LASTEST NEWS

28 ก.ย. 2565ด่วนที่สุด ที่ ศธ 04009/ว5734 เรื่อง การจัดสรรอัตราจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ปีงบประมาณ พ.ศ.2566 (เพิ่มเติม) 27 ก.ย. 2565“ตรีนุช”ลงนามคำสั่ง คปภ.แต่งตั้ง 29 อกศจ. 27 ก.ย. 2565“ตรีนุช” แสดงจุดยืนห้ามมีกัญชาใน รร. !!! วอนผู้ปกครอง-ชุมชนช่วยเฝ้าระวังลูกหลาน 27 ก.ย. 2565โรงเรียนสตรีสมุทรปราการ รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท ตั้งแต่บัดนี้-12 ต.ค.2565 27 ก.ย. 2565สำนักงาน ก.พ. รับสมัครสอบบรรจุเข้ารับราชการ 16 อัตรา เงินเดือน 17,500-19,250 บาท 27 ก.ย. 2565ครม.เห็นชอบแนวทางการปฏิบัติราชการที่รองรับชีวิตและการทำงานวิถีใหม่ 27 ก.ย. 2565สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 เผยอัตรารับย้ายครู/บรรจุ และสอบกรณีพิเศษ รวม 78 อัตรา 27 ก.ย. 2565ก.ค.ศ.ประชุมปรับปรุงระเบียบ ก.ค.ศ. ว่าด้วยการเบิกจ่ายเงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูฯ พ.ศ.2550 27 ก.ย. 2565สอศ.เปิดสอบพนักงานราชการครู 50 อัตรา วุฒิปริญญาตรี เงินเดือน 18,000.-บาท (รับทั่วประเทศ) 27 ก.ย. 2565โรงเรียนป่าซาง รับสมัครครูอัตราจ้าง และลูกจ้างชั่วคราว 7 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้-27 กันยายน 2565

นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning)

usericon

ชื่อเรื่องวิจัย    การจัดประสบการณ์ออนไลน์เพื่อพัฒนาความพร้อมและพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กอนุบาลปีที่ 3 โดยใช้นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า (Covid-19)
ชื่อผู้ดำเนินการวิจัย     นางสาวจันทร์จุฑา สารพิมพา
ปีการศึกษา    2564

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความพร้อมและพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กอนุบาลปีที่ 3 ด้วยการจัดประสบการณ์ออนไลน์ โดยใช้นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า (Covid-19) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เด็กอนุบาลชั้นปีที่ 3/1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 32 คน ทำการวิจัยโดยใช้การจัดประสบการณ์ออนไลน์โดยใช้นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบไปด้วย แผนการจัดประสบการณ์ออนไลน์ จำนวน 36 แผน สื่อที่ใช้จัดประสบการณ์ออนไลน์ตามหน่วยการจัดประสบการณ์ ได้แก่ คลิปวิดีโอการจัดประสบการณ์ออนไลน์ ใบงาน และชิ้นงานตามหน่วยการจัดประสบการณ์และแบบประเมินพัฒนาการตามมาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที
    ผลการวิจัยพบว่า
1.    การจัดประสบการณ์ออนไลน์โดยใช้นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) ทำให้เด็กได้คะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังการจัดกิจกรรม 107.96 และ 162.59 ตามลำดับ โดยมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 54.63 คะแนน
2.    เด็กอนุบาลปีที่ 3/1 มีความพร้อมและมีพัฒนาการทั้ง 4 ด้านเพิ่มขึ้น หลังการจัดประสบการณ์ออนไลน์โดยใช้นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^