LASTEST NEWS

16 เม.ย. 2567โรงเรียนบ้านลานช้าง รับสมัครนักการภารโรง วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000.-บาท ตั้งแต่วันที่ 18 - 22 เมษายน 2567 15 เม.ย. 2567เปิดคุณสมบัติ ตำแหน่งนักการภารโรง สพฐ.จัดสรร 13,751 อัตรา วุฒิไม่ต่ำกว่า ม.3 เงินเดือน 9,000 บาท 15 เม.ย. 2567ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว 2416 เรื่อง การจัดสรรอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ตำแหน่งนักการภารโรง ปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 (เพิ่มเติม) 15 เม.ย. 2567ศาลปกครองนครศรีธรรมราช ห้ามผู้บังคับบัญชา ออกคำสั่งให้ครู-บุคลากร อยู่เวร 15 เม.ย. 2567สพฐ.มีหนังสือ แจ้งเรื่อง การส่งคืนอัตราพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน ที่ว่างจากการสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ. 2567  14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สระแก้ว เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระแก้ว เขต 1 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.เชียงราย เขต 4 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงราย เขต 4 14 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.พิจิตร เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.พิจิตร เขต 1

การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า

usericon

ชื่อเรื่อง            การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การ
ศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร    
ผู้รายงาน            นางสาวสุภารัตน์ วีรวัฒนา รองผู้อำนวยการโรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การ
ศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร    
ปีที่รายงาน            2565
บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนครครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ประเมินบริบทของโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร2) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร 3) ประเมินกระบวนการของโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร 4) ประเมินผลผลิตของโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร 5) ศึกษาผลการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร 6) ประเมินความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา จำนวน 3 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 12 คน (ยกเว้นพระสงฆ์และเลขานุการ) ครู จำนวน 69 คน นักเรียนชั้oมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนร่มเกล้า จำนวน 302 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนร่มเกล้า จำนวน 302 คน โดยวิธีการสุ่มแบบแบ่งชั้น (Stratified Random Sampling) คำนวณxxxส่วนได้จากจำนวนของประชากรต่อกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีการสุ่มอย่างง่าย (Simple Random Sampling) โดยวิธีการจับฉลาก เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) 5 ระดับ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
    ผลการวิจัยพบว่า
        1. ผลการประเมินบริบทของโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุดเมื่อพิจารณารายข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ สภาพแวดล้อมของโรงเรียนมีความเหมาะสมและเอื้อต่อการดำเนินโครงการ รองลงมา คือ กิจกรรมของโครงการช่วยให้นักเรียนมีการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมให้ดีขึ้น และข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ หลักการและเหตุผลของโครงการมีความสอดคล้องกับสภาพความเป็นจริงในปัจจุบัน
        2. ผลการประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ผู้บริหารมีความรู้ความเข้าใจและมีความสามารถในการดำเนินโครงการ รองลงมา คือ บุคลากรในการดำเนินโครงการมีจำนวนเพียงพอ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ โรงเรียนมีเครือข่ายร่วมพัฒนาสถานศึกษาที่พร้อมให้การสนับสนุนการดำเนินโครงการ
        3. การประเมินกระบวนการของโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ขยายผลความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการพัฒนาโรงเรียนคุณธรรมในโรงเรียนโดยครูและนักเรียนแกนนำ รองลงมา คือ โครงงานคำนึงถึงความสนใจของนักเรียนเป็นหลักเป็นโครงงาน “ปัญหาที่อยากแก้ ความดีที่อยากทำ” และข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ เกณฑ์หรือตัวชี้วัดผลการดำเนินงานมีความชัดเจนเหมาะสม
        4. การประเมินผลผลิตของโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ ด้านผลงานรางวัลที่โรงเรียน ครูและนักเรียนได้รับด้านคุณธรรม จริยธรรม รองลงมา คือ ด้านที่ 2 ด้านครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาให้มีความรู้ความเข้าใจ ความสามารถในการจัดกิจกรรมโรงเรียนคุณธรรม และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ ด้านคุณภาพผู้เรียนตามคุณธรรมอัตลักษณ์ของโรงเรียน
        5. ผลการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน ด้านที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ พฤติกรรมที่พึงประสงค์ในโรงเรียนเพิ่มขึ้น รองลงมา คือ กลไกคณะทำงานและใช้โครงงานคุณธรรมเป็นเครื่องมือที่ทุกคนมีส่วนร่วม
ในการลงมือปฏิบัติเพื่อพัฒนาโรงเรียนคุณธรรม และด้านที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ แหล่งเรียนรู้ของโรงเรียนคุณธรรม จริยธรรม
        6. ความพึงพอใจของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องต่อโครงการโรงเรียนคุณธรรม สพฐ. โรงเรียนร่มเกล้า สังกัสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสกลนคร โดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด และเมื่อจำแนกรายด้าน พบว่า ด้านคุณธรรมอัตลักษณ์ของนักเรียน มีผลความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ การรักโรงเรียนและสามัคคีในหมู่คณะ รองลงมา คือ การประหยัดและรักษาทรัพย์สินของโรงเรียนและส่วนรวม และข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ กระทำตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่เพื่อนและรุ่นน้อง ด้านความสำเร็จของโครงการ มีผลความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณารายข้อ ข้อที่มีค่าเฉลี่ยมากที่สุด คือ โรงเรียนมีสภาพแวดล้อมที่สะอาด ร่มรื่น สวยงาม น่าเรียน รองลงมา คือ ครู นักเรียน ผู้บริหาร และผู้เกี่ยวข้องมีส่วนร่วมในการดำเนินงานโครงงานคุณธรรม/กิจกรรมคุณธรรม และข้อที่มีค่าเฉลี่ยน้อยที่สุด คือ การเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานคุณธรรมของโรงเรียนให้แก่ผู้ปกครอง ชุมชนทราบอย่างต่อเนื่อง
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^