LASTEST NEWS

14 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครคัดเลือกฯ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ปี พ.ศ.2563 14 ส.ค. 2563นร.เฮ!อาจไม่มีการบ้านแล้ว กพฐ.อยากให้จบในห้องเรียน 14 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 14 ส.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 14 ส.ค. 2563ประกาศแล้ว! กำหนดวันเวลาสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย กทม. ภาค ก ภาค ข วันที่ 5-6 กันยายน 2563 นี้ 14 ส.ค. 2563ศธจ.สงขลา ประกาศสถานที่สอบและรายละเอียดห้องสอบแข่งขันครูผู้ช่วย ปี2563 13 ส.ค. 2563สพม.1 เปิดสอบพนักงานราชการครู จำนวน 9 อัตรา สมัคร 18 - 24 สิงหาคม 2563 12 ส.ค. 2563คุณสมบัติของผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือก ตำแหน่งผู้อำนวยการสถานศึกษา สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2563 12 ส.ค. 2563"สพฐ.มีคำตอบสอบครูผู้ช่วย ปี 2563" โดยเลขาธิการ กพฐ. "อำนาจ วิชยานุวัติ" 11 ส.ค. 2563กศจ.พิจิตร ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.ปทุมธานี 3 อัตรา - รายงานตัว 19 สิงหาคม 2563

การสร้างและใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์

usericon

การสร้างและใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์
บทคัดย่อ

    รายงานการสร้างและใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างแบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 และเพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนหนองหญ้าไซวิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 9 จังหวัดสุพรรณบุรี การสุ่มตัวอย่างใช้วิธีการสุ่มแบบ (Cluster Random Sampling) โดยใช้ห้องเรียนเป็นหน่วยการสุ่ม (Sampling Unit) จำนวน 1 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 34 คน ซึ่งนักเรียนแต่ละห้องเรียนมีผลการเรียนไม่แตกต่างกัน เนื่องจากทางโรงเรียนได้จัดห้องเรียนโดยคละความสามารถของนักเรียน
    ผลการศึกษาค้นคว้าปรากฏดังนี้
    1. ประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์เท่ากับ 76.37/76.77 โดยมีประสิทธิภาพใกล้เคียงกับเกณฑ์ที่กำหนดไว้ คือ 75/75
    2. เมื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พบว่า เรื่องอาหาร มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 23.82 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.73 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หลังเรียนเฉลี่ยเท่ากับ 47.85 ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ 1.79 มีค่าการพัฒนาร้อยละ 40.05 ซึ่งนักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนทุกเรื่อง และมีค่าร้อยละของ การพัฒนาสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานร้อยละ 25 ทุกเรื่อง
    3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจหลังใช้แบบฝึกทักษะวิทยาศาสตร์ เรื่องอาหาร วิชาวิทยาศาสตร์ ว22101 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีค่าเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.37 อยู่ในระดับมากที่สุด
Kaduladul 06 มี.ค. 2557 เวลา 19:43 น. 0 552
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^