LASTEST NEWS

26 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านกาดวิทยาคม รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-11ก.ค.2560) 26 มิ.ย. 2560ไม่ต้องมีวุฒิครู 7 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ (สมัคร28มิ.ย.-4ก.ค.60) 26 มิ.ย. 2560เทศบาลเมืองระนอง เปิดสอบผู้ช่วยครู สาขาวิชาเอกทั่วไป (สมัคร21-30มิ.ย.2560) 26 มิ.ย. 2560สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ จำนวน 5 อัตรา (รับสมัครคัดเลือกครูผู้พิการที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษา) 26 มิ.ย. 2560โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ รับสมัครครูอัตราจ้าง สอนวิชาลูกเสือ-เนตรนารี 26 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ รับสมัครเจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์ 26 มิ.ย. 2560สั่งก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์บริหารงานบุคคลในพื้นที่ 26 มิ.ย. 2560"หมอธี"โละประกาศสอศ.สรรหาบอร์ดชุดใหม่ 26 มิ.ย. 2560"สมพงษ์" จี้ยุบสมศ.ดีกว่าอยู่ศธ.-ถอยหลังเข้าคลอง 25 มิ.ย. 2560แจ้งอีกรอบ! เทศกาลเข้าพรรษา ปี 60 หยุดชดเชยแค่ 1 วัน

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (
บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งมีวัตถุประสงค์การพัฒนาได้แก่ 1) เพื่อศึกษาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนกาสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
(งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา คือเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) จำนวน 8 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) ซึ่งผู้รายงานได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากการตอบคำถามท้ายบทเรียนแต่ละเล่ม การทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t – test
    ผลการพัฒนาพบว่าเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น ทั้ง 8 เล่ม มีค่าเฉลี่ยร้อยละของคะแนนการตอบคำถามท้ายบทเรียน มีค่าเท่ากับ 89.27 และค่าเฉลี่ยร้อยละ ของคะแนนหลังเรียน มีค่าเท่ากับ 87.94 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 เล่ม มีประสิทธิภาพ 89.27/87.94 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 บ้านป่าคาย อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ภาเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 12 คน มีคะแนน มีคะแนนเฉลี่ก่อนเรียน เท่ากับ 14.8 คะแนน และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 23.92 คะแนนตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนก่อนมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.55
Angkarn03 17 มี.ค. 2557 เวลา 14:32 น. 0 156
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^