LASTEST NEWS

22 ก.ค. 2567โรงเรียนบ้านระนามพลวง (สมานราษฎร์วิทยาคาร) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกทั่วไป ค่าตอบแทน 6,000 บาท/เดือน (หกพันบาทถ้วน) ตั้งแต่วันที่ 23-26 ก.ค.2567 22 ก.ค. 2567ห้ามเลี้ยงปลาหมอคางดำ ฝ่าฝืนจำคุก 2 ปี หรือปรับ 2 ล้านบาท 22 ก.ค. 2567ไม่ต้องผ่านภาค ก กรมกิจการเด็กและเยาวชน เปิดสอบพนักงานราชการ 77 อัตรา วุฒิม.6-ปริญญาตรี รับสมัคร ตั้งแต่ 25 ก.ค. - 1 ส.ค.2567 22 ก.ค. 2567บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย จำกัด รับสมัครคัดเลือกบุคคลภายนอกเพื่อเข้าปฏิบัติงาน จำนวน 219 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 29 ก.ค.2567 22 ก.ค. 2567สภากาชาดไทย รับสมัคร เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 3-6 (Internal Audit) วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 20,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 22 ก.ค. 2567สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ รับสมัครลูกจ้างชั่วคราว 19 อัตรา เงินเดือน 16,500 - 19,250 บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 14 สิงหาคม พ.ศ. 2567 22 ก.ค. 2567โรงเรียนระยองวิทยาคม รับสมัครครูอัตราจ้าง 3 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท ตั้งแต่บัดนี้ - 31 ก.ค.2567 20 ก.ค. 2567สพป.ฉะเชิงเทรา เขต 2 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย จำนวน 28 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567 20 ก.ค. 2567ถึงคิวปรับเงินเดือน “ขั้นต่ำ” รอบใหม่ เฉพาะ ขรก.ท้องถิ่นแรกบรรจุ จ่อใช้ 1 พ.ค. ปีหน้า “ป.ตรี” สตาร์ท 18,200 บาท 19 ก.ค. 2567(หมดบัญชี 4 วิชาเอก) สพป.อุบลราชธานี เขต 3 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 128 อัตรา - รายงานตัว 1 สิงหาคม 2567

รายวิจัยทักษะการคิดและแก้ปัญหา

usericon

การรายงานผลการจัดการเรียนรู้ในรายวิชา การพัฒนาโครงงานออกแบบเชิงวิศวกรรม โดยใช้ทักษะการคิดและแก้ปัญหา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2565
    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ในรายวิชาโครงงานออกแบบเชิงวิศวกรรม โดยใช้ทักษะการคิดและแก้ปัญหา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม 2) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนในการเรียนการสอนรายวิชา โครงงานออกแบบเชิงวิศวกรรม โดยใช้ทักษะการคิดและแก้ปัญหา ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จำนวน 7 ห้อง ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2565 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม จำนวน 35 คน ได้มาโดยการสุ่มตัวอย่างแบบการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรายวิชา โครงงานออกแบบเชิงวิศวกรรม โดยใช้ทักษะการคิดและแก้ปัญหา และแบบสอบถามความพึงพอใจเกี่ยวกับการเรียนการสอนรายวิชา โครงงานออกแบบเชิงวิศวกรรม โดยใช้ทักษะการคิดและแก้ปัญหา
    ผลการศึกษาพบว่า 1) ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมการเรียนการสอนรายวิชา โครงงานออกแบบเชิงวิศวกรรม โดยใช้ทักษะการคิดและแก้ปัญหา ที่สร้างขึ้น โดยภาพรวมมีประสิทธิภาพเท่ากับ 76.28/84.31 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 2) ผลของการศึกษาคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของนักเรียนพบว่า คะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนเรียนและหลังเรียน มีความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 โดยค่าเฉลี่ยคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนหลังเรียน มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 18.44 สูงกว่าก่อนเรียนซึ่งมีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 14.11 และผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน มีคะแนนผ่านเกณฑ์เฉลี่ยคิดเป็นร้อยละ 84.31 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ร้อยละ 80 3) นักเรียนมีความพึงพอใจชุดกิจกรรมการเรียนการสอนในรายวิชา โครงงานออกแบบเชิงวิศวกรรม โดยใช้ทักษะการคิดและแก้ปัญหา โดยมีความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อกิจกรรมการสอนของครูที่ใช้ทักษะการคิดและแก้ปัญหาสอนนักเรียน อยู่ในระดับพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.27 และความพึงพอใจของนักเรียนที่ได้ปฏิบัติกิจกรรมตามทักษะการคิดและแก้ปัญหา มีความพึงพอใจต่อการเรียนอยู่ในระดับพอใจมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.27

ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^