LASTEST NEWS

19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.เชียงใหม่ เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.นครสวรรค์ เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครสวรรค์ เขต 1

การประเมินโครงการพัฒนาทักษะชีวิตกิจกรรมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษากรณีศึกษา การประเมินโครงการพัฒนาทักษะชีวิต กิจกรรม
ระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โรงเรียนบ้านบุ(ประชารัฐพัฒนา) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินโครงการพัฒนาทักษะชีวิต กิจกรรมระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน โดยใช้รูปแบบการประเมิน CIPPIEST Model ของ Stufflebeam มาประเมินโครงการใน 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท (Context) ด้านปัจจัยเบื้องต้น(Input) ด้านกระบวนการดำเนินงาน (Process) และด้านผลผลิต (Product) และการศึกษาความพึงพอใจ ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง ประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 1 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 28 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 13 คน เครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน ชั้นอนุบาลปีที่ 2-มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 44 คน และนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - มัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 316 คน ปีการศึกษา 2564 เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ เป็นแบบประเมินในการดำเนินงาน และแบบสอบถามความพึงพอใจโครงการพัฒนาทักษะชีวิต กิจกรรมระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนโรงเรียนบ้านบุ(ประชารัฐพัฒนา)
    ผลการประเมินโครงการ พบว่า
1.    ด้านบริบท ตามความเห็นผู้บริหารและครูผู้สอน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2.    ด้านปัจจัยการนำเข้า ตามความเห็นผู้บริหารและครูผู้สอน โดยรวมอยู่ในระดับมาก
3.    ด้านกระบวนการ ตามความเห็นผู้บริหาร ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
และเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก
4.    ด้านผลผลิต ตามความเห็นผู้บริหาร ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน
เครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมาก
    และผลการประเมินด้านความพึงพอใจ พบว่า
1.    การรู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล ตามความเห็นผู้บริหาร ครูผู้สอน คณะกรรมการ
สถานศึกษาขั้นพื้นฐานเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
2.    การคัดกรองนักเรียน ตามความเห็นผู้บริหาร ครูผู้สอน คณะกรรมการ
สถานศึกษาขั้นพื้นฐานเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
3.    การส่งเสริม พัฒนา การป้องกันและแก้ไขปัญหานักเรียน ตามความเห็นผู้บริหาร ครูผู้สอน
คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
4.    การส่งต่อ/ติดตามนักเรียน ตามความเห็นผู้บริหาร ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษา
ขั้นพื้นฐานเครือข่ายผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด

siritippab84 02 พ.ย. 2565 เวลา 22:12 น. 0 271
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^