LASTEST NEWS

22 พ.ค. 2560ชมรม 7 วิชาชีพการแพทย์จ่อบุก สธ.ทวงบรรจุตำแหน่ง 26 พ.ค.นี้ หลังพยาบาลได้ 8,792 อัตรา 22 พ.ค. 2560"จันทรเกษม"เปิด7สาขาวิชาครูที่ขาดแคลน 22 พ.ค. 2560โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครครูชาวต่างประเทศสอนภาษา จำนวน 4 อัตรา 22 พ.ค. 2560โรงเรียนบ้านห้วยต้มชัยยะวงศาอุปถัมภ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา สมัคร 19-25พ.ค.60 22 พ.ค. 2560​รวมข่าวรับสมัครครูอัตราจ้าง-ครูธุรการ รวม 10 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา ไม่ต้องใช้วุฒิครู 22 พ.ค. 2560โรงเรียนปัญจรักษ์ รับสมัครครูภาษาอังกฤษ สอนระดับประถมศึกษา (มีที่พักให้) 22 พ.ค. 2560โรงเรียนสุรศักดิ์มนตรี รับสมัครครูธุรการ 3 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา(ไม่ต้องมีวุฒิครู) เงินเดือน 15,000บ. 22 พ.ค. 2560โรงเรียนสิริรัตนาธร รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกคณิตศาสตร์ เงินเดือน 15,000.-บาท 22 พ.ค. 2560ด่วน! โรงเรียนบ้านน้ำยาว รับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขาวิชาเอก 22 พ.ค. 2560รับวุฒิปริญญาตรีทุกสาขา สพป.สมุทรปราการ เขต 1 เปิดสอบธุรการโรงเรียน 2 อัตรา (สมัคร17-26พ.ค.60)

รายงารการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส

usericon

รายงารการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส
เรื่อง    รายงานการใช้แบบฝึกการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔
ผู้รายงาน    ชญานิษฐ์ ภัสสรเจริญวงศ์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนโค้งไผ่วิทยา
จ. กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๑

บทคัดย่อ
    การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (๑) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ (๒) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ (๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นประชากร ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ โรงเรียนโค้งไผ่วิทยา อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๑ มี จำนวน ๑๒๓ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ๑)แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น ๔ เล่ม ดังนี้
เล่มที่ ๑ หลักการอ่านวรรณคดีเบื้อต้น เล่มที่ ๒ การอ่านวรรณคดีเรื่องอิเหนาตอนศึกกะหมังกุหนิง
เล่มที่ ๓ การอ่านวรรณคดีเรื่องนิราศนรินทร์คำโคลง เล่มที่ ๔ การอ่านวรรณคดีเรื่องนิทานเวตาล
(เรื่องที่๑๐) ๒) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนเรื่องแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ เป็นข้อสอบแบบเลือกตอบ ๔ ตัวเลือก จำนวน ๔๐ ข้อ ๓) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ของลิเคิร์ทมี ๕ ระดับ
    สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเชื่อมั่นและทดสอบค่า t แบบ Dependent
๑.        ผลการศึกษาพบว่า (๑) แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ คือมีประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๒.๘๐/๘๓.๒๘ ซึ่งสูงกว่าที่กำหนดไว้ ๘๐/๘๐
    ๒. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
๓. การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ปรากฏว่านักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก





chanit2515 06 มี.ค. 2557 เวลา 00:03 น. 0 189
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^