LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567กรมสรรพสามิต รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 123 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน - 21 พฤษภาคม 2567 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.สมุทรสาคร - ผลย้ายครู 2567 สพป.สมุทรสาคร 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม

รายงานการประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาค

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานการประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพ
        นักเรียนโรงเรียนบ้านโคกกระเจียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา
        ปราจีนบุรีเขต 1 ปีการศึกษา 2564
ชื่อผู้ประเมิน นางสาววิไลรัตน์ จันธิมา
ตำแหน่ง    ผู้อำนวยการสถานศึกษา วิทยฐานะชำนาญการ
ปีการศึกษา    2564

บทคัดย่อ
        รายงานการประเมินผลโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนเพื่อพัฒนาคุณภาพนักเรียนโรงเรียนบ้านโคกกระเจียว สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปราจีนบุรีเขต 1 ปีการศึกษา 2564 ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน ตามรูปแบบซิปป์ (CIPP Model) 4 ด้าน ได้แก่ ด้านสภาวะแวดล้อม ด้านปัจจัยเบื้องต้น ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต เพื่อประเมินความคิดเห็นของครูนักเรียนและผู้แทนชุมชนที่มีต่อการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ประชากรที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ ประกอบด้วย ครู จำนวน 5 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 24 คน ผู้แทนชุมชน ได้แก่ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ผู้ปกครองนักเรียน สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองโพรง หมู่ที่ 1,2 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองโพรง จำนวน 35 คน รวมทั้งสิ้นจำนวน 64 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ คือแบบสอบถาม ที่ผู้ประเมินสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.96 มีผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนทั้งสิ้น 64 คน หรือคิดเป็นร้อยละ 100 สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินสรุปได้ดังนี้
        1. การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการ ภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงค่าเฉลี่ยจากมากลงมาสามอันดับ ได้แก่ ครูมีการดำเนินการดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างเป็นระบบต่อเนื่อง รองลงมา คือ การจัดระบบการนิเทศกำกับ ติดตามโครงการ อย่างครบถ้วนสมบูรณ์ และกิจกรรมของโครงการสอดคล้องกับความต้องการของโรงเรียน ทั้งสามอันดับผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนอันดับสุดท้าย ได้แก่ครูและบุคลากรมีเวลาในการดำเนินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
        2. การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงจากค่าเฉลี่ยจากมากลงมาสามอันดับ ได้แก่ โครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนกำหนดไว้ในแผนปฏิบัติการของโรงเรียน ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ ผู้บริหารให้ความสำคัญ เป็นผู้นำในการสนับสนุนส่งเสริมในการทำงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และโรงเรียนมีแผนในการทำงานโดยประสานความร่วมมือจากทุกฝ่ายอย่างเป็นระบบ ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ส่วนอันดับสุดท้าย ได้แก่ มีจำนวนบุคลากรดำเนินกิจกรรมโครงการอย่างเพียงพอ ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
    3. การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านกระบวนการของโครงการภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงจากค่าเฉลี่ยจากมากลงมาสามอันดับ พบว่าอันดับสูงสุด ได้แก่ มีการนิเทศ กำกับ ติดตามการดำเนินโครงการตามขั้นตอน ผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมา คือ โรงเรียนมีการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ โดยใช้กิจกรรมโฮมรูม กิจกรรมครูแดร์ กิจกรรมโรงเรียนวิถีพุทธ กิจกรรมชุมนุม ตามความสนใจ ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก และครูประจำชั้นได้มีการประสานสัมพันธ์กับผู้ปกครอง โดยใช้กิจกรรมประชุมผู้ปกครองชั้นเรียน (Classroom Meeting) อย่างน้อยภาคเรียนละ 1 ครั้ง หรือแล้วแต่กรณี ผลการประเมินอยู่ในระดับมาก ส่วนอันดับสุดท้าย ได้แก่ มีการคัดกรองนักเรียนเป็นกลุ่มปกติ กลุ่มเสี่ยง/กลุ่มมีปัญหา เป็นรายห้องและภาพรวมรายโรงเรียนผลการประเมินอยู่ในระดับมาก
        4. การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ด้านผลผลิตของโครงการ ภาพรวมมีผลการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อเรียงค่าเฉลี่ยจากมากลงมาสามอันดับ ได้แก่ ครู และบุคลากร นักเรียนและผู้แทนชุมชนมีความตระหนักถึงความสำคัญของระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน รองลงมา คือ นักเรียน มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนผ่านเกณฑ์การประเมินตามหลักสูตรทุกวิชา และอันดับสาม ได้แก่ ครูและบุคลากร นักเรียน และผู้แทนชุมชนมีความภาคภูมิใจในการเข้าร่วมโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ทุกอันดับมีผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด ส่วนอันดับสุดท้าย ได้แก่ นักเรียนได้รับความช่วยเหลือด้านทุนการศึกษาและอุปกรณ์ การเรียนและอื่น ๆ มีความเป็นอยู่ด้านเศรษฐกิจและการดำเนินชีวิตที่เหมาะสม ผลการประเมิน อยู่ในระดับมาก
    5. การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน สรุปรวมทุกด้าน มีระดับการประเมินอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้านและเรียงค่าเฉลี่ยจากมากลงมา ได้แก่ ด้านผลผลิตของโครงการ รองลงมา คือ ด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการและด้านกระบวนการของโครงการของโครงการ อันดับสุดท้าย คือ ด้านปัจจัยเบื้องต้นของโครงการ
ifeelboreddd 18 ต.ค. 2565 เวลา 02:07 น. 0 208
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^