LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 26 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ชลบุรี เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชลบุรี เขต 3 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สงขลา เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 1 29 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 2 29 มี.ค. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 5 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.เพชรบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 7 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอา

usericon

รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอา
เรื่องที่ศึกษา    :     รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพ
และเทคโนโลยี (งานเกษตร) สาระเพิ่มเติม ง22201ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด ข้าว :
ธัญญาหารแห่งความพอเพียง โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 10 อำเภอแม่สะเรียง
จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ชื่อผู้ศึกษา    : กมล เครือซุย
ปีที่ศึกษา    :     2556
บทคัดย่อ

การศึกษาเรื่อง รายงานผลการพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) สาระเพิ่มเติม ง22201ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด ข้าว : ธัญญาหารแห่งความพอเพียง โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 10 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2556 มีกลุ่มประชากร เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 11 คน โดยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) สาระเพิ่มเติม ง22201 ชุด ข้าว : ธัญญาหารแห่งความพอเพียง ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียน ชุด ข้าว : ธัญญาหารธัญญาหารแห่งความพอเพียง 3) เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) สาระเพิ่มเติม ง22201 ชุด ข้าว : ธัญญาหารแห่งความพอเพียง 4) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) สาระเพิ่มเติม ง22201 ชุด ข้าว : ธัญญาหารแห่งความพอเพียง เครื่องมือที่ใช้ ในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วย 1) แผนการจัดการเรียนรู้ จำนวน 6 หน่วยการเรียนรู้ เวลาเรียน 40 ชั่วโมง 2) เอกสารประกอบการเรียน ชุด ข้าว : ธัญญาหารแห่งความพอเพียง จำนวน 6 เล่ม 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ชนิดปรนัย 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียน จำนวน 15 ข้อ สถิติที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ การหาค่าประสิทธิภาพของเครื่องมือ (E1/E2) ค่าดัชนีประสิทธิผล(E.I) ค่าเฉลี่ย (m) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (s) หาค่าสถิติพื้นฐานร้อยละ และทดสอบสมมติฐานด้วย t-test (Dependent Samples)
ผลการศึกษาพบว่า
1.    เอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) สาระเพิ่มเติม ง22201ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด ข้าว : ธัญญาหารแห่งความพอเพียง โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 10 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่ผู้ศึกษาพัฒนาขึ้นมีประสิทธิภาพ เท่ากับ 83.03/84.24 ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่กำหนด
2.    ค่าดัชนีประสิทธิผลของเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) สาระเพิ่มเติม ง22201ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด ข้าว : ธัญญาหารแห่งความพอเพียง โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 10 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เท่ากับ 0.617 หมายถึง เมื่อนักเรียนได้เรียนโดยใช้เอกสารประกอบการเรียน ชุด ข้าว : ธัญญาหารแห่งความพอเพียง แล้วนักเรียนมีความรู้เพิ่มขึ้นร้อยละ 61.70
3.    ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนจากการเรียนรู้ตามเอกสารประกอบการเรียนกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) สาระเพิ่มเติม ง22201ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด ข้าว : ธัญญาหารแห่งความพอเพียง ก่อนเรียนและหลังเรียน แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แสดงให้เห็นว่าผลสัมฤทธิ์หลังการเรียนสูงกว่าก่อนเรียน
4.    นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้เอกสารประกอบการเรียน กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี (งานเกษตร) สาระเพิ่มเติม ง22201 ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ชุด ข้าว : ธัญญาหารแห่งความพอเพียง โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 10 อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน อยู่ในระดับมากที่สุด

kamon1234 14 ธ.ค. 2556 เวลา 12:48 น. 0 1,248
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^