LASTEST NEWS

25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 1 25 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 25 เม.ย. 2567สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.เพชรบูรณ์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.บุรีรัมย์ เขต 2 25 เม.ย. 2567สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพม.สุราษฎร์ธานี ชุมพร 25 เม.ย. 2567สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.สุราษฎร์ธานี เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.ยะลา เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.ยะลา เขต 1 25 เม.ย. 2567สพป.นครราชสีมา เขต 7 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นครราชสีมา เขต 7 25 เม.ย. 2567สพป.นนทบุรี เขต 1 ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 รอบที่ 1 (ครั้งที่ 1) - ผลย้ายครู 2567 สพป.นนทบุรี เขต 1

ขออนุญาตเผยแพร่ผลงาน

usericon

บทคัดย่อ

ชื่อเรื่อง     ก ารพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของ
พืชดอก เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียน ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5
โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร
ผู้รายงาน     นางแวฮัสเมาะห์ ปานหลี
ตำแหน่ง        ครู วิทยฐานะครูชำนาญการ
หน่วยงาน     โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาปัตตานี
ปีการศึกษา     2563

     การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ ดังนี้ 1) เพื่อสร้างและพัฒนาชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 ว32243 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 75/75 2) เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนและหลังการเรียนรู้ ด้วยชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 ว32243 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร 3) เพื่อศึกษาความพึงพอใจต่อการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 ว32243 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร กลุ่มเป้าหมายที่ใช้ คือนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 15 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 23 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง ใช้เวลาในการจัดการเรียนรู้ 16 คาบ คาบละ 50 นาที เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่-1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและ การเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร จำนวน4 ชุด 2) แผนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก จำนวน 4 แผน 3) แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก เป็นแบบปรนัยชนิดเลือกตอบ 4 ตัวเลือก จำนวน 30 ข้อ- 4) แบบประเมินความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการเรียน โดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล-คือ-ค่าร้อยละ-ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที (t-test for dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า                                         
1) ชุดกิจกรรมการเรียนรู้.รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร ที่สร้างขึ้นมีประสิทธิภาพเท่ากับ 79.46/78.70 สูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนด-75/75-     
        2)-ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 ที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05                                 
3) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการเรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมการเรียนรู้ รายวิชาชีววิทยา3 หน่วยการเรียนรู้ โครงสร้างและการเจริญเติบโตของพืชดอก ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนท่าข้ามวิทยาคาร อยู่ในระดับมาก ( x bar = 4.32, S.D.= 0.55)


ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^