LASTEST NEWS

22 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านระนามพลวง (สมานราษฎร์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป ค่าตอบแทน 6,000 บาท/เดือน (หกพันบาทถ้วน) ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.ค.2567 22 ก.ค. 2567ห้ามเลี้ยงปลาหมอคางดำ ฝ่าฝืนจำคุก 2 ปี หรือปรับ 2 ล้านบาท 22 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดสอบพนักงานราชการ 77 อัตรา วุฒิม.6-ปริญญาตรี รับสมัคร ตั้งแต่ 25 ก.ค. - 1 ส.ค.2567 22 ก.ค. 2567บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด รับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อเข้าปฏิบัติงาน จำนวน 219 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 ก.ค.2567 22 ก.ค. 2567สภากาชาดไทย รับสมัคร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 3-6 (Internal Audit) วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 20,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 22 ก.ค. 2567สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 19 อัตรา เงินเดือน 16,500 - 19,250 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม พ.ศ. 2567 22 ก.ค. 2567โรงเรียนระยองวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 20 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 28 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 20 ก.ค. 2567ถึงคิวปรับเงินเดือน “ขั้นต่ำ” รอบใหม่ เฉพาะ ขรก.ท้องถิ่นแรกบรรจุ จ่อใช้ 1 พ.ค. ปีหน้า “ป.ตรี” สตาร์ท 18,200 บาท 19 ก.ค. 2567(หมดบัญชี 4 วิชาเอก) สพป.อุบลราชธานี เขต 3 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 128 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

รายงานการใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไ

usericon

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 2 ประการ ได้แก่ 1) เพื่อทดลองใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่อง การเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 2) เพื่อศึกษาความ พึงพอใจของนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ที่มีต่อเอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวัน กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 จำนวน 17 คน โดยแบ่งเป็นนักเรียนกลุ่มเด็กปกติ 14 คน และกลุ่มเด็กพิเศษ 3 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Selection) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวัน จำนวน 14 เล่ม แผนการจัดการศึกษาเฉพาะบุคคล และแผนการสอนเฉพาะบุคคล จำนวน 16 แผน แบบทดสอบวัดความสามารถในการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทย จำนวน 25 ข้อ และแบบวัดความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้ โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่ามัธยฐาน ค่าพิสัยควอไทล์ สถิติที่ใช้ในการทดสอบได้แก่ Dependent Samples t-Test และ The Wilcoxon Matched Pairs Signed – Ranks Test
    ผลการวิจัยพบว่า
1. ความสามารถในการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยของนักเรียนกลุ่มเด็กพิเศษและกลุ่มปกติ
ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 หลังการสอนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วมระดับประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านโคกกุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาบุรีรัมย์ เขต 4 หลังการสอนสูงกว่าก่อนการสอนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
2. นักเรียนกลุ่มเด็กพิเศษและกลุ่มปกติ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 มีความพึงพอใจต่อการ
ใช้เอกสารประกอบการเรียนเรื่องการเขียนสะกดคำพื้นฐานภาษาไทยที่ใช้ในชีวิตประจำวันสำหรับนักเรียนทุกคนในชั้นเรียนร่วม อยู่ในระดับมากที่สุด โดยมีค่าเฉลี่ย 4.54
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^