LASTEST NEWS

26 มี.ค. 2560กศจ.นครปฐม เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 80 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตาก เปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชา รวม 145 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560รวมลิงค์ประกาศรับสมัคร สอบครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 - สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.60 26 มี.ค. 2560กศจ.ตราด เปิดสอบครูผู้ช่วย 20 สาขาวิชา รวม 76 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.ตรัง เปิดสอบครูผู้ช่วย 12 สาขาวิชา รวม 57 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงใหม่ เปิดสอบครูผู้ช่วย 19 สาขาวิชา รวม 20 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560กศจ.เชียงราย เปิดสอบครูผู้ช่วย 16 สาขาวิชา รวม 40 อัตรา สมัคร29มี.ค.-4เม.ย.2560 26 มี.ค. 2560ขาสั้นช็อก! “ม.รามคำแหง” ขึ้นค่าเทอม - งดรับหลักสูตรครู 5 ปี 26 มี.ค. 2560!!!ล่า5 หมื่นชื่อ ตะเพิด"หมอธี"พ้นรมต.ศึกษาฯ 26 มี.ค. 2560!!!โต้“หมอธี”ตัวเลข"ผลิตครู"ผิด!!

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุด สระ

usericon

รายงานการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุด สระ
รายงานผลการใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80     2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ก่อนและหลังใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุด สระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจที่มีต่อการใช้แบบฝึกเสริมทักษะที่ผู้รายงานสร้างขึ้น กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 (อินทรัมพรรย์ บุญประคองพิทยาคม) ภาคเรียนที่ 2
ปีการศึกษา 2555 จำนวน 17 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1 ) แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 10 ชุด 2) แผนการจัดการเรียนรู้ ที่สอนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 20 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ จำนวน 30 ข้อ และ4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทำการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณด้วยค่าสถิติได้แก่ ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( ) ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ( S.D. ) ค่า E1/E2 ตามเกณฑ์มาตรฐาน 80/80 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test)
ผลการสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 (อินทรัมพรรย์ บุญประคองพิทยาคม) จังหวัดกำแพงเพชรภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 ดังนี้
1.1 ผลการประเมินแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
1.2 ผลการหาประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย
ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 (อินทรัมพรรย์ บุญประคองพิทยาคม) พบว่า มีประสิทธิภาพเท่ากับ 81.21/83.12 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ประสิทธิภาพ 80/80 ที่กำหนดไว้
2. ผลการศึกษาการเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนเทศบาล 3 (อินทรัมพรรย์ บุญประคองพิทยาคม) จังหวัดกำแพงเพชร ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 พบว่า คะแนนสอบหลังเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เป็นไปตามสมมติฐานที่ตั้งไว้
3. ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านและการเขียนภาษาไทย ชุดสระ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมาก
muanfar 07 มี.ค. 2557 เวลา 08:30 น. 0 129
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^