LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

5 วิธีบอกลาคราบดำ กำจัดคราบในห้องน้ำ

usericon







พื้นกระเบื้องเป็นรอยเปื้อน ดํา ตามยาแนวกระเบื้องและก็ฝาผนังในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งรอบๆพื้นที่ในส้วม บางทีอาจเปรียบได้ดั่งฝันร้ายที่คู่รักบ้านจะต้องพบเพราะว่านอกเหนือจากจะลดความงดงามของบ้านให้ลดน้อยลงแล้ว ยังเป็นแหล่งที่อยู่ของพวกเชื้อโรค แล้วก็เชื้อแบคทีเรียโดยไม่เจตนาถัดไปได้อีก แม้กระนั้นไม่ว่าจะชำระล้างจำนวนกี่ครั้งรอยเปื้อนราดำก็ยังไม่หายไป วันนี้พวกเราเลยมีแนวทางจัดการกับรอยคราบในส้วมคราบเปื้อนราดำตามฝาผนังแล้วก็กระเบื้องให้ได้ทดลองไปทำตามอย่างกัน เพื่อฝาผนังแล้วก็กระเบื้องในบ้าน จะได้กลับมามีความสะอาดและก็ขาวราวกับใหม่

ปัจจัยพื้นกระเบื้องเป็นรอยเปื้อน ดํา มีสาเหตุจากอะไรได้บ้าง ?
‘ส้วม’ นับว่าเป็นพื้นที่ที่มีความชุ่มชื้นสะสมอยู่แทบตลอดระยะเวลา เพราะว่านอกเหนือจากความชุ่มชื้นที่มาจากน้ำธรรมดาทั่วๆไป ยังมีคราบไคล คราบเปื้อนสบู่ ยาสระผม รวมทั้งสินค้าข้าวของเครื่องใช้อื่นๆที่ฝังแน่นทนนานมาอย่างสม่ำเสมอ หากแม้พวกเราจะมีแนวทางจัดการกับรอยคราบในสุขาโดยการขัดเช็ดชำระล้าง แม้กระนั้นบ่อยที่คราบเปื้อนฝังแน่นยังติดทน ติดนาน จนกระทั่งขั้นจำเป็นต้องมองหาทริคช่วยกำจัดคราบ ราดําในส้วมเข้าช่วย! เมื่อการขุดคราบเปื้อนดำออกมาจากฝาผนังแล้วก็พื้นของห้องไม่ได้ง่ายเหมือนอย่างที่คิด ขอเสนอแนะสูตรขจัดคราบฝังลึกมาให้ทดสอบไปพร้อม


แนวทางขจัดคราบในสุขาตามกระเบื้องแล้วก็ผิวฝาผนัง
ต้องการจัดการกับปัญหาพื้นกระเบื้องเป็นคราบเปื้อน ดํา จะต้องใช้ทริคช่วยกำจัดคราบสูตรเข้มข้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาคราบเปื้อนดำแน่นฝังลึกที่น้ำยาที่ใช้สำหรับเพื่อการนำมาทำความสะอาดทั่วๆไปไม่สามารถที่จะกำจัดออกได้หมด สำหรับใครกันแน่ที่กำลังมองหาแนวทางขจัดคราบในสุขา วันนี้พวกเราขอแชร์ 5 เคล็ดวิธีกล้วยๆคลายปัญหารอยเปื้อนราดำบนพื้นรวมทั้งผนังน้ำมาฝากกัน ดังต่อไปนี้

1.สูตรน้ำมะนาว
แนวทางขจัดคราบในห้องอาบน้ำนี้เหมาะสมกับกระบวนการทำความสะอาดยาแนวกระเบื้องในพื้นที่กว้าง โดยมีส่วนผสมเป็น น้ำดื่ม 7 ถ้วยตวง เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง น้ำมะนาว ⅓ ถ้วยตวง ผสมทั้งผองเข้าด้วยกันแล้วคนให้แปลงเป็นเนื้อเดียว ก่อนใช้แปรงสีฟันเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วหรือแปรงขัดส้วม จุ่มไปในน้ำยาแล้วเอามากำจัดคราบบนฝาผนังและก็ตามร่องพื้นกระเบื้องเป็นคราบเปื้อน ดํา ภายหลังจากขัดเสร็จแล้ว ให้ทิ้งเอาไว้ครู่หนึ่งก่อนจะนำผ้าสะอาดมาเช็ดถูออกไป และก็ชำระล้างด้วยการเช็ดพื้นอีกครั้ง ก็เท่านี้ก็เรียบร้อยสิ้น

2.สูตรแอมโมเนีย
สำหรับสูตรนี้จะคล้ายกับแนวทางจัดการกับรอยคราบในส้วมด้วยน้ำมะนาว เนื่องจากพวกเราจะใช้แอมโมเนียแทนน้ำมะนาวในจำนวน ¼ ถ้วยตวง ผสมกับเบกกิ้งโซดา ¼ ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู ⅛ ถ้วยตวง รวมทั้งน้ำอุ่น 3 ถ้วยตวง ผสมกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากัน ก็เลยนำไปทาลงบนพื้นกระเบื้องและก็ฝาผนังที่มีรอยเปื้อนดำ ต่อจากนั้นใช้แปรงขัดชำระล้างแล้วก็ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดๆถูออก เพียงนี้ก็สามารถกำจัดคราบ ราดํา ส้วมตามร่องยาแนวกระเบื้องและก็ฝาผนังก็ให้หายไปได้แล้ว

