LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2564ข่าวดี! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 159 อัตรา - รายงานตัวผ่าน แอพพลิเคชันไลน์ (Line app) 8-9 พ.ย.2564 19 ต.ค. 2564กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สอบ 5-6 ก.พ. 2565 สอบ กรณีพิเศษ ปี 65 อีกครั้ง สอบ 10 ก.ย.2565 19 ต.ค. 2564จังหวัดแรก!! พิษณุโลก ประกาศแล้ว! สถานที่สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ วันที่ 11-12 ธ.ค.2564 นี้ 19 ต.ค. 2564"ตรีนุช" เผย 1 พ.ย.เปิดเทอมแน่ แต่อาจจะ ไม่พร้อมกันทุกแห่ง ฉีดวัคซีนนร.เดือนต.ค.ยังไม่ถึง 50% 18 ต.ค. 2564บอร์ดคุรุสภามติยืน !!! งดสอบวิชาเอกเพื่อขอตั๋วครู  18 ต.ค. 2564(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2564 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 18 ต.ค. 2564กศจ.อุดรธานี ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 อุดรธานี รอบที่ 2/2564 18 ต.ค. 2564กศจ.เชียงใหม่ ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 เชียงใหม่ รอบที่ 2/2564 18 ต.ค. 2564กศจ.ปัตตานี ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 ปัตตานี รอบที่ 2/2564 17 ต.ค. 2564โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัครทางออนไลน์ 14-22 ตุลาคม พ.ศ. 2564

คุณภาพการบริการของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการ จ.สมุทรปราการ

usericon

ชื่อเรื่อง    คุณภาพการบริการของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อผู้วิจัย    ษิญาดา แก้วสดแสง
ปีที่วิจัย    2564

บทคัดย่อ

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความคาดหวังและการรับรู้ของผู้รับบริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ 2) เปรียบเทียบความคาดหวังและการรับรู้ของผู้รับบริการที่มีต่อคุณภาพการบริการของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ และ 3) เพื่อทราบแนวทางการพัฒนาคุณภาพการบริการของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ ผู้รับบริการที่มาติดต่องานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 250 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามแบบมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ โดยใช้แบบจำลอง SERVQUAL มาปรับใช้เป็นเครื่องมือในการประเมินคุณภาพการบริการ สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล คือ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าสถิติ Paired Sample T-test
ผลการวิจัยพบว่า
1. ผู้รับบริการมีระดับความคาดหวังมากกว่าการรับรู้จากบริการที่ได้รับจริงเกือบทุกด้าน แสดงว่า ผู้รับบริการไม่พึงพอใจต่อคุณภาพการบริการของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการในภาพรวม โดยเรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ดังนี้ ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ ด้านความเชื่อถือไว้วางใจ และด้านการเอาใจใส่ต่อผู้รับบริการ แต่ในด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อผู้รับบริการ ผู้รับบริการมีความพึงพอใจมาก
2. เปรียบเทียบความแตกต่างของระดับความคาดหวังและระดับการรับรู้ต่อคุณภาพการบริการของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการในภาพรวม พบว่า แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 แต่ในด้านความเชื่อถือไว้วางใจ ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อผู้รับบริการ และด้านการเอาใจใส่ต่อผู้รับบริการ ไม่แตกต่างกัน
3. แนวทางการพัฒนาคุณภาพการบริการของงานคุรุสภาในสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดสมุทรปราการ
3.1 ด้านความเป็นรูปธรรมของบริการ ควรจัดหาและให้บริการเกี่ยวกับอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wifi) ควรมีจุดให้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์หรือโน้ตบุ๊ค สำหรับสมัคร Ksp Self-service หรือใช้บริการออนไลน์อื่นๆ ที่เกี่ยวกับงานคุรุสภา และควรจัดให้มีเจ้าหน้าที่ให้บริการอย่างเพียงพอ
3.2 ด้านความเชื่อถือไว้วางใจ ควรมีการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับขั้นตอนและระยะเวลาในการให้บริการให้เห็นอย่างชัดเจน และปรับปรุงการให้บริการให้เป็นไปตามระยะเวลาที่กำหนดหรือประกาศไว้
3.3 ด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการ ควรเพิ่มช่องทางการแจ้งเตือนกรณีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพใกล้หมดอายุ และควรพัฒนาเจ้าหน้าที่ให้มีความรู้มากยิ่งขึ้น
3.4 ด้านการให้ความเชื่อมั่นต่อผู้รับบริการ ควรพัฒนาหรือจัดอบรมเจ้าหน้าที่เกี่ยวกับบุคลิกภาพหรือทักษะการพูดสื่อสาร
3.5 ด้านการเอาใจใส่ต่อผู้รับบริการ ควรมีการติดตามงานใบอนุญาตประกอบวิชาชีพทางการศึกษาจนกว่าจะได้รับการอนุมัติ และควรมีการติดตามแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วขึ้น
anniepk18 14 ก.ย. 2564 เวลา 17:18 น. 0 96
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^