LASTEST NEWS

24 พ.ค. 2562ด่วนที่สุด! สพฐ.ให้ศธจ.ทุกจังหวัดและสศศ.รายงานข้อมูลการบรรจุผอ.สถานศึกษา และตำแหน่งที่ว่าง 24 พ.ค. 2562ส่อโละสรรหา 3 บิ๊กสกสค.- คุรุสภา-องค์การค้าฯ 24 พ.ค. 2562บัญชีครูผู้ช่วยระยอง ปี 2561 เหลือ162คน เตรียมเสนอบรรจุรอบต่อไปแล้ว 24 พ.ค. 2562อบจ.นครราชสีมา เปิดรับสมัครสอบพนักงานจ้าง 71 อัตรา สมัคร 29พ.ค.-10มิ.ย.62 23 พ.ค. 2562คนจบ ป.ตรี ว่างงานกว่า 1 แสน ! ก.ศึกษาฯ เเนะปรับหลักสูตร ตอบโจทย์ตลาดเเรงงาน 23 พ.ค. 2562ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยมีเฮ สพฐ.ได้อัตราคืน 11,839 อัตรา น่าจะบรรจุ​ ไม่เกิน​กันยายน​62 23 พ.ค. 2562ยุบแล้ว! โรงเรียนขนาดเล็กในขอนแก่น มีนร.18คน ครูอีก 1 คน 23 พ.ค. 2562"สุเทพ"จับงานแรก แก้ปัญหา "สังคมก้มหน้า"เด็กนักเรียน 23 พ.ค. 2562ประกาศแล้ว! กำหนดวัน เวลา สถานที่ และระเบียบการสอบ ก.พ. ภาค ก. ปี2562 22 พ.ค. 2562กศจ.อุดรธานี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย รอบที่ 3 จำนวน 6 อัตรา - รายงานตัว 31 พ.ค.2562

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (

usericon

รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอน เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (
บทคัดย่อ
    รายงานการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ซึ่งมีวัตถุประสงค์การพัฒนาได้แก่ 1) เพื่อศึกษาและหาประสิทธิภาพของเอกสารประกอบการเรียนกาสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่อง การเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี
(งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนา คือเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) จำนวน 8 เล่ม แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร)เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) ซึ่งผู้รายงานได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากการตอบคำถามท้ายบทเรียนแต่ละเล่ม การทำแบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ผลการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าสถิติ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่า t – test
    ผลการพัฒนาพบว่าเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่ผู้รายงานสร้างขึ้น ทั้ง 8 เล่ม มีค่าเฉลี่ยร้อยละของคะแนนการตอบคำถามท้ายบทเรียน มีค่าเท่ากับ 89.27 และค่าเฉลี่ยร้อยละ ของคะแนนหลังเรียน มีค่าเท่ากับ 87.94 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเอกสารประกอบการเรียนการสอนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 เล่ม มีประสิทธิภาพ 89.27/87.94 เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 ที่กำหนดไว้ และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 บ้านป่าคาย อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 3 ภาเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 12 คน มีคะแนน มีคะแนนเฉลี่ก่อนเรียน เท่ากับ 14.8 คะแนน และคะแนนเฉลี่ยหลังเรียนเท่ากับ 23.92 คะแนนตามลำดับ และเมื่อเปรียบเทียบระหว่างคะแนนก่อนเรียนและคะแนนหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนก่อนมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อเอกสารประกอบการเรียนการสอน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) เรื่องการเลี้ยงสัตว์ (จิ้งหรีด) สำหรับชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 พบว่า โดยรวมนักเรียนมีความพึงพอใจระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.55
Angkarn03 17 มี.ค. 2557 เวลา 14:32 น. 0 353
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^