LASTEST NEWS

30 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! สรุปจำนวนผู้สมัครสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย (รอบทั่วไป) ปีพ.ศ.2560 30 มี.ค. 2560CHES หนุน "หมอธี"ให้คนไม่มีตั๋วครูสอบได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า 30 มี.ค. 2560เกินคาด ผู้ว่างงาน-นศ.จบใหม่ทั่วสารทิศแห่สมัครสอบครูผู้ช่วยบุรีรัมย์ คาดทะลุหมื่น 30 มี.ค. 2560นายกฯ หวัง รมว.ศธ.ไม่โดนล่าชื่อถอด ปัดดูถูกครูให้วุฒิอื่นสอน ยันทหารไม่จุ้นพลังงาน 30 มี.ค. 2560สำนัก สพร.ชี้แจง กรณีมีการโพสต์กำหนดการสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย สังกัด สพฐ.ปี2560 30 มี.ค. 2560สมัครครูผู้ช่วยวันแรกคึกคัก – สมัคร "ปฐมวัย" มากที่สุด 30 มี.ค. 2560คุรุสภาประกาศชื่อ25 มหา'ลัยได้ตั๋วครู 30 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ปลดล็อกเทียบวิชาสมัครสอบไม่ดูเกรด 30 มี.ค. 2560เปิด "25 สาขาวิชา" สอบครูไม่มีใบวิชาชีพได้ 29 มี.ค. 2560ก.ค.ศ.ไฟเขียวผู้สมัครครู ผช.ใช้เอกสารแสดงสถานะขึ้นทะเบียนสมัครแทน ‘ตั๋วครู’ ตัวจริง

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้าน

usericon

รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้าน
รายงานผลการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1
ผู้รายงาน นางสาวพรรณอร ษรประดิษฐ์
ปีการศึกษา 2555
บทคัดย่อ
การพัฒนาครั้งนี้มีจุดมุ่งหมายสำคัญเพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็ก ของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้กิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์ โดยเฉลี่ยรวมและแยกเป็นรายด้าน ได้แก่ด้านความคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉงและมีความยืดหยุ่น ด้านการควบคุมกล้ามเนื้อเล็ก ด้านการประสานสัมพันธ์ระหว่างมือกับตาของเด็ก โดยจะประเมินพัฒนาขณะเด็กทำ กิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์
กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการพัฒนาเป็นเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 อายุระหว่าง 4-5 ปี ชั้นอนุบาลปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนชุมชนวัดเชี่ยวโอสถ อำเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครนายก จำนวน 18 คน ซึ่งได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง เนื่องจากเป็นนักเรียนทั้งหมดของห้องผู้รายงานโดยจัดให้เด็กได้ทำกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เป็นระยะเวลา 12 สัปดาห์ สัปดาห์ละ 5 วัน วันละ 30 นาที รวมทั้งสิ้น 60 ครั้ง
เครื่องมือที่ใช้ในการพัฒนาครั้งนี้คือ แผนการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ชุดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์เพื่อส่งเสริมพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็ก และแบบประเมินพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 วิเคราะห์ข้อมูลความสอดคล้องของการประเมินพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 โดยใช้สูตรค่าสหสัมพันธ์แบบอันดับที่ของ เคนดอลล์(Kendall’s Rank Correlation Coefficient) ได้ค่าสัมประสิทธิ์ความสอดคล้อง (W)เท่ากับ 0.99
ผลการพัฒนาพบว่า เด็กอนุบาลชั้นปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์ในแต่ละช่วงสัปดาห์มีพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กโดยรวมสูงขึ้น เมื่อเปรียบเทียบค่าคะแนนเฉลี่ยคะแนนพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์ จากการประเมินสัปดาห์ที่ 1 กับสัปดาห์ที่ 2,3,4,5,6,7,8,9,10,11,12 โดยรวม พบว่ามีพัฒนาการสูงกว่าการประเมินสัปดาห์ที่ 1 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และเมื่อเปรียบเทียบค่าเฉลี่ยคะแนนพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์จากการประเมินในช่วงเวลาต่างกัน 1 สัปดาห์ โดยรวม พบว่า เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 มีพัฒนาการสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่เมื่อวิเคราะห์ความเปลี่ยนแปลงพัฒนาการทางด้านกล้ามเนื้อเล็กของเด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1ในแต่ละองค์ประกอบอันได้แก่ ด้านความคล่องแคล่ว กระฉับกระเฉงและมีความยืดหยุ่น ด้านความสามารถในการควบคุมกล้ามเนื้อเล็กและด้านความสัมพันธ์ระหว่างกล้ามเนื้อมือกับสายตา พบว่า เด็กชั้นอนุบาลปีที่ 1 ที่ได้รับการจัดกิจกรรมศิลป์สร้างสรรค์มีพัฒนาการแต่ละองค์ประกอบสูงขึ้น
panon2012 07 ก.พ. 2557 เวลา 22:44 น. 0 132
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^