LASTEST NEWS

21 พ.ย. 2560มาแล้ว! ทุนครูคืนถิ่น รับสมัคร2.7หมื่นอัตรา จบแล้วบรรจุครูผู้ช่วยภูมิลำเนาทันที - สมัครถึง8ธ.ค.60 21 พ.ย. 2560สถ.แจ้งให้ม.บูรพา ตรวจสอบข้อร้องเรียนการสอบบรรจุข้าราชการท้องถิ่น 21 พ.ย. 2560โรงเรียนจ่าอากาศ กรมยุทธศึกษาทหารอากาศ เปิดสอบบรรจุเข้าเป็นนักเรียนจ่าอากาศ 393 นาย 21 พ.ย. 2560ไม่ต้องผ่านภาค ก. 31 อัตรา สำนักงานสภาเกษตรกรแห่งชาติ เปิดสอบบรรจุบุคคลเข้าเป็นพนักงาน 21 พ.ย. 2560ยันไม่มีระเบียบให้กล้อนผมเด็ก 20 พ.ย. 2560สพป.สุรินทร์ เขต 2 เปิดสอบพนักงานราชการตำแหน่งครูผู้สอนและครูอัตราจ้าง รวม 19 อัตรา 20 พ.ย. 2560รับสมัครครูผู้ช่วย ห้ามจัดติวเด็ดขาด ตั้งกรรมการเกาะติด 20 พ.ย. 2560สพฐ.เปิดสอบครูผู้ช่วย 4,680 อัตรา - กำชับสอบครูผู้ช่วยครั้งที่2ต้องโปร่งใส 20 พ.ย. 2560เปิดแล้ว! สถ.รับสมัครสอบสายงานบริหาร 9,893พันอัตรา สมัคร20พ.ย.-15ธ.ค.60 20 พ.ย. 2560เบื้องหลัง"ครูแอน-ครูวัลย์"ทำไม?..ชวดบรรจุ"ครูผู้ช่วย"

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (
บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งมีวัตถุประสงค์การพัฒนาได้แก่ 1) เพื่อศึกษาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนกาสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
(งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา คือเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) จำนวน 8 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) ซึ่งผู้รายงานได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากการตอบคำถามท้ายบทเรียนแต่ละเล่ม การทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t – test
    ผลการพัฒนาพบว่าเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น ทั้ง 8 เล่ม มีค่าเฉลี่ยร้อยละของคะแนนการตอบคำถามท้ายบทเรียน มีค่าเท่ากับ 89.27 และค่าเฉลี่ยร้อยละ ของคะแนนหลังเรียน มีค่าเท่ากับ 87.94 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 เล่ม มีประสิทธิภาพ 89.27/87.94 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 บ้านป่าคาย อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ภาเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 12 คน มีคะแนน มีคะแนนเฉลี่ก่อนเรียน เท่ากับ 14.8 คะแนน และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 23.92 คะแนนตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนก่อนมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.55
Angkarn03 17 มี.ค. 2557 เวลา 14:32 น. 0 177
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^