LASTEST NEWS

15 ก.ค. 2561องค์กรผู้บริหารมัธยม หนุนยกเลิก ‘สอบ’ผอ.ร.ร. ใช้ ‘คัดเลือก’แทน 15 ก.ค. 2561กรมจเรทหารบก รับสมัครทหารกองหนุน/บุคคลพลเรือน(ชาย) เข้ารับราชการเป็นนายทหารประทวน 15 ก.ค. 2561องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย เปิดสอบผู้ช่วยครู และพนักงานจ้าง 73 อัตรา 15 ก.ค. 2561แก้เกณฑ์เฟ้นผู้บริหารสถานศึกษา 15 ก.ค. 2561สพป.อุดรธานี เขต 3 รับสมัครสอบธุรการโรงเรียน 6 อัตรา วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา เงินเดือน 15,000.- บาท 14 ก.ค. 2561สำนักงานปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา 14 ก.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพหนองหาน เปิดสอบพนักงานราชการครู วิชาเอกภาษาอังกฤษ 14 ก.ค. 2561วิทยาลัยการอาชีพตรัง เปิดสอบพนักงานราชการ วุฒิป.ตรีทุกสาขา เงินเดือน 18,000.-บาท 13 ก.ค. 2561กศจ.เพชรบูรณ์ รับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย 16 วิชาเอก 85 อัตรา 13 ก.ค. 2561รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปี พ.ศ.2561

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (
บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งมีวัตถุประสงค์การพัฒนาได้แก่ 1) เพื่อศึกษาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนกาสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
(งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา คือเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) จำนวน 8 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) ซึ่งผู้รายงานได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากการตอบคำถามท้ายบทเรียนแต่ละเล่ม การทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t – test
    ผลการพัฒนาพบว่าเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น ทั้ง 8 เล่ม มีค่าเฉลี่ยร้อยละของคะแนนการตอบคำถามท้ายบทเรียน มีค่าเท่ากับ 89.27 และค่าเฉลี่ยร้อยละ ของคะแนนหลังเรียน มีค่าเท่ากับ 87.94 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 เล่ม มีประสิทธิภาพ 89.27/87.94 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 บ้านป่าคาย อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ภาเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 12 คน มีคะแนน มีคะแนนเฉลี่ก่อนเรียน เท่ากับ 14.8 คะแนน และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 23.92 คะแนนตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนก่อนมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.55
Angkarn03 17 มี.ค. 2557 เวลา 14:32 น. 0 235
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^