LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5

ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวรารามฯสพป.ปท.1

usericon

ชื่อเรื่อง    ผลการประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี
ผู้รายงาน             นางสาวไอลดา สีสำลี
ระยะเวลาการประเมินโครงการ     ปีการศึกษา 2564

บทสรุปผู้บริหาร

การประเมินครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) ของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี (2) เพื่อประเมินปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) ในการดำเนินงานของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี (3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) การดำเนินงานของโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี (4) เพื่อประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ที่ได้จากการดำเนินงานโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี กลุ่มตัวอย่างได้แก่ ผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาฯ จำนวน 44 คน และผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 1- 6 ของโรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี จำนวน 222 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลครั้งนี้เป็นแบบสอบถาม เรื่อง การประเมินโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี แบบสอบถาม จำนวน 2 ชุด ได้แก่ ชุดที่ 1 แบบสอบถามโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้บริหาร ครู และคณะกรรมการสถานศึกษาฯ ชุดที่ 2 แบบสอบถามโครงการโรงเรียนคุณธรรม โรงเรียนวัดชินวราราม(เจริญผลวิทยาเวศม์) อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี ผู้ตอบแบบสอบถามเป็นผู้ปกครองนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 2 ถึงระดับประถมศึกษาปีที่ 1- 6 สถิติที่ใช้ได้แก่ ความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย ( ) ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.) ผลการประเมินพบว่า
1. ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) พบว่า ผู้บริหาร ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาฯ มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.61; S.D.=0.27) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ โครงการเหมาะสมกับเวลาและสถานการณ์ของสังคมปัจจุบัน ( =4.77; S.D.=0.43) ความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 1 ( =4.71; S.D.=0.64) และความสอดคล้องของโครงการกับนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ( =4.66; S.D.=0.48) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ โครงการเหมาะสมกับศักยภาพและทรัพยากรของโรงเรียนและชุมชน ( =4.51; S.D.=0.51)
2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น (Input Evaluation) พบว่า ผู้บริหาร ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาฯ มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.58; S.D.=0.21) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด จำนวน 11 ข้อ และ มีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก จำนวน 2 ข้อ โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ผู้บริหารโรงเรียนและผู้นำชุมชนให้การสนับสนุนและเป็นผู้นำโครงการ ( =4.74; S.D.=0.44) การสนับสนุนของผู้ปกครองด้านงบประมาณ ( =4.71; S.D.=0.46) และสถานที่ดำเนินโครงการเพียงพอและเหมาะสม ( =4.66; S.D.=0.59) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ งบประมาณดำเนินกิจกรรมในโรงเรียนเพียงพอและเหมาะสม มีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก ( =4.43; S.D.=0.65)
3. ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) พบว่า ผู้บริหาร ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาฯ มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.65; S.D.=0.37) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ มีการประเมินผลการปฏิบัติงานตามโครงการอย่างเป็นระบบและต่อเนื่องด้วยวิธีการที่หลากหลายครบทุกกิจกรรม ( =4.83; S.D.=0.38) มีการกำหนดขั้นตอน รายละเอียดและวิธีดำเนินโครงการ อย่างชัดเจนและเหมาะสม ( =4.80; S.D.=0.47) และขณะดำเนินงานตามโครงการมีการแก้ไขปรับปรุงวิธีการ ดำเนินโครงการเมื่อพบว่าบกพร่อง ( =4.77; S.D.=0.43) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ มีการกำหนดหลักเกณฑ์และระยะเวลาในการประเมินผลโครงการตามความเหมาะสม ( =4.51; S.D.=0.61)
4. ด้านผลผลิต (Product Evaluation) พบว่า ผู้บริหาร ครูและคณะกรรมการสถานศึกษาฯ มีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.66; S.D.=0.46) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ผู้เรียนมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับคุณลักษณะอันพึงประสงค์และคุณธรรมจริยธรรมที่โรงเรียนกำหนด ( =4.74; S.D.=0.51) ผู้เรียนตระหนักถึงความสำคัญในการปฏิบัติตนตามคุณลักษณะอันพึงประสงค์และคุณธรรมจริยธรรมที่โรงเรียนกำหนด ( =4.71; S.D.=0.52) และผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวันและปฏิบัติจนเป็นนิสัย ( =4.66; S.D.=0.54) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ ความรู้ความเข้าใจในเป้าหมายของโครงการฯ ( =4.51; S.D.=0.61) ส่วนผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.61; S.D.=0.31) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ด้านรอบคอบจิตอาสา ( =4.63; S.D.=0.40) ด้านมีความรับผิดชอบ ( =4.63; S.D.=0.41) และด้านมีวินัย ( =4.60; S.D.=0.38) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ ด้านมีความพอเพียง ( =4.57; S.D.=0.44) และผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นโดยภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( = 4.60; S.D.=0.30) เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่าทุกข้อมีผลการดำเนินงานอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ กระบวนการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมพัฒนานักเรียนได้ ( =4.68; S.D.=0.52) กระบวนการพัฒนาคุณธรรมจริยธรรมนักเรียนมีขั้นตอนที่เหมาะสม ( =4.67; S.D.=0.47) และหลังจากที่นักเรียนเข้าร่วมโครงการนักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรมด้านการปฏิบัติกิจวัตรประจำวัน ( =4.64; S.D.=0.58) ตามลำดับ และข้อที่มีค่าเฉลี่ยต่ำที่สุดได้แก่ หลังจากที่นักเรียนเข้าร่วมโครงการนักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรมด้านรู้จักบทบาทหน้าที่ ( =4.51; S.D.=0.60)
idra.ailada 14 ต.ค. 2565 เวลา 21:20 น. 0 299
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^