LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

พัฒนาความสามารถครูด้านการวัดและประเมินระดับชั้นเรียน

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานการพัฒนาความสามารถด้านการวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครู
สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา โดยใช้ชุดฝึกอบรม
เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษา
ร่วมกับการนิเทศแบบชี้แนะ

ผู้รายงาน        นางสาวกาญจนา ประวรรณรัมย์
ปีที่พิมพ์        2565
บทคัดย่อ
การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพ ชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษาที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อศึกษาความสามารถด้านการวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจของครูที่มีต่อชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษา ประชากร ในการวิจัยครั้งนี้ได้แก่ ครูผู้สอนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมาภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 3,423 คน กลุ่มตัวอย่าง กลุ่มตัวอย่างที่ใชในการวิจัยครั้งนี้ ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) จากครูผู้สอนสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษานครราชสีมา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 65 คน ซึ่งผู้วิจัยได้ใช้เกณฑ์ในการคัดเลือก ดังนี้ 1) เป็นครูผู้สอนที่มีความสมัครใจเข้ารับการพัฒนา 2) เป็นครูผู้สอนที่มีเวลาเพียงพอในการเข้ารับการอบรมพัฒนา ได้ครบตามหลักสูตร 3) เป็นครูผู้สอนที่ต้องการพัฒนาศักยภาพของตนเองในเรื่องของการวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ 1) ชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษาและการนิเทศแบบชี้แนะ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ t-test ผลการศึกษาพบว่า 1) ชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษามีประสิทธิภาพ เท่ากับ 77.43/82.23 2) ความสามารถด้านการวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูหลังใช้ชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษา ด้านความรู้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 ด้านพฤติกรรมการปฏิบัติและเจตคติของครูที่มีต่อการวัดและประเมินระดับชั้นเรียน อยู่ในระดับมากที่สุด 3) ครูมีความพึงพอใจต่อชุดฝึกอบรม เรื่อง การวัดและประเมินผลระดับชั้นเรียนของครูผู้สอนระดับชั้นมัธยมศึกษาและการนิเทศแบบชี้แนะ อยู่ในระดับมากที่สุด
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^