LASTEST NEWS

20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 20 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครสวรรค์ - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครสวรรค์ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.นราธิวาส เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.นราธิวาส เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.น่าน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.น่าน เขต 1 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพม.นครพนม - ผลย้ายครู 2567 สพม.นครพนม 19 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.ราชบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ราชบุรี เขต 2 19 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 3 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 3

การประเมินโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Hea

usericon

ชื่อเรื่องการประเมิน    การประเมินโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ
“Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง
มิตรภาพที่ 128 ประจำปีการศึกษา 2563
ชื่อผู้ประเมิน        นายซากี สะมะแอ
ปีที่ประเมิน        ปีการศึกษา 2563

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

การประเมินโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1. เพื่อประเมินบริบท(Context Evaluation) ของโครงการ 2. เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) ของโครงการ 3. เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) ของโครงการ และ 4. เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) ของโครงการ โดยใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model)
ประชากร จำนวน 1,061 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 32 คน นักเรียนชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 507 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 15 คน และผู้ปกครองของนักเรียนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 2 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 507 คน กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 892 คน ประกอบด้วย ครูผู้สอน จำนวน 26 คน คณะกรรมการสถานศึกษา ขั้นพื้นฐาน จำนวน 12 คน ขนาดของกลุ่มตัวอย่างของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน ใช้ตารางของเครจซี่และมอร์แกน (Krejcie & Morgan. 1970 : 608) นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 427 คน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 427 คน โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานราธิวาส เขต 3 ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินโครงการ ประกอบด้วย แบบสอบถาม ฉบับที่ 1 – 11 เพื่อประเมินบริบทของโครงการ (Context Evaluation) ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ (Input Evaluation) ประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการ (Process Evaluation) และประเมินผลผลิตของโครงการ (Product Evaluation) และแบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง (Semi-Structure Interview) การเก็บรวบรวมข้อมูลโดยใช้แบบสอบถามและแบบสัมภาษณ์ วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา (Content Analysis) ผลการประเมินโดยสรุป ดังนี้


    ผลการประเมินพบว่า ประเด็นการประเมินทุกประเด็นและภาพรวมของโครงการผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งหมดโดยจำแนกได้ ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 ประจำปีการศึกษา 2563 เกี่ยวกับความต้องการจำเป็นของโครงการ ความเป็นไปได้ของโครงการ และวัตถุประสงค์ของโครงการ พบว่า ในภาพรวม มีความความต้องการจำเป็นของโครงการ ความเป็นไปได้ของโครงการ และวัตถุประสงค์ของโครงการ อยู่ในระดับมากที่สุด
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 ประจำปีการศึกษา 2563 พบว่า ในภาพรวมมีความเหมาะสมและความเพียงพออยู่ในระดับมากที่สุด สรุปได้ว่า ในภาพรวมปัจจัยเบื้องต้นของโครงการมีความเหมาะสมและความเพียงพอผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด พร้อมดำเนินการโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 ได้
    3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานตามโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 ประจำปีการศึกษา 2563 พบว่า การดำเนินงานตามแผนหรือวัตถุประสงค์ของโครงการ และการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการในภาพรวม มีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมากที่สุด สอดคล้องกัน สรุปได้ว่า ในภาพรวมการดำเนินงานตามแผนหรือวัตถุประสงค์ของโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 ประจำปีการศึกษา 2563 สรุปได้ดังนี้
        4.1 ผลการประเมินเกี่ยวกับทักษะการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพนักเรียนของครู จากการดำเนินโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 ประจำปีการศึกษา 2563 พบว่า ทักษะการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพนักเรียนของครู มีการปฏิบัติโดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
        4.2 ผลการประเมินความรู้ด้านสุขภาพและพฤติกรรมสุขภาพตามสุขบัญญัติแห่งชาติของนักเรียนจากการดำเนินโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 ประจำปีการศึกษา 2563 พบว่า นักเรียนมีความรู้ด้านสุขภาพและพฤติกรรมสุขภาพตามสุขบัญญัติแห่งชาติ มีการปฏิบัติโดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
                4.3 ผลการประเมินเกี่ยวกับพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างถูกวิธีของนักเรียน จากการดำเนินโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 ประจำปีการศึกษา 2563 พบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างถูกวิธี มีการปฏิบัติโดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
                4.4 ผลการประเมินเกี่ยวกับพฤติกรรมคุณลักษณะที่ดีในด้านร่างกาย จิตใจ ทักษะชีวิต ความเป็นพลเมืองดีและมีความรักในการเรียนรู้ของนักเรียน (นักเรียนเป็นสุข)จากการดำเนินโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียนสุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 ประจำปีการศึกษา 2563 พบว่า นักเรียนมีพฤติกรรมการดูแลสุขภาพช่องปากอย่างถูกวิธี มีการปฏิบัติโดยรวมอยู่ระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมินที่กำหนด
        4.5 ผลการประเมินความพึงพอใจต่อโครงการส่งเสริมสุขภาพนักเรียน สู่โรงเรียน สุขภาวะ “Healthy Tamong Bring Smart Kids” โรงเรียนบ้านบูเก๊ะตาโมง มิตรภาพที่ 128 ประจำปีการศึกษา 2563 ตามความคิดเห็นของคณะครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครองนักเรียนต่อโครงการ ในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
ที่กำหนด
    4.6 ผลการประเมินผลกระทบทางสุขภาพ (Health Impact Assessment: HIA)
นักเรียนและโรงเรียนได้รับรางวัลจากการแข่งขันทางวิชาการ ประเภทด้านคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนสุขภาวะ พบว่า จำนวนรางวัลที่นักเรียนและโรงเรียนได้รับตั้งแต่ระดับศูนย์ประสานงานทางการศึกษาขึ้นไป ในปีการศึกษา 2563 – 2564 จำนวน 17 รายการ เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดคือ ไม่น้อยกว่า 5 รายการ ผ่านเกณฑ์ตามกำหนดบรรลุตามวัตถุประสงค์ของโครงการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^