LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2560พูดจนเหนื่อยเกณฑ์วิทยฐานะใหม่..ครูไม่เสียสิทธิใดๆ 24 เม.ย. 2560สอศ.เปิดสอบครูผู้ช่วยอาชีวะ 572 อัตรา (สมัครทางอินเทอร์เน็ต วันที่26เม.ย.-2พ.ค.60) 24 เม.ย. 2560โรงเรียนสาธิตแห่งมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ รับสมัครอาจารย์ผู้สอน 7 อัตรา 24 เม.ย. 2560โรงเรียนวัดบางพูน รับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 15,000บาท(สมัคร25-29เม.ย.60) 24 เม.ย. 2560เทคนิคการตอบสัมภาษณ์ที่ชนะใจกรรมการ โดย ดร. ถวิล อรัญเวศ 23 เม.ย. 2560รวมลิงค์! ประกาศผลการสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 23 เม.ย. 2560วิธีสอบสัมภาษณ์ครูผู้ช่วย พิชิตใจกรรมการ ผ่านแบบฉลุย โดย ดร.วีระ ติวสอบ เพจการศึกษา 23 เม.ย. 2560เผยสอบครูบุรีรัมย์ ขาดสอบวันแรก 404 คน ผอ.เขตพื้นที่สั่งดูแลคนท้อง-คนป่วย กรณีพิเศษ 23 เม.ย. 2560(รับเยอะ 43 อัตรา)ศูนย์เอราวัณ กรุงเทพมหานคร รับสมัครสอบบุคคลภายนอกช่วยปฏิบัติราชการ 23 เม.ย. 2560เทคนิคในการเข้าสอบสัมภาษณ์ ให้ได้ผลโดนใจกรรมการ ตอนที่ 1

รายงารการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส

usericon

รายงารการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส
เรื่อง    รายงานการใช้แบบฝึกการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔
ผู้รายงาน    ชญานิษฐ์ ภัสสรเจริญวงศ์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนโค้งไผ่วิทยา
จ. กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๑

บทคัดย่อ
    การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (๑) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ (๒) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ (๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นประชากร ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ โรงเรียนโค้งไผ่วิทยา อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๑ มี จำนวน ๑๒๓ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ๑)แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น ๔ เล่ม ดังนี้
เล่มที่ ๑ หลักการอ่านวรรณคดีเบื้อต้น เล่มที่ ๒ การอ่านวรรณคดีเรื่องอิเหนาตอนศึกกะหมังกุหนิง
เล่มที่ ๓ การอ่านวรรณคดีเรื่องนิราศนรินทร์คำโคลง เล่มที่ ๔ การอ่านวรรณคดีเรื่องนิทานเวตาล
(เรื่องที่๑๐) ๒) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนเรื่องแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ เป็นข้อสอบแบบเลือกตอบ ๔ ตัวเลือก จำนวน ๔๐ ข้อ ๓) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ของลิเคิร์ทมี ๕ ระดับ
    สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเชื่อมั่นและทดสอบค่า t แบบ Dependent
๑.        ผลการศึกษาพบว่า (๑) แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ คือมีประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๒.๘๐/๘๓.๒๘ ซึ่งสูงกว่าที่กำหนดไว้ ๘๐/๘๐
    ๒. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
๓. การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ปรากฏว่านักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก





chanit2515 06 มี.ค. 2557 เวลา 00:03 น. 0 185
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^