LASTEST NEWS

24 ก.ค. 2562ประกาศรายชื่อผู้สอบผ่านการวัดความรู้ความสามารถทั่วไป ประกาศผลสอบ ก.พ. ภาค ก ปี 2562 23 ก.ค. 2562กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร รับสมัครสอบพนักงานราชการทั่วไป 23 ก.ค. 2562สพป.มหาสารคาม เขต 2 เปิดครูอัตราจ้าง 3 อัตรา (เงินเดือน 15,000.-บาท) สมัคร 5 - 11 สิงหาคม 2562  23 ก.ค. 2562"คุณหญิงกัลยา" เล็งฟื้น ท่องอาขยาน-หน้าที่พลเมือง-สูตรคูณ ช่วนนร.มีสมาธิ-ผ่อนคลาย 23 ก.ค. 2562สพป.มหาสารคาม เขต 2 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 2 อัตรา สมัคร5-11ส.ค.62 23 ก.ค. 2562สพป.เพชรบูรณ์ เขต 3 เปิดรับสมัครสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 8 อัตรา สมัคร 5 – 9 สิงหาคม 2562 23 ก.ค. 2562"คุณหญิงกัลยา"ฟิตจัดเตรียมคนสู่ศตวรรษที่ 21 เดินหน้าภาษาคอมพิวเตอร์ Coding ตั้งแต่ระดับประถมศึกษา 23 ก.ค. 2562สำนักงานสถิติจังหวัดเพชรบูรณ์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งพนักงานสถิติ 22 ก.ค. 2562สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดรับสมัครและสอบแข่งขันบุคคลภายนอกเข้ารับราชการ พ.ศ.2562 22 ก.ค. 2562ประกาศแล้ว! เปิดสอบตำรวจ ประจำปี 2562 สมัครทางอินเทอร์เน็ต 30 ก.ค.เป็นต้นไป

รายงารการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส

usericon

รายงารการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส
เรื่อง    รายงานการใช้แบบฝึกการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย
    ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔
ผู้รายงาน    ชญานิษฐ์ ภัสสรเจริญวงศ์ ตำแหน่งครู วิทยฐานะครูชำนาญการ โรงเรียนโค้งไผ่วิทยา
จ. กำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๑

บทคัดย่อ
    การรายงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (๑) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ ๘๐/๘๐ (๒) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ (๓) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นประชากร ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ โรงเรียนโค้งไผ่วิทยา อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต ๔๑ มี จำนวน ๑๒๓ คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ได้แก่ ๑)แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ โดยแบ่งเนื้อหาออกเป็น ๔ เล่ม ดังนี้
เล่มที่ ๑ หลักการอ่านวรรณคดีเบื้อต้น เล่มที่ ๒ การอ่านวรรณคดีเรื่องอิเหนาตอนศึกกะหมังกุหนิง
เล่มที่ ๓ การอ่านวรรณคดีเรื่องนิราศนรินทร์คำโคลง เล่มที่ ๔ การอ่านวรรณคดีเรื่องนิทานเวตาล
(เรื่องที่๑๐) ๒) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนเรื่องแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ เป็นข้อสอบแบบเลือกตอบ ๔ ตัวเลือก จำนวน ๔๐ ข้อ ๓) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระกาเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ แบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ของลิเคิร์ทมี ๕ ระดับ
    สถิติที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าความเชื่อมั่นและทดสอบค่า t แบบ Dependent
๑.        ผลการศึกษาพบว่า (๑) แบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระ
การเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ คือมีประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๒.๘๐/๘๓.๒๘ ซึ่งสูงกว่าที่กำหนดไว้ ๘๐/๘๐
    ๒. การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียนแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ปรากฏว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .๐๑
๓. การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนแบบฝึกทักษะการอ่านวรรณคดีสุนทรียรส กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๔ ปรากฏว่านักเรียนมีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก





chanit2515 06 มี.ค. 2557 เวลา 00:03 น. 0 479
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^