LASTEST NEWS

24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 3 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.หนองคาย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.หนองคาย เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.อุบลราชธานี เขต 4 24 เม.ย. 2567สพป.ชัยภูมิ เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ชัยภูมิ เขต 3 24 เม.ย. 2567สพฐ. ออกมาตรการสกัดปัญหาจัดอาหารกลางวันเด็กปี 67 24 เม.ย. 2567สพม.ราชบุรี ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.เพชรบุรี 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ

การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป ชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง

usericon

ชื่อเรื่อง    การพัฒนาบทเรียนสำเร็จรูป ชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด
        สำหรับจัดการเรียนการสอนรายวิชาเศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและ
        วัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5            
ผู้รายงาน    นางสุภัค เบ็ญนุ้ย
โรงเรียน    บ้านโคกเมา อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา
ปีที่พิมพ์    2563

บทคัดย่อ

การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) หาประสิทธิภาพของบทเรียนสำเร็จรูป ชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด สำหรับจัดการเรียนการสอนรายวิชาเศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนก่อนและหลังเรียน โดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด สำหรับจัดการเรียนการสอนรายวิชาเศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 และ 3) เพื่อหาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด สำหรับจัดการเรียนการสอนรายวิชาเศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5/1 จำนวน 35 คน ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2563 โรงเรียนบ้านโคกเมา อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต 2 ได้มาโดยเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling)
เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ 1) แผนการจัดการเรียนรู้ บทเรียนสำเร็จรูป ชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด สำหรับจัดการเรียนการสอนรายวิชาเศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 2) บทเรียนสำเร็จรูป สาระเศรษฐศาสตร์ ชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน เรื่อง บทเรียนสำเร็จรูปชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด สำหรับจัดการเรียน การสอนรายวิชาเศรษฐศาสตร์ กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 4) แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ที่มีต่อ การเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด สำหรับจัดการเรียนการสอนรายวิชาเศรษฐศาสตร์กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ("X" ̅) ค่าส่วนเบี่ยงมาตรฐาน (S.D.) และค่าเฉลี่ยร้อยละของคะแนนกระบวนการต่อผลลัพธ์ (E1/E2)
ผลการศึกษาพบว่า 1) บทเรียนสำเร็จรูป ชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด สำหรับจัดการเรียนการสอนรายวิชาเศรษฐศาสตร์กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 84.86/84.83 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 2) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนโดยการใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด สำหรับจัดการเรียนการสอนรายวิชาเศรษฐศาสตร์กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ 3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้บทเรียนสำเร็จรูป ชุดเศรษฐศาสตร์น่ารู้...สู่วิถีพอเพียง ร่วมกับเทคโนโลยีคิวอาร์โค้ด สำหรับจัดการเรียนการสอนรายวิชาเศรษฐศาสตร์กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 อยู่ในระดับมากที่สุด มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.51
nattaya2010 06 ก.ย. 2565 เวลา 10:10 น. 0 263
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^