LASTEST NEWS

23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.สงขลา เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สงขลา เขต 3 23 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 23 เม.ย. 2567สพป.ขอนแก่น เขต 4 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 4 23 เม.ย. 2567สพม.บุรีรัมย์ ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.บุรีรัมย์ 23 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 3 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เชียงใหม่ เขต 3 23 เม.ย. 2567สพป.พะเยา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.พะเยา เขต 1 23 เม.ย. 2567สพป.สระแก้ว เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สระแก้ว เขต 2 23 เม.ย. 2567สพป.นครปฐม เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 2) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครปฐม เขต 2

รายงานผลการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้

usericon

ชื่อผลงาน    รายงานผลการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต
ผู้รายงาน     นางภูรี ทองย่น
ปีการศึกษา 2564
บทคัดย่อ
    การศึกษารายงานผลการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชน การเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต การวิจัยมีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อพัฒนาคู่มือนิเทศการจัดการเรียนรู้ ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษ ที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต 2) เพื่อศึกษาผลการนิเทศ การจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) และ 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจในการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบ การนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โดยประชากรที่ใช้ได้แก่ ผู้อำนวยการ รองผู้อำนวยการ และหัวหน้าบริหารงานวิชาการโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ คู่มือนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) แบบประเมินคุณภาพคู่มือนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) แบบนิเทศติดตาม แบบบันทึกผลการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการ จัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) แบบสอบถามความพึงพอใจ ของผู้เข้าร่วมการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) ซึ่งผู้รายงานได้ทำการวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติพื้นฐาน ได้แก่ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
ผลการวิจัยสรุปดังนี้
    1. คู่มือนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) ในภาพรวมมีคุณภาพอยู่ในระดับ มากที่สุด ( = 4.53 ,  = 0.48 )
    2. ผลการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา ภูเก็ต มีคุณภาพโดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ( = 4.37,  = 0.64)
3. ความพึงพอใจของผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียนและหัวหน้าบริหารงานวิชาการ ที่มีต่อการนิเทศการจัดการเรียนรู้ตามโครงการพัฒนาการจัดการเรียนรู้สู่การยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปแบบการนิเทศชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพแบบสุนทรียสนทนา (PLC Dialogue) โรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาภูเก็ต มีความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับพึงพอใจมากที่สุด ( = 4.55,  = 0.53)
phuree 25 ก.ค. 2565 เวลา 13:46 น. 0 359
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^