LASTEST NEWS

02 ต.ค. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผอ.-ผอ.สถานศึกษา ภาค ข ภาค ค ขึ้นบัญชี ปี พ.ศ.2566 02 ต.ค. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการคัดเลือก รองผอ.-ผอ.สถานศึกษา ภาค ข ภาค ค ขึ้นบัญชี ปี พ.ศ.2566 02 ต.ค. 2566“เสมา1” ย้ำ งบประมาณก้อนแรกสร้างแพลตฟอร์มใส่เนื้อหาสาระการเรียนรู้ก่อนแจกแท็บเล็ตให้นักเรียน 02 ต.ค. 2566โรงเรียนมัธยมสังคีตวิทยา กรุงเทพมหานคร รับสมัครครูอัตราจ้าง 2 อัตรา เงินเดือน 15,000.-บาท 02 ต.ค. 2566ด่วน !! วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ รับสมัครครูอัตราจ้าง 26 อัตรา ตั้งแต่บัดนี้ - 9 ตุลาคม 2566 02 ต.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.เลย เขต 2 - ผลย้ายครู 2566 สพป.เลย เขต 2 02 ต.ค. 2566เปิดแล้ว ระบบตรวจสอบคะแนน สอบรองผอ.-ผอ.สถานศึกษา สังกัดสพฐ.ปี พ.ศ.2566 02 ต.ค. 2566(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2566 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 02 ต.ค. 2566ประกาศผลย้ายครู ปี 2566 ครั้งที่ 2 (รอบที่ 1) สพป.สระบุรี เขต 2 - ผลย้ายครู 2566 สพป.สระบุรี เขต 2 02 ต.ค. 2566“เสมา1” ยันตั้งซี11ศธ.ไม่มีวิ่งเต้นแลกเก้าอี้

นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning)

usericon

ชื่อเรื่องวิจัย    การจัดประสบการณ์ออนไลน์เพื่อพัฒนาความพร้อมและพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กอนุบาลปีที่ 3 โดยใช้นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า (Covid-19)
ชื่อผู้ดำเนินการวิจัย     นางสาวจันทร์จุฑา สารพิมพา
ปีการศึกษา    2564

บทคัดย่อ

    การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาความพร้อมและพัฒนาการทั้ง 4 ด้านของเด็กอนุบาลปีที่ 3 ด้วยการจัดประสบการณ์ออนไลน์ โดยใช้นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรน่า (Covid-19) กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ เด็กอนุบาลชั้นปีที่ 3/1 ปีการศึกษา 2564 จำนวน 32 คน ทำการวิจัยโดยใช้การจัดประสบการณ์ออนไลน์โดยใช้นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) ซึ่งเครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบไปด้วย แผนการจัดประสบการณ์ออนไลน์ จำนวน 36 แผน สื่อที่ใช้จัดประสบการณ์ออนไลน์ตามหน่วยการจัดประสบการณ์ ได้แก่ คลิปวิดีโอการจัดประสบการณ์ออนไลน์ ใบงาน และชิ้นงานตามหน่วยการจัดประสบการณ์และแบบประเมินพัฒนาการตามมาตรฐานคุณลักษณะที่พึงประสงค์ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย พุทธศักราช 2560 ระดับชั้นอนุบาลปีที่ 3 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบที
    ผลการวิจัยพบว่า
1.    การจัดประสบการณ์ออนไลน์โดยใช้นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) ทำให้เด็กได้คะแนนเฉลี่ยก่อนและหลังการจัดกิจกรรม 107.96 และ 162.59 ตามลำดับ โดยมีคะแนนเฉลี่ยเพิ่มขึ้น 54.63 คะแนน
2.    เด็กอนุบาลปีที่ 3/1 มีความพร้อมและมีพัฒนาการทั้ง 4 ด้านเพิ่มขึ้น หลังการจัดประสบการณ์ออนไลน์โดยใช้นวัตกรรมการสอนออนไลน์รูปแบบผสมผสาน (Blended Learning) อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^ <