LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2564ข่าวดี! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 159 อัตรา - รายงานตัวผ่าน แอพพลิเคชันไลน์ (Line app) 8-9 พ.ย.2564 19 ต.ค. 2564กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สอบ 5-6 ก.พ. 2565 สอบ กรณีพิเศษ ปี 65 อีกครั้ง สอบ 10 ก.ย.2565 19 ต.ค. 2564จังหวัดแรก!! พิษณุโลก ประกาศแล้ว! สถานที่สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ วันที่ 11-12 ธ.ค.2564 นี้ 19 ต.ค. 2564"ตรีนุช" เผย 1 พ.ย.เปิดเทอมแน่ แต่อาจจะ ไม่พร้อมกันทุกแห่ง ฉีดวัคซีนนร.เดือนต.ค.ยังไม่ถึง 50% 18 ต.ค. 2564บอร์ดคุรุสภามติยืน !!! งดสอบวิชาเอกเพื่อขอตั๋วครู  18 ต.ค. 2564(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2564 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 18 ต.ค. 2564กศจ.อุดรธานี ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 อุดรธานี รอบที่ 2/2564 18 ต.ค. 2564กศจ.เชียงใหม่ ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 เชียงใหม่ รอบที่ 2/2564 18 ต.ค. 2564กศจ.ปัตตานี ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 ปัตตานี รอบที่ 2/2564 17 ต.ค. 2564โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัครทางออนไลน์ 14-22 ตุลาคม พ.ศ. 2564

เผยแพร่ผลงานทางวิชาการ

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง    การประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของ
     โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) ของโรงเรียนบางแพปฐมพิทยา สำนักงานเขตพื้นที่
     การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี
ผู้วิจัย     นางสาวเกศสุดา เนรมิตธนไพศาล
หน่วย โรงเรียนบางแพปฐมพิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี
ปี     2562-2563

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษารูปแบบการประเมินโครงการแบบ CIPPIEST ตามแนวคิดของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) (2) เพื่อสร้างแบบประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) (3) เพื่อประเมินผลการดำเนินงานโครงการ และ (4) เพื่อสรุปผลการประเมินโครงการ การดำเนินงานมี 4 ขั้นตอน ดังนี้ ศึกษาแนวคิด หลักการ ทฤษฎีจากเอกสาร งานวิจัยในประเทศและต่างประเทศ และจากผู้เชี่ยวชาญหรือผู้ทรงคุณวุฒิ เรื่อง การประเมินโครงการแบบ CIPPIEST ตามแนวคิดของสตัฟเฟิลบีม (Stufflebeam) สร้างแบบประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (Covid-19) โรงเรียนบางแพปฐมพิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี ประเมินโครงการ และสรุปผลการประเมินโครงการ ใช้วิธีการศึกษาทั้งเชิงคุณภาพและการวิจัยเชิงปริมาณ เครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลประกอบด้วยแบบสัมภาษณ์แบบกึ่งโครงสร้างและแบบสอบถามชนิดประมาณค่า 5 ระดับ การเก็บรวบรวมข้อมูลจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงและผู้มีส่วนได้ส่วนเสียกับโรงเรียนบางแพปฐมพิทยา ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 33 คน (ไม่นับรวมผู้อำนวยการและครูที่เป็นตัวแทนในคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน) คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จำนวน 9 คน เครือข่ายผู้ปกครอง จำนวน 90 คน คณะกรรมการสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนบางแพปฐมพิทยา จำนวน 16 คน คณะกรรมการนักเรียน จำนวน 11 คน และผู้ร่วมดำเนินการจากหน่วยงานอื่นโดยลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) จำนวน 3 คน รวมทั้งสิ้น 162 คน และจากการประเมินผลการดำเนินงานใช้แนวทางการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการประเมินโครงการ พบว่า
    (1) ผลการประเมินโครงการระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) โรงเรียนบางแพปฐมพิทยา สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี โดยภาพรวม พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุด เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากที่สุดทุกด้าน
    (2) ผลการประเมินผลการดำเนินงานตามหลักเกณฑ์การประเมิน 5 ประเด็น 100 คะแนนของโครงการ ตามแนวทางการดำเนินงานระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียนในสถานศึกษา สำนักวิชาการและมาตรฐานการศึกษา สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ดังนี้ ผลการประเมินตนเองโดยรวม พบว่า ได้คะแนนประเมินเต็ม 100 คะแนน ผลการประเมินโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาราชบุรี พบว่า ได้คะแนนรวมเฉลี่ย 98 คะแนน การประเมินเอกสาร ได้คะแนนรวม 99 คะแนน และการประเมินเชิงประจักษ์ ได้คะแนนรวม 97 คะแนน
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^