LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2564บี้คุรุสภา !!! สอบวิชาเอกเพื่อขอรับตั๋วครูปีไหนต้องชัดเจน 19 ต.ค. 2564ข่าวดี! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 159 อัตรา - รายงานตัวผ่าน แอพพลิเคชันไลน์ (Line app) 8-9 พ.ย.2564 19 ต.ค. 2564กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สอบ 5-6 ก.พ. 2565 สอบ กรณีพิเศษ ปี 65 อีกครั้ง สอบ 10 ก.ย.2565 19 ต.ค. 2564จังหวัดแรก!! พิษณุโลก ประกาศแล้ว! สถานที่สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ วันที่ 11-12 ธ.ค.2564 นี้ 19 ต.ค. 2564"ตรีนุช" เผย 1 พ.ย.เปิดเทอมแน่ แต่อาจจะ ไม่พร้อมกันทุกแห่ง ฉีดวัคซีนนร.เดือนต.ค.ยังไม่ถึง 50% 18 ต.ค. 2564บอร์ดคุรุสภามติยืน !!! งดสอบวิชาเอกเพื่อขอตั๋วครู  18 ต.ค. 2564(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2564 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 18 ต.ค. 2564กศจ.อุดรธานี ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 อุดรธานี รอบที่ 2/2564 18 ต.ค. 2564กศจ.เชียงใหม่ ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 เชียงใหม่ รอบที่ 2/2564 18 ต.ค. 2564กศจ.ปัตตานี ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 ปัตตานี รอบที่ 2/2564

รูปแบบการบริหารโรงเรียนเทศบาลในลักษณะเครือข่ายชุมชน

usericon

การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทราบ 1) องค์ประกอบของการบริหารโรงเรียนเทศบาลในลักษณะเครือข่ายชุมชน 2) ผลการยืนยันองค์ประกอบการบริหารโรงเรียนเทศบาลในลักษณะเครือข่ายชุมชน 3) เพื่อทราบรูปแบบการบริหารโรงเรียนเทศบาลในลักษณะเครือข่ายชุมชน 4) เพื่อทราบผลการยืนยันรูปแบบการบริหารโรงเรียนเทศบาลในลักษณะเครือข่ายชุมชน ประชากรในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบด้วย เทศบาลนคร 3 แห่ง เทศบาลเมือง 9 แห่ง เทศบาลตำบล 19 แห่ง รวม 31 แห่ง กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่าง โดยใช้ตารางประมาณการขนาดตัวอย่างของเครซี่และมอร์แกน ได้จำนวน 30 แห่ง โดยกำหนดผู้ให้ข้อมูลแห่งละ 4 คน ประกอบด้วย นายกเทศมนตรี ผู้อำนวยการสำนักการศึกษา/กองการศึกษา ผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดเทศบาล และประธานชุมชน รวมผู้ให้ข้อมูล 120 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสัมภาษณ์กึ่งโครงสร้าง และแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ประกอบด้วย ความถี่ ร้อยละ มัชฌิมเลขคณิต ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์องค์ประกอบเชิงสำรวจ และการวิเคราะห์เนื้อหา    

ผลการวิจัยพบว่า
1. องค์ประกอบการบริหารโรงเรียนเทศบาลในลักษณะเครือข่ายชุมชนเป็นพหุองค์ประกอบมี 5 องค์ประกอบ ได้แก่ 1) การสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชน ประกอบด้วยองค์ประกอบย่อย คือ 1.1) แหล่งเรียนรู้ 1.2) การสร้างทีมร่วมแรงร่วมใจ 1.3) การเสริมแรงจูงใจให้กับชุมชน 2) การศึกษาตลอดชีวิตมุ่งสู่ความเป็นเลิศ 3) การบริหารจัดการเชิงระบบ 4) การมีส่วนร่วมของชุมชน และ 5) การสร้างศักยภาพบุคลากรที่ยั่งยืน
2. ผลการยืนยันองค์ประกอบการบริหารโรงเรียนเทศบาลในลักษณะเครือข่ายชุมชน โดยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้เชี่ยวชาญมีความเห็นสอดคล้องกันว่าองค์ประกอบการบริหารโรงเรียนเทศบาลในลักษณะเครือข่ายชุมชน มีความถูกต้อง เหมาะสม เป็นไปได้ และเป็นประโยชน์
3. รูปแบบการบริหารโรงเรียนเทศบาลในลักษณะเครือข่ายชุมชน พบว่า เป็นรูปแบบความสัมพันธ์ของ 5 องค์ประกอบ โดยการบริหารจัดการเชิงระบบมีอิทธิพลโดยตรงต่อการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชน, การศึกษาตลอดชีวิตมุ่งสู่ความเป็นเลิศ, การมีส่วนร่วมของชุมชน และมีอิทธิพลโดยอ้อมต่อการสร้างศักยภาพบุคลากรที่ยั่งยืน ส่วนการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับชุมชน, การศึกษาตลอดชีวิตมุ่งสู่ความเป็นเลิศ, การมีส่วนร่วมของชุมชนมีอิทธิพลโดยตรงต่อการสร้างศักยภาพบุคลากรที่ยั่งยืน
4. ผลการยืนยันรูปแบบการบริหารโรงเรียนเทศบาลในลักษณะเครือข่ายชุมชน
ผู้เชี่ยวชาญและผู้ทรงคุณวุฒิมีความเห็นสอดคล้องกันว่า มีความถูกต้อง เหมาะสม เป็นไปได้ และเป็นประโยชน์

คำสำคัญ : โรงเรียนเทศบาล / การบริหารสถานศึกษา
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^