LASTEST NEWS

24 มี.ค. 2560รวมลิงค์!! ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว1782 การสอบแข่งขันฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย ปีพ.ศ.2560 24 มี.ค. 2560กศจ.กรุงเทพมหานคร ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ 2560 24 มี.ค. 2560(( เตรียมลิงค์รอ )) ประกาศผลสอบครูผู้ช่วย กทม. 2560 ผลสอบครูกทม.2560 ประกาศวันที่ 21 เมษายน 2560 24 มี.ค. 2560จุฬาฯ ห่วง เปิดช่องไร้ตั๋วสอบบรรจุครู มีผลต่อเด็กเลือกเรียนต่อมหาวิทยาลัย 24 มี.ค. 2560โรงเรียนมนตรีศึกษา รับสมัครครูผู้สอน 9 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป 24 มี.ค. 2560การศึกษา: วงการแม่พิมพ์ระอุ...ศธ.เปิดทางคนเก่งไร้ตั๋วสอบครูได้ 24 มี.ค. 2560ชี้ความเสี่ยงของคนไร้ตั๋วสอบครู ผช."สุรวาท"แนะควรใช้ในกรณีพิเศษ-ขัดหลักวิชาชีพ-พรบ.สภาครู/เงินเดือน 24 มี.ค. 2560เงินเดือนขึ้นร้อยละ ก.ค.ศ.ให้เริ่มใช้ 1 ต.ค.60 - ยกเลิกแบบ 0.5ขั้น, 1ขั้น - มีขั้นต่ำ-ขั้นสูงของอันดับ 24 มี.ค. 2560เลื่อนเงินเดือนครูฯเป็นเปอร์เซ็นต์เริ่ม 1 ตุลานี้

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษ

usericon

ผลการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษ
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกด และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำ ที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4
    ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ คือนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านร่องคตสันปูเลย สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงราย เขต 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2555 จำนวน 8 คน การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาประชากรกลุ่มเดียว ด้วยแผนแบบการทดลอง One Group Pretest –Posttest Design เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วยแบบฝึกทักษะการอ่าน การเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 6 เล่ม แผนการจัดการเรียนรู้ประกอบการใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 20 แผน แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง การอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกด แบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ แบบทดสอบการอ่านออกเสียง จำนวน 10 คำ แบบทดสอบการเขียนคำ จำนวน 10 คำ และแบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 แบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 10 ข้อ
        รวบรวมข้อมูลแล้วนำไปวิเคราะห์หาประสิทธิภาพของแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกด ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของ นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกด และความพึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกด โดยการหาค่าประสิทธิภาพ (E1/E2) ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

    ผลการศึกษา พบว่า
    1. แบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกด กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ 80/80 ที่ตั้งไว้
    2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านร่องคตสันปูเลย ที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกดหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
    3. นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบ้านร่องคตสันปูเลยมีความพึงพอใจต่อการเรียนด้วยแบบฝึกทักษะการอ่านการเขียนคำที่มีรูปแบบของคำควบกล้ำ อักษรนำ และคำสระอัวมีตัวสะกดอยู่ในระดับมากที่สุด
25 พ.ค. 2557 เวลา 12:20 น. 0 354
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^