LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5 18 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. เข้ม สั่งสอบครูคัดลอกผลงานฯ เตรียมจับมือ จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบ

การประเมินโครงการการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียง

usericon

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงของนักเรียน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านด่านลานหอยวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย
ผู้ศึกษา
ปีการศึกษา    นางสาวณัฐชา โคยามา
2564

บทคัดย่อ

การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ของการประเมิน 1) เพื่อประเมินสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) โครงการการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงของนักเรียน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านด่านลานหอยวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย 2) เพื่อประเมินปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) โครงการการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงของนักเรียน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียน บ้านด่านลานหอยวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย 3) เพื่อประเมินกระบวนการ (Process Evaluation) โครงการการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงของนักเรียน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านด่านลานหอยวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย 4) เพื่อประเมินผลผลิต (Product Evaluation) โครงการการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงของนักเรียน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียน บ้านด่านลานหอยวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย ดำเนินการประเมินโดยใช้รูปแบบซิปป์ (CIPP Model) ของแดเนียล แอล สตัฟเฟิลบีม (Daniel. L Stufflebeam) ซึ่งแบ่งการประเมินออกเป็น 4 ด้าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินในครั้งนี้ จำนวน 299 คน ได้แก่ ผู้บริหาร จำนวน 1 คน ครู จำนวน 17 คน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 4 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 จำนวน 277 คน ใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างแบบแบ่งประเภท (Stratified Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน คือแบบสอบถามความคิดเห็น แบ่งเป็น 2 ตอน คือ 1) ข้อมูลเกี่ยวกับสถานภาพของผู้ตอบแบบสอบถาม 2) แบบสอบถามเกี่ยวกับการประเมินโครงการการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงของนักเรียน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านด่านลานหอยวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย โดยผู้บริหาร และครู ตอบแบบสอบถามครอบคลุมทั้ง 4 ด้าน คือ การประเมินด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) การประเมินด้านปัจจัยนำเข้า(Input Evaluation) การประเมินด้านกระบวนการ (Process Evaluation) และการประเมินด้านผลผลิต (Product Evaluation) ส่วนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และนักเรียน ตอบแบบสอบถามด้านผลผลิต (Product Evaluation) โดยมีลักษณะเป็นแบบประเมินแบบมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) ประกอบด้วย 5 ระดับ ตามแนวคิดของลิเคิร์ท (Likert) สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ความถี่ (Frequency) ร้อยละ (Percentage) ค่าเฉลี่ย (Arithmetic Mean : "X" ̅ ) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation : S.D.) และการวิเคราะห์เนื้อหา (Content Analysis)
ผลการศึกษาพบว่า
ผลการประเมินโครงการการสร้างเสริมคุณลักษณะอยู่อย่างพอเพียงของนักเรียน ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โรงเรียนบ้านด่านลานหอยวิทยา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาสุโขทัย ภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด ( "X" ̅ = 4.64, S.D. = 0.17) โดยแยกเป็นผลการประเมินแต่ละด้านได้ ดังนี้
ด้านสภาวะแวดล้อม (Context Evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด
( "X" ̅ = 4.65, S.D. = 0.15)
ด้านปัจจัยนำเข้า (Input Evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( "X" ̅ = 4.57, S.D. = 0.18)
ด้านกระบวนการ (Process Evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( "X" ̅ = 4.79, S.D. = 0.11)
ด้านผลผลิต (Product Evaluation) มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ( "X" ̅ = 4.57, S.D. = 0.25) โดยแยกเป็นผลการประเมินแต่ละด้านได้ ดังนี้
ด้านความรู้ มีผลการประเมินในระดับมาก ("X" ̅ = 4.41, S.D. = 0.19)
ความมีคุณธรรม มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ("X" ̅ = 4.61, S.D. = 0.27)
ความพอประมาณ มีผลการประเมินในระดับมาก ("X" ̅ = 4.49, S.D. = 0.26)
ความมีเหตุผล มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ("X" ̅ = 4.58, S.D. = 0.22)
ความมีเหตุผล มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ("X" ̅ = 4.55, S.D. = 0.23)
ผลลัพธ์ของโครงการ มีผลการประเมินในระดับมากที่สุด ("X" ̅ = 4.78, S.D. = 0.29)
nutchako 11 ก.ย. 2565 เวลา 23:16 น. 0 262
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^