LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรับสมัครสอบแข่งขันฯ ครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ (ต่อ) 25 เม.ย. 2567สพป.สุพรรณบุรี เขต 1 ประกาศรับสมัครสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ปี พ.ศ.2567 จำนวน 3 อัตรา ตั้งแต่ 8-14 พ.ค.2567 24 เม.ย. 2567สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดสอบพนักงานราชการ 350 อัตรา วุฒิปริญญาตรี อัตราเงินเดือน 20,540 - 22,750 บาท ตั้งแต่วันที่ 30 เม.ย. - 8 พ.ค. 2567 24 เม.ย. 2567สพป.เลย เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เลย เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ร้อยเอ็ด เขต 2 24 เม.ย. 2567สพป.สกลนคร เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สกลนคร เขต 2 24 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 24 เม.ย. 2567สพป.เชียงใหม่ เขต 5 เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 27 อัตรา - รายงานตัว 1 พฤษภาคม 2567 24 เม.ย. 2567สพป.ตาก เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ตาก เขต 2

การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน

usericon

ชื่อเรื่อง การประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนเมืองหลังสวน
ผู้ประเมิน นายกฤษฎา ทองกำเหนิด
ปีที่ประเมิน ปีการศึกษา 2564

บทสรุปสำหรับผู้บริหาร

รายงานการประเมินโครงการระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนของโรงเรียนเมืองหลังสวน ครั้งนี้ ใช้รูปแบบการประเมินแบบซิปป์ (CIPP Model) มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อประเมินด้านบริบทของโครงการ 2) เพื่อประเมินด้านปัจจัยนำเข้าของโครงการ 3) เพื่อประเมินด้านกระบวนการของโครงการ 4) เพื่อประเมินด้านผลผลิตของโครงการ กลุ่มตัวอย่างจำนวน 591 คน ซึ่งประกอบด้วย ผู้บริหารสถานศึกษา ครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียน และคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน หาขนาดของกลุ่มตัวอย่างจากตารางสำเร็จรูปของเครซีและมอร์แกน เครื่องมือที่ใช้ประกอบด้วยแบบสอบถาม ชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ หาค่าความเชื่อมั่นและค่าอำนาจจำแนก วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน

ผลการประเมินพบว่า
1. ด้านบริบท โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (X = 4.40, S.D. = .49) เมื่อพิจารณารายข้อพบว่ารายการที่มีค่าสูงสุดคือ ข้อ 1 โครงการกำหนดวัตถุประสงค์สอดคล้องกับนโยบายการจัดการศึกษาของชาติ และ ข้อ 2 โครงการกำหนดวัตถุประสงค์สอดคล้องกับนโยบายของหน่วยงานต้นสังกัด (X = 4.54, S.D. = .56) และส่วนรายการที่มีค่าต่ำสุดคือ ข้อ 4 โครงการสอดคล้องกับความต้องการของนักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน (X = 4.18, S.D. = .65)
2. ด้านปัจจัยนำเข้า โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (X = 4.10, S.D. = .64) เมื่อพิจารณารายข้อพบว่ารายการที่มีค่าสูงสุดคือ ข้อ 10 โรงเรียนได้สนับสนุนให้ครู ผู้ปกครอง องค์กรที่เกี่ยวข้อง และชุมชนได้เข้ามามีส่วนร่วมในระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน (X = 4.41, S.D. = .67) และรายการที่มีค่าต่ำสุดคือ ข้อ 7 งบประมาณที่ได้รับจัดสรรเพียงพอต่อการบริหารโครงการ (X = 3.70, S.D. = .64)
3. ด้านกระบวนการ โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (X = 4.36, S.D. = .58) เมื่อพิจารณารายข้อพบว่ารายการที่มีค่าสูงสุดคือ ข้อ 6 มีการวางแผนการดำเนินโครงการสู่การปฏิบัติ (X = 4.62, S.D. = .55) และรายการที่มีค่าต่ำสุดคือ ข้อ 10 กิจกรรมในโครงการช่วยให้บรรลุวัตถุประสงค์ของโครงการ (X = 4.08, S.D. = .67)
4. ด้านผลผลิต โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (X = 4.26, S.D. = .64) ซึ่งผลการประเมินตัวชี้วัดย่อยสรุปได้ ดังนี้
4.1 ผลการประเมินระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน 5 ขั้นตอน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (X = 4.35, S.D. = .61) ) เมื่อพิจารณารายข้อพบว่ารายการที่มีค่าสูงสุดคือ ข้อ 17 มีการวางแผนและจัดกิจกรรมโฮมรูม (X = 4.65, S.D. = .53) และรายการที่มีค่าต่ำสุดคือ ข้อ 39 โรงเรียนมีการส่งต่อนักเรียนไปยังผู้เชี่ยวชาญภายนอกเมื่อโรงเรียนไม่สามารถแก้ปัญหาได้ และ ข้อ 40 มีการบันทึกการส่งต่อนักเรียนไปยังผู้เชี่ยวชาญภายนอก (X = 4.06, S.D. = .78)
4.2 ระดับความพึงพอใจของนักเรียนและผู้ปกครองนักเรียน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (X = 4.12, S.D. = .76) เมื่อพิจารณารายข้อพบว่ารายการที่มีค่าสูงสุดคือ ข้อ 5 กรณีนักเรียนมีปัญหาครูได้ดูแลช่วยเหลือนักเรียนอย่างต่อเนื่อง (X = 4.22, S.D. = .76) และรายการที่มีค่าต่ำสุดคือ ข้อ 6 ความพึงพอใจในการจัดกิจกรรมการเยี่ยมบ้านนักเรียน (X = 3.91, S.D. = .82)
4.3 ระดับความพึงพอใจของครูและคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยภาพรวม อยู่ในระดับมาก (X = 4.18, S.D. = .59) เมื่อพิจารณารายข้อพบว่ารายการที่มีค่าสูงสุดคือ ข้อ 6 การจัดกิจกรรมการรู้จักนักเรียนรายบุคคล (X = 4.31, S.D. = .56) และรายการที่มีค่าต่ำสุดคือ ข้อ 1 การกำหนดแผนการปฏิบัติงานโครงการ (X = 4.03, S.D. = .60)
kru.kritsada 22 พ.ค. 2565 เวลา 17:35 น. 0 309
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^