LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา

usericon

ชื่อเรื่อง        รายงานการประเมินโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา
เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์
ผู้รายงาน    นางสาวจันจิรา ทองสง่า
ปีที่ศึกษา    ปีการศึกษา 2564

บทคัดย่อ

    การประเมินโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อมของโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ 2. เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ 3. เพื่อประเมินกระบวนการของโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ 4. เพื่อประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ 5. เพื่อประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ 6. ประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้ของครู
รูปแบบของการประเมินโครงการใช้รูปแบบจำลอง CIPP Model ซึ่งเป็นการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ ประเมินในด้านสภาวะแวดล้อม (Context) ด้านปัจจัยนำเข้า (Input) ด้านกระบวนการ (Process) และด้านผลผลิต (Product) ประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ และประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้ของครู กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการประเมินโครงการ ได้แก่ ผู้บริหารสถานศึกษา ครูผู้สอนจำนวน 76 คน และนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5-6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 1,033 คน เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการมีลักษณะเป็นแบบมาตรส่วนประมาณค่า 5 ระดับ มีทั้งหมด 6 ฉบับ ดังนี้ ฉบับที่ 1 แบบประเมินด้านสภาวะแวดล้อมของโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ฉบับที่ 2 แบบประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ฉบับที่ 3 แบบประเมินกระบวนการของโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ฉบับที่ 4 แบบประเมินผลผลิตของโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ฉบับที่ 5 แบบการประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ ฉบับที่ 6 แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้ของครู การวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และเปรียบเทียบกับเกณฑ์เฉลี่ย ซึ่งผลการประเมินโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ สรุปได้ดังนี้
1. การประเมินโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ พบว่า ผลการประเมินด้านสภาวะแวดล้อม โดยรวมอยู่ในระดับมาก (μ=4.47, σ=0.62)
2. การประเมินโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ พบว่า ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้า โดยรวมอยู่ในระดับมาก (μ=4.37, σ=0.64)
3. การประเมินโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ พบว่า ผลการประเมินด้านกระบวนการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก (μ=4.50, σ=0.57)
4. การประเมินโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ พบว่า ผลการประเมินด้านผลผลิต โดยรวมอยู่ในระดับมาก (μ=4.47, σ=0.61)
5. การประเมินความพึงพอใจของครูที่มีต่อการดำเนินงานโครงการพัฒนาข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เรื่องการทำวิจัยในชั้นเรียน โรงเรียนพิบูลอุปถัมภ์ พบว่า ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมาก (μ=4.43, σ=0.61)
6. การประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการแก้ปัญหาการจัดการเรียนรู้ของครู พบว่า ผลการประเมินโดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด (μ=4.51, σ=0.65)
https://drive.google.com/file/d/1YJj8h5fzonqNKitUhTugQ_LYfqjNxp-6/view?usp=sharing
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^