3.สูตรน้ำส้มสายชูแบบเจือจาง
แนวทางกำจัดพื้นกระเบื้องเป็นคราบเปื้อน ดํา นี้ไม่เหมาะสมกับกระเบื้องหินแกรนิตรวมทั้งหินอ่อน เพราะน้ำส้มสายชูเป็นกรดที่มีฤทธิ์กัดเซาะอย่างหนัก อาจก่อให้ผิวของกระเบื้องสึกหรอได้ แม้กระนั้นถ้าเกิดเป็นหลักกระเบื้องปกติก็ลงมือผสมสูตรนี้ได้เลย ประกอบไปด้วยน้ำ 1 ส่วน น้ำส้มสายชู 2 ส่วน เพื่อเจือจางให้ฤทธิ์อ่อนลง แล้วต่อจากนั้นนำไปชำระล้างตามร่องกระเบื้องรวมทั้งฝาผนัง ทิ้งเอาไว้ 15 นาที แล้วจึงใช้ฟองน้ำบิดหมาดๆซึมซับออกให้หมด ก่อนจะนำเบกกิ้งโซดาโรยบนพื้นอีกที เพื่อซึมซับสารตกค้างจากน้ำส้มสายชูให้หมด แล้วก็ใช้แปรงขัดให้สะอาดกับล้างน้ำอีกครั้ง ก็จัดว่าเสร็จสมบูรณ์

4.สูตรผงซักผ้าขาว
แนวทางขจัดคราบในห้องสุขาด้วยผงซักผ้าขาวเป็นผลิตภัณฑ์ที่สุภาพ เหมาะสมกับแนวทางการทำความสะอาดตั้งแต่กระเบื้องปกติไปถึงหินอ่อนราคาสูง ด้วยการผสมผงซักผ้าขาวกับน้ำอุ่นให้เหมาะ นำไปฉีดลงบนฝาผนังและก็ร่องยาแนวกระเบื้องที่มีคราบเปื้อนเลอะเทอะซึ่งมีความสกปรก ทิ้งเอาไว้ 30 นาที ต่อไป ให้ใช้แปรงที่เป็นหัวไนลอนขัดตามซอกให้สะอาด และก็ทิ้งเอาไว้อีก 30 นาที ก่อนล้างซ้ำด้วยน้ำ ก็สามารถกำจัดคราบแล้วก็ราดําในส้วมให้ดียิ่งขึ้นได้

5.สูตรแฟ้บ
สำหรับวิธีกำจัดคราบ ราดํา ห้องสุขาโดยใช้ผงซักผ้า นับว่าเป็นแนวทางขจัดคราบในส้วมที่ง่ายที่สุด โดยใช้วัตถุดิบที่มีอยู่ในบ้านอย่างเบกกิ้งโซดาและก็ผงซักผ้า มาผสมกันไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้ากันจนถึงมีลักษณะเหมือนเนื้อสครับ แล้วนำไปป้ายตามรอยเปื้อนดำบนกระเบื้อง ทิ้งเอาไว้ราวๆ 5 - 10 นาที แล้วขัดออกด้วยแปรงสีฟันเก่าที่ไม่ได้ใช้แล้วให้สะอาด ทิ้งเอาไว้อีก 5 - 10 นาที ก่อนจะใช้ผ้าครึ้มๆมาขัดออก แค่เพียงนี้ก็กำจัดคราบบนฝาผนังและก็ได้พื้นกระเบื้องที่เสมือนใหม่กลับมาอย่างเดิม


แม้กระนั้นสำหรับบ้านที่มีปัญหาพื้นกระเบื้องเป็นคราบดำ ที่ฝังตัวเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน พวกเราก็มีกลเม็ดนิดๆหน่อยๆมาฝากซึ่งก็คือ การใช้ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ซึ่งเป็นแนวทางจัดการกับรอยคราบที่เหมาะสมกับจัดการกับรอยคราบ ราดําในห้องสุขาที่ถูกสะสมมาเป็นเวลานาน ด้วยการใช้ส่วนประกอบไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ ½ ถ้วยตวง น้ำยาที่เอาไว้สำหรับล้างจาน 1 ช้อนชา นำไปเทตามร่องยาแนวที่เปรอะเปื้อน ทิ้งเอาไว้ 5 - 10 นาที ก่อนใช้ประโยชน์ขัดและก็ขัดออกด้วยฟองน้ำ และก็ตามด้วยล้างน้ำไม่ให้สะอาด แล้วก็ถ้าคนใดกันแน่ที่ไม่ต้องการให้รอยเปื้อนดำกลับมารบกวนซ้ำอีก ขอเสนอแนะให้ใช้น้ำผสมกับน้ำส้มสายชูในอัตราส่วนที่เท่าๆกัน และจากนั้นจึงนำไปเทหรือฉีดรอบๆฝาผนังแล้วก็ร่องยาแนวขั้นต่ำ 2 - 3 ครั้งต่ออาทิตย์ การันตีว่ากำจัดคราบบนฝาผนังรวมทั้งกล่าวลาคราบเปื้อนดำบนกระเบื้องไม่ให้กลับมาก่อกวนอย่างไม่ต้องสงสัย
naris.seono1 25 ม.ค. 2566 เวลา 14:40 น. 0 146
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^