LASTEST NEWS

23 ม.ค. 2563"คุรุสภา"ทบทวนมาตรฐานผู้บริหาร เข้มคัดผู้มีวุฒิภาวะ! 23 ม.ค. 2563ราชกิจจานุเบกษา แต่งตั้ง นายอัมพร พินะสา เป็นเลขาธิการ ก.ค.ศ. คนใหม่ 23 ม.ค. 2563เปิดระบบรับสมัครแล้ว! เช็กตำแหน่งว่าง กทม.เปิดสอบเข้ารับราชการ บรรจุครั้งแรก 958 อัตรา  23 ม.ค. 2563ด่วน!! สพฐ.เรียกบรรจุเข้ารับราชการ 23 ม.ค. 2563เร่งปรับแผนการศึกษาชาติสอดรับยุทธศาสตร์ชาติ 23 ม.ค. 2563สพฐ.แจง กมธ.การศึกษา ปมปรับโครงสร้างศธ. 23 ม.ค. 2563เช็ครายชื่อโรงเรียนเอกชน  233 แห่งปิดหนีฝุ่น PM2.5 22 ม.ค. 2563แชร์ให้เด็กๆ กันนะครับ รวมข้อสอบโอเน็ต ปี 2559-2561 พร้อมเฉลย ชั้นป.6 ม.3 และ ม.6 โหลดเก็บไว้ฝึกกันเลย 22 ม.ค. 2563สพม.36 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 5 อัตรา สมัคร 29 ม.ค. - 4 ก.พ.2563 22 ม.ค. 2563สพฐ. มีหนังสือแจ้งเรื่อง ขอให้ไปรายงานตัวเข้ารับการบรรจุเข้ารับราชการ 48 อัตรา - รายงานตัว 29 มกราคม 2563

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุด สระ

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุด สระ
รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80     2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุด สระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะที่ผู้รายงานสร้างขึ้น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 (อินทรัมพรรย์ บุญประคองพิทยาคม) ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2555 จำนวน 17 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1 ) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ ที่สอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 30 ข้อ และ4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยค่าสถิติได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) ค่า E1/E2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 (อินทรัมพรรย์ บุญประคองพิทยาคม) จังหวัดกำแพงเพชรภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ดังนี้
1.1 ผลการประเมินแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
1.2 ผลการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย
ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 (อินทรัมพรรย์ บุญประคองพิทยาคม) พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.21/83.12 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลการศึกษาการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 (อินทรัมพรรย์ บุญประคองพิทยาคม) จังหวัดกำแพงเพชร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก
muanfar 07 มี.ค. 2557 เวลา 08:30 น. 0 450
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^