LASTEST NEWS

21 ก.พ. 2560สพป.ขอนแก่น เขต 5 เปิดสอบพนักงานราชการครู 24 อัตรา 21 ก.พ. 2560ข่าวดี! สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เตรียมเปิดรับสมัครนักศึกษาปีการศึกษา 2560 21 ก.พ. 2560คุรุสภาย้ำเกณฑ์ขอใบอนุญาตใหม่ ชี้ต่ออายุ 3 ครั้งได้ตั๋วยาวตลอดชีพ 21 ก.พ. 2560(วุฒิป.ตรีทุกสาขา-ป.โท ทุกสาขา) มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช เปิดสอบพนักงานมหาวิทยาลัย 16 อัตรา 20 ก.พ. 2560ด่วนที่สุด! การจัดทำข้อมูลงบประมาณเงินวิทยฐานะของข้าราชการครูฯ ประจำปี พ.ศ.2560 20 ก.พ. 2560(วุฒิปวส.-ป.ตรีทุกสาขา) สพฐ.เปิดสอบพนักงานราชการทั่วไป (ส่วนกลาง) 10 อัตรา 20 ก.พ. 2560ก.ค.ศ.ปรับเกณฑ์สอบครูผู้ช่วย ร่นเวลาเร็วขึ้น 10 วันให้แล้วเสร็จเดือนเม.ย. 20 ก.พ. 2560เล็งให้บริษัทประกันดูแลค่ารักษาพยาบาลข้าราชการ 20 ก.พ. 2560ผลการประชุม ก.ค.ศ. 2/2560 วันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 20 ก.พ. 2560สอศ.บรรจุครูผู้ช่วยอาชีวะรอบที่ 6

รายงานการพัฒนากิจกรรมเกมการศึกษาด้านการเรียงลำดับ

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการพัฒนากิจกรรมเกมการศึกษาด้านการเรียงลำดับเพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐาน
ทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2
ผู้สร้าง        นางวัลภา ศรีบัวอ่อน
สถานศึกษา    โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ
ปีที่พิมพ์        2558

บทคัดย่อ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อพัฒนาคู่มือการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาด้านการเรียงลำดับ เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) เพื่อหาดัชนีประสิทธิผลของคู่มือการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาด้านการเรียงลำดับ เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี (3) เพื่อเปรียบเทียบความพร้อมทางคณิตศาสตร์ด้านการเรียงลำดับ ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน ด้วยคู่มือการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาด้านการเรียงลำดับ เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2558 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาอุดรธานี เขต 1 จำนวน 22 คน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ คู่มือการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาด้านการเรียงลำดับ เพื่อส่งเสริมทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย และแบบประเมินความพร้อมทางคณิตศาสตร์ด้านการเรียงลำดับ จำนวน 30 ข้อ สถิติที่ใช้ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการศึกษาพบว่า
1.    ประสิทธิภาพของคู่มือการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาด้านการเรียงลำดับ เพื่อส่งเสริม
ทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี มีประสิทธิภาพเท่ากับ 87.89/86.83 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
2.    ดัชนีประสิทธิผลของคู่มือการจัดกิจกรรมเกมการศึกษาด้านการเรียงลำดับ เพื่อส่งเสริมทักษะ
พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ของเด็กปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนบ้านโพนงามหนองตุ อำเภอเพ็ญ จังหวัดอุดรธานี มีค่าเท่ากับ 0.54 หมายความว่า ผู้เรียนมีความรู้เพิ่มขึ้น ร้อยละ 54
3.    คะแนนจากการทำแบบประเมินความพร้อมทางคณิตศาสตร์ด้านการเรียงลำดับของเด็ก
ปฐมวัย ชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ .01 โดยคะแนนประเมินหลังเรียนสูงกว่าคะแนนประเมินก่อนเรียน
AnnaZaa399 27 มิ.ย. 2559 เวลา 20:57 น. 0 51
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^