LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5 18 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. เข้ม สั่งสอบครูคัดลอกผลงานฯ เตรียมจับมือ จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567สพม.ยะลา ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.อุดรธานี เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุดรธานี เขต 4 17 เม.ย. 2567สพม.ลพบุรี ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567สพป.ตรัง เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 17 เม.ย. 2567โรงเรียนนิยมศิลป์อนุสรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกภาษาเกาหลี เงินเดือน 15,000 บาท สมัครตั้งแต่บัดนี้ – 25 เมษายน พ.ศ.2567

บทคัดย่อ การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐา

usericon

บทคัดย่อ การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐา
เรื่อง     การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
ชื่อผู้วิจัย    นายระนอง ส่องศรี
ปีที่ทำการวิจัย    ปีการศึกษา 2555

บทคัดย่อ

    การพัฒนาชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีวัตถุประสงค์ คือ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพของชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ระหว่างก่อนใช้และหลังใช้ ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน รายวิชา ฟิสิกส์พื้นฐานในการดำรงชีวิต (ว 32101) สำหรับนักเรียนที่ไม่เน้นวิทยาศาสตร์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
    เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน แบ่งเป็น 2 หน่วย ได้แก่ หน่วยที่ 1 การเคลื่อนที่ และหน่วยที่ 2 สนามของแรง หน่วยละ 30 ข้อ ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน จำนวน 2 ชุด แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 10 แผน 33 ชั่วโมง และแบบสอบถาม วัดความพึงพอใจของนักเรียน
    กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5/1 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน ซึ่งได้มาโดยการสุ่มอย่างง่าย (simple random sampling) จำนวน 44 คน ในการวิเคราะห์ข้อมูล ใช้ค่าเฉลี่ย ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test) ผลการวิจัยพบว่า
    1.    ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน ชุดที่ 1 การเคลื่อนที่ และ ชุดที่ 2 สนามของแรง มีประสิทธิภาพ 82.01/81.89 และ 83.18/84.39 ตามลำดับ
    2.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
    3.    นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 มีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดการเรียนฟิสิกส์พื้นฐาน อยู่ในระดับมาก
ranong56 15 ธ.ค. 2556 เวลา 14:06 น. 0 1,314
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^