LASTEST NEWS

22 ม.ค. 2568(( รวมลิงก์ )) ประกาศตำแหน่งว่างรับย้ายครู สังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านระบบ TRS ประจำปี พ.ศ. 2568 ครั้งที่ 1 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 21 ม.ค. 256828 คำถามยอดฮิตเรื่องระบบย้าย TRS ที่ครูต้องรู้! 21 ม.ค. 2568เว็บไซต์ความรู้ เกี่ยวกับระบบ TRS /คลิป/อินโฟ/คู่มือ/หลักเกณฑ์/Q&A 21 ม.ค. 2568สนามแรก มาแล้ว !!! กรมส่งเสริมการเรียนรู้ มีหนังสือด่วนที่สุด ที่ ศธ 07007/154 ลงวันที่ 20 มกราคม 2568 มีนโยบาย สอบบรรจุครูผู้ช่วย 21 ม.ค. 2568สพฐ. อาจเลื่อนเปิดเทอม 1 พ.ค. 68 หากทุกฝ่ายเห็นตรงกัน 21 ม.ค. 2568โรงเรียนพานทองสภาชนูปถัมภ์ รับสมัครครูภาษาอังกฤษ เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 28 มกราคม 2568 21 ม.ค. 2568โรงเรียนวัดหนองยาวใต้ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป เงินเดือน 9,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 26 มกราคม 2568 21 ม.ค. 2568เสมา 1 ยกให้ “ศึกษานิเทศก์” เป็นครูของครู 20 ม.ค. 2568สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) รับสมัครพนักงานราชการ 32 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.- บาท 20 ม.ค. 2568สพป.เชียงราย เขต 1 รับสมัครพนักงานราชการครู เงินเดือน 18,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 21 มกราคม 2568 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ)

การพัฒนาหลักสูตรบูรณาการเรื่องสีนวนสมุนไพรตามนนโยบายลดเวลาเรียน

usericon

บทคัดย่อ
    การวิจัยในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) ศึกษาข้อมูลพื้นฐาน 2) พัฒนาหลักสูตรบูรณาการ 3) ศึกษาประสิทธิผลของหลักสูตรบูรณาการ และ 4) ประเมินผลและปรับปรุงหลักสูตรบูรณาการ เรื่อง สีนวนสมุนไพร ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนนาสีนวนพิทยาสรรค์ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ 1) แบบสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับความต้องการหลักสูตรบูรณาการ 2) แบบประเมินหลักสูตรบูรณาการ 3) แบบประเมินเอกสารประกอบหลักสูตรบูรณาการ 4) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 5) แบบประเมินความพึงพอใจ และ 6) แบบสอบถามความเหมาะสมของหลักสูตรบูรณาการ
    ผลการวิจัยพบว่า 1) ผลการศึกษาข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับความต้องการหลักสูตรบูรณาการ โดยรวมมีความต้องการในระดับมากที่สุด 2) ผลการพัฒนาหลักสูตรบูรณาการ ประกอบด้วย 8 องค์ประกอบ และผลการตรวจสอบคุณภาพของหลักสูตร พบว่า มีความเหมาะสมโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด 3) ผลการศึกษาประสิทธิผลของหลักสูตรบูรณาการ พบว่า หลักสูตรบูรณาการ เรื่อง สีนวนสมุนไพร ตามนโยบายลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 82.07/82.46 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังการเรียน สูงกว่าผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และความ
พึงพอใจของนักเรียนต่อการเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดและ 4) ผลการประเมินผลสูตรบูรณาการ พบว่า มีความเหมาะสมและความเป็นไปได้ ในการนำไปใช้ในสถานการณ์จริง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^