LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2560สอศ.เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 572 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต วันที่26เม.ย.-2พ.ค.60) 24 เม.ย. 2560โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับสมัครอาจารย์ผู้สอน 7 อัตรา 24 เม.ย. 2560โรงเรียนวัดบางพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท(สมัคร25-29เม.ย.60) 24 เม.ย. 2560เทคนิคการตอบสัมภาษณ์ที่ชนะใจกรรมการ โดย ดร. ถวิล อรัญเวศ 23 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 23 เม.ย. 2560วิธีสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย พิชิตใจกรรมการ ผ่านแบบฉลุย โดย ดร.วีระ ติวสอบ เพจการศึกษา 23 เม.ย. 2560เผยสอบครูบุรีรัมย์ ขาดสอบวันแรก 404 คน ผอ.เขตพื้นที่สั่งดูแลคนท้อง-คนป่วย กรณีพิเศษ 23 เม.ย. 2560(รับเยอะ 43 อัตรา)ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร รับสมัครสอบบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 1 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 2

การสร้างและใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์

usericon

การสร้างและใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์
บทคัดย่อ

    รายงานการสร้างและใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 จังหวัดสุพรรณบุรี การสุ่มตัวอย่างใช้วิธีการสุ่มแบบ (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม (Sampling Unit) จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 34 คน ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องเรียนมีผลการเรียนไม่แตกต่างกัน เนื่องจากทางโรงเรียนได้จัดห้องเรียนโดยคละความสามารถของนักเรียน
    ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์เท่ากับ 76.37/76.77 โดยมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 75/75
    2. เมื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า เรื่องอาหาร มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 23.82 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.73 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 47.85 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.79 มีค่าการพัฒนาร้อยละ 40.05 ซึ่งนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนทุกเรื่อง และมีค่าร้อยละของ การพัฒนาสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานร้อยละ 25 ทุกเรื่อง
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจหลังใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.37 อยู่ในระดับมากที่สุด
Kaduladul 06 มี.ค. 2557 เวลา 19:43 น. 0 166
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^