LASTEST NEWS

21 ต.ค. 2561(( รวมลิงค์ )) เรียกบรรจุผู้สอบแข่งขันได้ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2561 ทุกกศจ.ทั่วประเทศ  21 ต.ค. 2561กศจ.ลพบุรี เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 85 อัตรา - รายงานตัว 26 ตุลาคม 2561 21 ต.ค. 2561กศจ.สระแก้ว เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 96 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤศจิกายน 2561 21 ต.ค. 2561สสวท.ให้ทุน"พสวท."เรียนต่างประเทศ 21 ต.ค. 2561เติมตำแหน่งที่ว่าง! ศธ.แต่งตั้ง"ผอ.โรงเรียน"เขตกทม. 21 ต.ค. 2561การจ้างบุคลากรวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ กิจกรรมครูคลังสมอง รอบที่ 3 21 ต.ค. 2561ขึ้นบัญชีครูผู้ช่วยเฮ! สพฐ.ให้ทุก กศจ.ทั่วประเทศ รายงานข้อมูลทุกครั้งที่มีการเรียกบรรจุ 21 ต.ค. 2561ผมคิดว่าผมคิดผิด?...ที่มาเป็นครู 21 ต.ค. 2561( อาหารและที่พักฟรี ) รับสมัครพนักงานราชการครู เอกภาษาอังกฤษ วุฒิป.ตรี 18,000.- บาท 21 ต.ค. 2561ปธ.คณบดีครุฯ/ศึกษาฯ ราชภัฏ ย้ำ ผลิตครู 5 ปี เผย มีนัดอีกรอบ 26 ต.ค.ขอคำตอบผลิตครู 4 ปี

เผยแพร่

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการสร้างและผลการใช้แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวกลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ผู้รายงาน    ดรุณวรรณ คานภู่
ปีที่พิมพ์    2556
บทคัดย่อ

    การรายงานครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงทดลอง (Experimental Study) โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ
    1. เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวกลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/ 80
2. เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวกลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
    3. เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวกลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1
ประชากรเป้าหมาย คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 18 คน โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์พนมทวน สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาเป็นแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวกลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังเรียน และแบบประเมินความพึงพอใจ ซึ่งผู้รายงานได้สร้างขึ้น โดยประมวลจากทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าความแปรปรวน ค่าความเชื่อมั่น โดยใช้สูตร KR-20 ของ Kuder Richardson วิเคราะหดัชนีความยากงายและอํานาจจําแนกของขอสอบ การหาค่า t–test การหา ค่าสัมประสิทธิ์แอลฟาของครอนบาค การคำนวณหาค่า IOC และการวิเคราะห์หาประสิทธิภาพ (E1 /E2) ผลการศึกษา พบว่า
1. แบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวกลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 80.59/ 82.22 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/ 80 ที่กำหนดไว้
2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังจากเรียนด้วยแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวกลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 หลังเรียนสูงกว่าก่อนการเรียน
3. นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะทางคณิตศาสตร์ เรื่อง การบวกลบจำนวนที่มีผลลัพธ์และตัวตั้งไม่เกิน 100 กลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจอยู่ในระดับพึงพอใจมาก เฉลี่ย 4.12
sathundorn 04 ก.พ. 2557 เวลา 09:17 น. 0 235
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^