LASTEST NEWS

31 ม.ค. 2566ศธ.จ่อปรับโครงสร้างเติมอัตราผู้บริหารให้โรงเรียนขนาดเล็ก 31 ม.ค. 2566ข่าวดี !! กศจ.เพชรบูรณ์ อนุมัติ เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 7 อัตรา 31 ม.ค. 2566ข้อเท็จจริง "ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครูชั้นต้น" หรือ B-license ถ้าสอบไม่ผ่าน จะต้องปรับเปลี่ยนไปทำหน้าที่อื่น 31 ม.ค. 2566“ตรีนุช” ถกบอร์ดคุรุสภาวางแผนทดสอบตั๋วครูไร้กระดาษ 31 ม.ค. 2566รวมลิงก์ผลการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ภาคเหนือ ปี 2565 จังหวัดน่าน ระดับม.ต้น-ม.ปลาย 31 ม.ค. 2566คุรุสภาเตรียมใช้ e-testing ทดสอบสมรรถนะครู 30 ม.ค. 2566ตารางสอบ O-NET ม.6 ปีการศึกษา 2565 ด้วยระบบ Digital Testing ระหว่างวันที่ 25 ก.พ. - 4 มี.ค.2566 30 ม.ค. 2566เช็กที่นี่ !! ลิงก์ผลการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนระดับชาติ ภาคอีสาน ปี 2565 จังหวัดร้อยเอ็ด 30 ม.ค. 2566สพม.สุรินทร์ รับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่งครูผู้สอน 12 อัตรา ระหว่างวันที่ 8 - 14 กุมภาพันธ์ 2566 30 ม.ค. 2566​​​​​​​โรงเรียนบ้านป่ายุบ(บุ้นกีประชานุเคราะห์) รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาภาษาอังกฤษ เงินเดือน 12,500 บาท

รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ
        (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ
ผู้รายงาน    นายนัยณัฏฐ์ ศรีชัย
ปีที่ประเมิน 2562

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

    การประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ ครั้งนี้ ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์เพื่อประเมินบริบทของโครงการ ประเมินปัจจัยนำเข้าของโครงการ ประเมินกระบวนการดำเนินงานของโครงการ และประเมินด้านผลผลิตของโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมิน เป็นผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ ปีการศึกษา 2562 ได้แก่ ครูผู้สอน จำนวน 3 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 43 คนและผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 43 คน รวมจำนวน 96 คน ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน เป็นแบบสอบถามมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ซึ่งครอบคลุมประเด็นการประเมินทั้ง 4 ด้าน ได้แก่ ด้านบริบท ด้านปัจจัยนำเข้า ด้านกระบวนการและด้านผลผลิต การวิเคราะห์ข้อมูล วิเคราะห์โดยการหาความถี่ ค่าเฉลี่ย ร้อยละ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยโปรแกรมสำเร็จรูปและการวิเคราะห์เนื้อหา
    ผลการประเมินพบว่า
    ประเด็นการประเมินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ โดยรวมทุกประเด็น ผ่านเกณฑ์การประเมินทั้งหมด ดังนี้
    1. ผลการประเมินด้านบริบทของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า ครูผู้สอนโรงเรียนบ้านไร่เจริญ มีความต้องการให้มีการดำเนินการพัฒนาโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โดยรวมอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    2. ผลการประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า ครูผู้สอน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านไร่เจริญ มีความคิดเห็นว่า ปัจจัยนำเข้าของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โดยรวม มีความเหมาะสมและเพียงพอมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
3. ผลการประเมินด้านกระบวนการดำเนินงานของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า ครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียนโรงเรียนบ้านไร่เจริญ มีความคิดเห็นว่า การดำเนินงานตามแผนหรือวัตถุประสงค์ของโครงการและการปฏิบัติกิจกรรมของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ โดยรวมมีระดับการปฏิบัติอยู่ในระดับมาก ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4. ผลการประเมินด้านผลผลิตของโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ เกี่ยวกับทักษะการปฏิบัติของนักเรียนและครูผู้สอนจากการดำเนินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า
    4.1 ทักษะการปฏิบัติของนักเรียนและครูผู้สอน โดยรวมมีการปฏิบัติในระดับมากที่สุด ผ่านเกณฑ์การประเมิน
    4.2 ผลการประเมินความพึงพอใจของครูผู้สอน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและผู้ปกครองนักเรียนต่อโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ พบว่า โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุด
    4.3 รางวัลที่นักเรียน ครูผู้สอน ผู้บริหารสถานศึกษา และสถานศึกษาได้รับจากการดำเนินโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้วิทยาการคำนวณ (Computing Science) โรงเรียนบ้านไร่เจริญ ในปีการศึกษา 2562 ได้รับรางวัล จำนวน 16 รายการ เป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนดคือไม่น้อยกว่า 5 รายการ
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^