LASTEST NEWS

29 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 29 มี.ค. 2567สพม.ขอนแก่น รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 19 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 5 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 13 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 3 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 16 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 12 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567อ.ก.ค.ศ.สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 901 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพม.กำแพงเพชร รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 2 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 29 มี.ค. 2567สพป.กำแพงเพชร เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ร ล ว โดยใช้ชุดกิจ

usericon

บทคัดย่อ
จากการสอนรายวิชาภาษาไทยพื้นฐาน นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์
เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร พบปัญหาในเรื่องการอ่านออกเสียงควบกล้ำไม่ชัดเจน โดยเฉพาะคำควบกล้ำ ร ล ว เพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าวผู้วิจัย จึงมีความประสงค์ที่จะสร้างชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ร ล ว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์
เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร โดยผู้วิจัยใช้รูปแบบการวิจัยและพัฒนาแบบกลุ่มเดียวสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ซึ่งกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓/๖ จำนวน ๔๙ คน โดยใช้เวลาทดลอง ๖ ชั่วโมง เป็นเวลา ๒ สัปดาห์ โดยทำแบบทดสอบก่อนเรียน และทำชุดกิจกรรม
๑ ชุด ทำแบบทดสอบหลังเรียน ชุดละ ๑ ชั่วโมง ร ล ว ตั้งแต่วันที่ วันที่ ๔ – ๑๖ มกราคม
พ.ศ. ๒๕๖๓
ผลการวิจัยพบว่า ประสิทธิภาพของชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ
ร ล ว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
มีประสิทธิภาพเท่ากับ ๘๔.๔๖/๘๓.๗๓ แสดงว่าชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ
ร ล ว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ โรงเรียนมัธยมวัดสิงห์ เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร
ที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีประสิทธิภาพตามเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ ผลสัมฤทธิ์ของนักเรียนที่เรียนด้วย
ชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ร ล ว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยทางสถิติที่ระดับ ๐.๕ และความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมเพื่อพัฒนาการอ่านออกเสียงคำควบกล้ำ ร ล ว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓
ความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^