพียง กลุ่มสาระการงานอาชีพและเทคโนโลยี (เพิ่มเติม งานเกษตร) ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 พบว่า โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (X ̅= 4.54,S.D.=0.19)
3600200103961 19 มี.ค. 2557 เวลา 14:14 น. 0 164
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^