LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สพฐ. ออกมาตรการสกัดปัญหาจัดอาหารกลางวันเด็กปี 67 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพม.ราชบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.เพชรบุรี 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567เช็กเลย! สพป.บึงกาฬ เตรียมเปิดสอบครูผู้ช่วย 10 สาขาวิชาเอก 65 อัตรา ประกาศรับสมัคร 1 พ.ค.2567 23 เม.ย. 2567เล็งจัดงบฯ อาหารเช้าให้นักเรียน 23 เม.ย. 2567สอบครูผู้ช่วย ต้องอ่าน! นโยบายและจุดเน้น สพฐ. ปีงบประมาณ 2567-2568 และนโยบายระยะเร่งด่วน (Quick Win) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2

ปรับประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Pro

usericon

การศึกษาเรื่อง การวิจัยปรับประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนในการเรียนรู้พื้นฐานทางด้านวิชาการตลาด ของนักเรียนระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ที่เรียนใน รายวิชาการค้าปลีกและการค้าส่ง วัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาผู้เรียนในการเรียนรู้พื้นฐานทางด้านวิชาการตลาด เพื่อปรับประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ และเพื่อพัฒนาผู้เรียนให้มีความรู้และความเข้าใจในเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle)
    กลุ่มเป้าหมายของการวิจัย คือ นักเรียนระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ที่เรียนในรายวิชาการจัดจำหน่ายสินค้าและบริการ จำนวน 35 คน
    ผลการวิเคราะห์ข้อมูล สรุปสาระสำคัญได้ดังนี้
    1. ผลสัมฤทธิ์หลังเรียนในการประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ สูงกว่าก่อนเรียน
    2. เมื่อเปรียบเทียบก่อนเรียนและหลังเรียนในการประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ สรุปได้ว่า การนำบทเรียนมาประยุกต์เป้นสื่อออนไลน์นั้น สามารถพัฒนาผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนได้
    3. นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก
    4. นักเรียนมีความคิดเห็นและข้อเสนอแนะว่า การวิจัยปรับประยุกต์สื่อการสอนโดยนำเนื้อหาเรื่อง วงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Product Life Cycle) จัดทำสื่อออนไลน์ เพื่อพัฒนาผลสัมฤทธิ์ของผู้เรียนในการเรียนรู้พื้นฐานทางด้านวิชาการตลาด ของนักเรียนระดับชั้น ประกาศนียบัตรวิชาชีพ(ปวช.) ที่เรียนใน รายวิชาการค้าปลีกและการค้าส่ง คือ นักเรียนได้นำความรู้เหล่านี้ไปใช้ประโยชน์ และนักเรียนสามารถนำความรู้จากการเรียนไปประยุกต์ใช้ได้กับวิชาอื่นๆ

patch1992 09 มี.ค. 2566 เวลา 10:35 น. 0 260
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^