LASTEST NEWS

28 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.แม่ฮ่องสอน เขต 1 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพม.นนทบุรี รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 9 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 28 มี.ค. 2567สพป.อุบลราชธานี เขต 2 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 15 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 1) สพป.สระบุรี เขต 1 - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระบุรี เขต 1 28 มี.ค. 2567สพป.สตูล รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 20 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพป.สระแก้ว เขต 1 รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567 28 มี.ค. 2567สพม.เชียงราย รับสมัครสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 จำนวน 14 อัตรา ตั้งแต่วันที่ 5-11 เม.ย.2567

รายงานการประเมินโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอน

usericon

ชื่อเรื่อง        : รายงานการประเมินโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนที่เน้นการเรียนรู้
     แบบร่วมมือของโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลบ้านคลอง เทศบาลตำบลบ้านคลอง
จังหวัดพิษณุโลก
ผู้วิจัย รัตติยา บุญยิ้ม
โรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลบ้านคลอง
ปีที่พิมพ์ 2564

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อประเมินความเหมาะสมของวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ (2) เพื่อประเมินความพร้อมในด้านปัจจัยในการดำเนินงานตามโครงการ (3) เพื่อประเมินการปฏิบัติงานตามโครงการ ตลอดจนปัญหา และอุปสรรคที่เกิดขึ้นในการปฏิบัติงาน (4) เพื่อประเมินผลสัมฤทธิ์ของโครงการ และ (5) เพื่อประเมินผลกระทบของโครงการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้ (1) ครูผู้สอนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 8 คน (2) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 7 คน (3) คณะกรรมการติดตามและประเมินผล จำนวน 5 คน (4) นักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 จำนวน 95 คน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วย (1) แบบสอบถาม จำนวน 3 ฉบับ (2) แบบประเมิน จำนวน 6 ฉบับ (3) แบบทดสอบจำนวน 1 ฉบับ (4) แบบรายงานการประเมินกิจกรรม จำนวน 1 ฉบับ และ (5) แบบตรวจสอบรายการ จำนวน 1 ฉบับ สถิติที่ใช้คือ (1) ค่าร้อยละ (Persentage) (2) ค่าเฉลี่ย (Mean) (3) ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน (Standard Deviation) และ (4) การหาค่าความเที่ยงตรง (Validity)
    ผลการประเมินสรุปผลได้ดังนี้
    จากผลการวิเคราะห์ข้อมูลที่เก็บรวบรวมได้ สามารถสรุปผลการประเมินโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนที่เน้นการเรียนรู้แบบร่วมมือโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลบ้านคลอง เทศบาลตำบลบ้านคลอง จังหวัดพิษณุโลก ได้ดังนี้
    1. ผลการประเมินความเหมาะสมของวัตถุประสงค์และเป้าหมายของโครงการ
     1.1 วัตถุประสงค์ของโครงการทั้ง 4 ข้อ ตามการประเมินของคณะกรรมการติดตามและประเมินผล มีความสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และนโยบายของโรงเรียนด้านการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนทุกข้ออยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ และอยู่ในระดับสูงกว่าเกณฑ์ความพึงพอใจ
         1.2 เป้าหมายของโครงการทั้ง 6 ข้อ ตามการประเมินของคณะกรรมการติดตามและประเมินผล มีความสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 และนโยบายของโรงเรียนด้านการพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนทุกข้ออยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ และอยู่ในระดับสูงกว่าเกณฑ์ความพึงพอใจ
    2. ปัจจัยในการดำเนินงานตามโครงการ ตามการประเมินของคณะกรรมการบริหารโครงการ ครูผู้สอน และคณะกรรมการติดตามและประเมินผล มีความพร้อมอยู่ในระดับมากที่สุดและทุกข้ออยู่ในระดับที่สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน
    3. ผลการประเมินการปฏิบัติงานตามโครงการ ขั้นการเตรียมการ ขั้นการดำเนินงาน และขั้นการประเมินผล ตามการประเมินของคณะกรรมการติดตามและประเมินผล โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดและทุกข้ออยู่ในระดับที่สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน
     3.1 การจัดกิจกรรมประเภทให้ความรู้เกี่ยวกับ เรื่อง การจัดการเรียนรู้แบบร่วมมือ ทั้ง 6 กิจกรรม ตามการประเมินของครู โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และอยู่ในระดับสูงกว่าเกณฑ์การประเมิน
     3.2 การจัดกิจกรรมประเภทการประกวดและการแข่งขัน ตามการประเมินของครูผู้สอน โดยรวมมีความเหมาะสมอยู่ในระดับมากที่สุด และอยู่ในระดับสูงกว่าเกณฑ์การประเมิน     
    4. ผลการประเมินผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของโครงการจากการทดสอบครู เรื่อง การจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบร่วมมือ ก่อนและหลังร่วมโครงการเพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการสอนที่เน้นการเรียนรู้แบบร่วมมือ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 โดยมีคะแนนเฉลี่ยหลังเข้าร่วมโครงการสูงกว่าก่อนเข้าร่วมโครงการ
    5. ผลการประเมินผลกระทบของโครงการ
        5.1 ผลกระทบต่อนักเรียน
             5.1.1 จำนวนรางวัลหรือเกียรติบัตรที่นักเรียนได้รับหลังจากการดำเนินโครงการจำนวน 12 รายการ ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายของโครงการ
             5.1.2 ความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อโครงการ โดยรวมมีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด และอยู่ในระดับที่สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน
        5.2 ผลกระทบต่อครู
             5.2.1 จำนวนรางวัลหรือเกียรติบัตรที่ครูได้รับหลังจากการดำเนินโครงการจำนวน 10 รายการ ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายของโครงการ
             5.2.2 ความพึงพอใจของครูที่มีต่อโครงการ โดยรวมอยู่ในระดับมากที่สุดและอยู่ในระดับที่สูงกว่าเกณฑ์การประเมิน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^