LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 25 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 28 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.ตรัง เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.ปัตตานี เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ตรัง เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตรัง เขต 2 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ปัตตานี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ปัตตานี เขต 3 28 มี.ค. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 18 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

เป็นสิวที่คาง ไม่มีหัว ซ้ำๆ เกิดจาก วิธีการรักษา

usericon

สิวที่คาง หรือ สิวขึ้นคาง เป็นปัญหาผิวที่น่ารำคาญและทำลายความมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเกิดกับบริเวณคาง สิวที่คาง มักมีสาเหตุมาจากความไม่สมดุลของฮอร์โมน กิจวัตรการดูแลผิวที่ไม่ดี หรือปัจจัยในการดำเนินชีวิต อย่างไรก็ตาม ด้วยความรู้ที่ถูกต้องและแนวทางที่สอดคล้องกัน คุณจะสามารถควบคุมสิวที่คางได้ ในบทความนี้ เราจะพูดถึงเคล็ดลับและกลยุทธ์ที่มีประสิทธิภาพเพื่อช่วยคุณกำจัดสิวที่คางและฟื้นฟูสุขภาพผิวและความกระจ่างใส

วิธีในการป้องกันและรักษาสิวที่คาง:
1. การล้างหน้า: ใช้คลีนเซอร์สูตรอ่อนโยนปราศจากน้ำมันวันละสองครั้งเพื่อขจัดสิ่งสกปรก น้ำมันส่วนเกิน และแบคทีเรียออกจากคางของคุณ หลีกเลี่ยงน้ำยาทำความสะอาดที่รุนแรงที่สามารถขจัดน้ำมันตามธรรมชาติและทำให้ผิวระคายเคืองได้
2. การขัดผิว: ใช้สครับขัดผิวที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองในกิจวัตรของคุณสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งเพื่อขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและเปิดรูขุมขน มองหาผลิตภัณฑ์ที่มีกรดซาลิไซลิกหรือกรดไกลโคลิก
3. การให้ความชุ่มชื้น: ทามอยเจอร์ไรเซอร์ที่ปราศจากน้ำมันและไม่ก่อให้เกิดการอุดตันเพื่อให้ผิวของคุณชุ่มชื้นโดยไม่อุดตันรูขุมขน มองหาส่วนผสมเช่นกรดไฮยาลูโรนิกเพื่อรักษาสมดุลของความชุ่มชื้น
4. การรักษาเฉพาะจุด: สำหรับสิวที่กำลังเป็นอยู่ ให้ใช้การรักษาเฉพาะจุดที่มีส่วนประกอบของเบนโซอิลเปอร์ออกไซด์หรือกรดซาลิไซลิกเพื่อกำหนดเป้าหมายและลดการอักเสบ

หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้าของคุณ:
ต่อต้านการล่อลวงเพื่อสัมผัสหรือแคะสิวที่คางของคุณ การสัมผัสใบหน้าจะถ่ายเทแบคทีเรียและน้ำมันออกจากมือ ทำให้ปัญหารุนแรงขึ้นและอาจทำให้เกิดการติดเชื้อหรือเกิดแผลเป็นได้ รักษามือให้สะอาดและอยู่ห่างจากบริเวณคาง

การทานอาหาร:
อาหารบางชนิดอาจก่อให้เกิดสิวได้ ตรวจสอบการรับประทานอาหารของคุณและพยายามลดการบริโภคอาหารมันๆ น้ำตาล และอาหารแปรรูป ให้มุ่งเน้นไปที่การรับประทานอาหารที่สมดุลซึ่งอุดมไปด้วยผลไม้ ผัก ธัญพืชไม่ขัดสี และโปรตีนไม่ติดมันแทน การดื่มน้ำมากๆ ยังช่วยล้างสารพิษออกจากร่างกายและทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น

การจัดการความเครียด:
ความเครียดอาจทำให้สิวแย่ลงโดยกระตุ้นความไม่สมดุลของฮอร์โมน ทำกิจกรรมลดความเครียด เช่น ออกกำลังกาย ทำสมาธิ เล่นโยคะ หรือใช้เวลากับคนที่คุณรัก จัดลำดับความสำคัญของการดูแลตนเองและหาเวลาสำหรับกิจกรรมที่ทำให้คุณมีความสุขและผ่อนคลาย

ทำความสะอาดโทรศัพท์ของคุณ:
โทรศัพท์ของคุณมีแบคทีเรียที่สามารถถ่ายโอนไปยังคางของคุณเมื่อคุณโทรออกหรือรับสาย ทำความสะอาดหน้าจอโทรศัพท์ของคุณเป็นประจำด้วยการเช็ดน้ำยาฆ่าเชื้อหรือผ้านุ่มชุบไอโซโพรพิลแอลกอฮอล์เพื่อป้องกันไม่ให้แบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวสัมผัสกับผิวหนังของคุณ

หลีกเลี่ยงการแต่งหน้าหนัก:
หากคุณมีสิวที่คาง ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์แต่งหน้าที่เข้มข้นหรือมีส่วนผสมของน้ำมัน สิ่งเหล่านี้สามารถอุดตันรูขุมขนและทำให้สิวแย่ลง เลือกตัวเลือกการแต่งหน้าที่ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน ปราศจากน้ำมัน และแร่ธาตุ ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้าเป็นประจำเพื่อป้องกันการสะสมของแบคทีเรีย

ปรึกษาแพทย์ผิวหนัง:
หากสิวที่คางของคุณยังคงอยู่แม้จะพยายามแล้วก็ตาม การปรึกษาแพทย์ผิวหนังอาจเป็นประโยชน์ พวกเขาสามารถประเมินสภาพผิวเฉพาะของคุณ กำหนดยาที่เหมาะสมหรือการรักษาเฉพาะที่ และให้คำแนะนำส่วนบุคคลเพื่อช่วยให้คุณมีผิวที่กระจ่างใสขึ้น

บทสรุป:
การกำจัดสิวที่คางต้องใช้ความอดทน ความสม่ำเสมอ และวิธีการแบบองค์รวม หลีกเลี่ยงการสัมผัสใบหน้า ควบคุมอาหาร จัดการกับความเครียด รักษาโทรศัพท์ให้สะอาด ใส่ใจกับการเลือกแต่งหน้า และขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญเมื่อจำเป็น คุณจะสามารถบอกลาสิวที่คางได้อย่างมีประสิทธิภาพและยอมรับการมีสุขภาพที่ดีขึ้น ผิวพรรณเปล่งปลั่งขึ้น

แหล่งที่มา: https://biocian.com/health/how-to-get-rid-of-chin-acne/
Dr. BIOCIAN 19 พ.ค. 2566 เวลา 11:13 น. 0 85
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^