LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สระบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.เพชรบุรี เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบุรี เขต 2 23 เม.ย. 2567สพม.หนองคาย ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.หนองคาย 23 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 1 23 เม.ย. 2567สพม.นครราชสีมา ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครราชสีมา 23 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 5 23 เม.ย. 2567สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.พระนครศรีอยุธยา เขต 1 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการบริหารงบประมาณเพื่อการศึกษา

usericon

รายงาน        การประเมินโครงการพัฒนาการบริหารงบประมาณเพื่อการศึกษา ของโรงเรียนวัดเขียนเขต
        สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2    
ผู้รายงาน        นางสาววันวิสา ฉ่ำสมบูรณ์
ปีที่ประเมิน    ปีการศึกษา 2564    
บทคัดย่อ
    การประเมินโครงการพัฒนาการบริหารงบประมาณเพื่อการศึกษา ของโรงเรียนวัดเขียนเขต มีวัตถุประสงค์สำคัญเพื่อประเมินด้านบริบท (Context Evalution) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evalution)ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) และด้านผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินตามแบบจำลองซิปป์ (CIPP Model) (Stufflebeam,1989) การประเมินโครงการในครั้งนี้ใช้ระเบียบวิธีวิจัยเชิงประเมิน (Evaluation Research) ด้านประชากร (ผู้ให้ข้อมูล) ที่ใช้ในครั้งนี้ ประกอบด้วย ผู้บริหารและครูที่ปฏิบัติงานประจำที่โรงเรียนวัดเขียนเขต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 135 คน ด้านเครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ คือ แบบประเมินโครงการที่ผู้รายงานสร้างและพัฒนาขึ้น เป็นแบบสอบถามประมาณค่า 5 ระดับของลิเคอร์ท (Likert) มีระดับในการประเมิน 5 ระดับ ตั้งแต่ น้อยที่สุด ไปจนถึงมากที่สุด จำนวน 4 ฉบับ รวม 82 ข้อ มีค่าความเชื่อมั่นของแบบสอบถามทั้งฉบับเท่ากับ 0.98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย (μ) และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (σ) โดยผลการประเมินโครงการสรุปได้ดังนี้
    การประเมินด้านบริบท พบว่า ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด โดยวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ มีความชัดเจนสอดคล้องกับวิธีดำเนินการมีค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนการสนับสนุนงบประมาณจากหน่วยงานภายนอกในการดำเนินโครงการมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด
    การประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ พบว่า ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด โดยผู้บริหารมีความรู้ความเข้าใจ ในการวางแผนการดำเนินงานและการบริหารโครงการมีค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนการระดมทรัพยากรจากภายนอกมาใช้ในการดำเนินงานตามโครงการมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด
    การประเมินด้านกระบวนการของโครงการ พบว่า ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุดโดยการประชุมชี้แจง สื่อสารประชาสัมพันธ์ ให้ความรู้กับผู้รับผิดชอบและผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าใจขั้นตอนวิธีดำเนินโครงการมีค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนการพัฒนาการดำเนินงานด้านงบประมาณโดยยึดหลักการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด
    การประเมินด้านผลผลิตของโครงการ พบว่า ภาพรวมผลการประเมินอยู่ในระดับมากที่สุด โดยผลการดำเนินโครงการสนองนโยบายของโรงเรียนมีค่าเฉลี่ยสูงสุด ส่วนการบริหารจัดการงบประมาณ การตรวจสอบติดตามงบประมาณ การรายงานผลการใช้งบประมาณที่เป็นระบบมีค่าเฉลี่ยต่ำสุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^