LASTEST NEWS

12 ก.ค. 2563กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลการประเมิน ภาค ค ข้อ 1 สอบครูครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี2563 12 ก.ค. 2563รมว.ศธ. พอใจ ภาพรวมสอบครูผู้ช่วย มอบ สพฐ. สอบวิ่งเต้นซื้อขายตำแหน่ง 11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ประกาศรับสมัคร )) สอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปีพ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 2563สพม.15 เปิดสอบพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 31 อัตรา สมัคร 24-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563สำนักงาน กศน.เปิดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป 318 อัตรา สมัครออนไลน์ 17-30 ก.ค.2563 11 ก.ค. 2563[ รวมลิงก์ ] ประกาศผลสอบ รองผู้อำนวยการสถานศึกษา ภาค ก สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ. 2563 11 ก.ค. 2563(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2563 ทุกจังหวัดทั่วประเทศ 11 ก.ค. 256319 จังหวัด รับสมัครสอบครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2563 ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 17-23 ก.ค.2563 10 ก.ค. 2563กศจ.ปัตตานี สรุปการเรียกบรรจุครูผู้ช่วย ขึ้นบัญชี 407 ราย คงเหลือ 124 ราย 10 ก.ค. 2563กศจ.หนองบัวลำภู ขอใช้บัญชีครูผู้ช่วย กศจ.หนองคาย และกศจ.บุรีรัมย์ รวม 7 อัตรา

การพัฒนาชุดการเรียนการสอน เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสต

usericon

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของ
ชุดการเรียนการสอน เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ระหว่างก่อนและหลังเรียนโดยใช้
ชุดการเรียนการสอน เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์
ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2
ต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนการสอน เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ 3
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียน
บ้านคลองเจริญ อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู จำนวน 8 คน ทดลองในปีการศึกษา 2556
ระยะเวลา 18 ชั่วโมง แบบแผนการทดลอง คือ One Group Pretest-Posttest Design
เครื่องมือที่ใช้ ได้แก่ 1) ชุดการเรียนการสอน 2) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ 3) แบบสอบถาม
ความพึงพอใจ วิเคราะห์ข้อมูลด้วยค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าประสิทธิภาพ
ค่า t-test แบบ Dependent และการวิเคราะห์เนื้อหา
ผลการศึกษาพบว่า
1. ชุดการเรียนการสอน เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ 3
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ประกอบด้วย 1) คู่มือสำหรับครู ประกอบด้วย
คำนำ วัตถุประสงค์ ออกแบบการเรียนรู้ คำชี้แจงประกอบการใช้ชุดการเรียนการสอน บทบาทของครูผู้สอน แผนการจัดการเรียนรู้ แบบบันทึกคะแนน เกณฑ์การประเมิน ใบงาน, แบบฝึกหัด, แบบทดสอบระหว่างเรียน แบบสังเกตพฤติกรรมนักเรียน แบบสังเกตพฤติกรรมการทำงานกลุ่ม แบบทดสอบก่อนเรียน เฉลยแบบทดสอบก่อนเรียน แบบทดสอบหลังเรียน และเฉลยแบบทดสอบ
หลังเรียน 2) คู่มือสำหรับนักเรียน ประกอบด้วย คำนำ วัตถุประสงค์ คำชี้แจงในการใช้
ชุดการเรียนการสอน บทบาทของนักเรียน ขั้นตอนการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนการสอน สาระสำคัญ
ตัวชี้วัด จุดประสงค์การเรียนรู้ การวัดและประเมินผล ใบความรู้ ใบงาน แนวการตอบใบงาน
แบบฝึกหัด เฉลยแบบฝึกหัด แบบทดสอบระหว่างเรียน และเฉลยแบบทดสอบระหว่างเรียน
ครอบคลุมจุดประสงค์การเรียนรู้ เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ จำนวน 6 เรื่อง คือ 1) อัตราส่วน
2) อัตราส่วนที่เท่ากัน 3) อัตราส่วนของจำนวนหลาย ๆ จำนวน 4) xxxส่วน 5) ร้อยละ
6) โอกาสของเหตุการณ์ ชุดการเรียนการสอนมีความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา โดยมีค่าประสิทธิภาพ E1/E2
เท่ากับ 82.10/80.31


2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ วิชาคณิตศาสตร์ 3
กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 หลังเรียนโดยใช้
ชุดการเรียนการสอนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. ความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนการสอน เรื่อง อัตราส่วนและร้อยละ
วิชาคณิตศาสตร์ 3 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 87.75 โดยมีค่าเฉลี่ย 4.39 และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน .63


0898428995 25 ก.พ. 2557 เวลา 16:12 น. 0 711
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^