LASTEST NEWS

27 มิ.ย. 2560กสถ.เปิด23สาขาวิชาใช้เปิดสอบแข่งขันเพื่อบรรจุครูผู้ช่วย สังกัดท้องถิ่นปี2560 27 มิ.ย. 2560กสถ.แจ้งหนังสือด่วนที่สุด เรื่องการดำเนินการสอบแข่งขันบรรจุข้าราชการท้องถิ่น (ลว.26มิ.ย.2560) 27 มิ.ย. 2560อบจ.ปทุมธานี เปิดสอบผู้ช่วยครู 10 อัตรา และพนักงานจ้าง 7 อัตรา (สมัคร29มิ.ย.-20ก.ค.60) 27 มิ.ย. 2560โครงสร้างสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด 26 มิ.ย. 2560โรงเรียนบ้านกาดวิทยาคม รับสมัครครูผู้สอน 2 อัตรา (สมัครตั้งแต่บัดนี้-11ก.ค.2560) 26 มิ.ย. 2560ไม่ต้องมีวุฒิครู 7 อัตรา วุฒิป.ตรีทุกสาขา สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 เปิดสอบครูธุรการ (สมัคร28มิ.ย.-4ก.ค.60) 26 มิ.ย. 2560เทศบาลเมืองระนอง เปิดสอบผู้ช่วยครู สาขาวิชาเอกทั่วไป (สมัคร21-30มิ.ย.2560) 26 มิ.ย. 2560สศศ. เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ จำนวน 5 อัตรา (รับสมัครคัดเลือกครูผู้พิการที่ปฏิบัติงานในสถานศึกษา) 26 มิ.ย. 2560โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ รับสมัครครูอัตราจ้าง สอนวิชาลูกเสือ-เนตรนารี 26 มิ.ย. 2560(วุฒิปริญญาตรีทุกสาขา) โรงเรียนสตรีนครสวรรค์ รับสมัครเจ้าหน้าที่งานประชาสัมพันธ์

รายงานผลการพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความสามารถในการคิดแก้ปัญ

usericon

ผู้วิจัย        นางจุไรรัตน์ กิจกล้า
ตำแหน่ง    ครูชำนาญการ โรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา
ปีการศึกษา    2556

บทคัดย่อ
    การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงทดลองแบบกลุ่มทดลองกลุ่มเดียว ทดสอบก่อนและหลังการทดลองมีจุดมุ่งหมาย 1) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT 2) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ก่อนและหลังได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT 3) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แต่ละแบบการเรียนรู้ของผู้เรียน ก่อนและหลังได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT 4) เพื่อเปรียบเทียบความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แต่ละแบบการเรียนรู้ของผู้เรียน ก่อนและหลังได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาวิจัยประกอบด้วย 1) แบบสำรวจการเรียนรู้ของผู้เรียน 2) แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และ4) แบบทดสอบวัดความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ กลุ่มตัวอย่างเป็นนักเรียนที่เรียนสายวิทยาศาสตร์ – คณิตศาสตร์ และเรียนเรื่อง อัตราส่วนตรีโกณมิติ ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา อำเภอท้ายเหมือง จังหวัดพังงา ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 ห้อง ม.5/1 จำนวน 39 คน เลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ผลการศึกษาปรากฏว่า
1. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์หลังจากได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT สูงกว่าก่อนได้รับการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ หลังจากได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT สูงกว่าก่อนได้รับการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
3. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แต่ละแบบการเรียนรู้ของผู้เรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ หลังจากได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT สูงกว่าก่อนได้รับการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
4. นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 แต่ละแบบการเรียนรู้ของผู้เรียน มีความสามารถในการคิดแก้ปัญหาทางคณิตศาสตร์ หลังจากได้รับการสอนโดยการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนคณิตศาสตร์โดยใช้วัฏจักรการเรียนรู้ 4 MAT สูงกว่าก่อนได้รับการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05



jurairat2520 11 ก.พ. 2557 เวลา 22:42 น. 0 165
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^