LASTEST NEWS

18 เม.ย. 2567(( ประกาศแล้ว )) รายชื่อผู้สอบผ่าน ภาค ก และ ข การสอบบรรจุรับราชการครูฯ ตำแหน่งบุคลากร 38 ค.(2) สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2567 เช็กผลสอบ 38 ค. สพฐ. ได้ที่นี่ 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ! กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สังกัดสพฐ. ปี พ.ศ.2567 ประกาศรับสมัครภายใน 1 พ.ค. 2567 - รับสมัคร 8-14 พ.ค.2567 18 เม.ย. 2567กรุงเทพมหานคร เปิดสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ (ทุนเอราวัณ) 84 อัตรา สมัคร 1 พฤษภาคม 2567 - 14 มิถุนายน 2567 18 เม.ย. 2567อย่างเป็นทางการ !! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 592 อัตรา (สำรอง 125 อัตรา) - รายงานตัว 29-30 เม.ย.2567 18 เม.ย. 2567สพป.ยโสธร เขต 1 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567สพป.อุดรธานี เขต 2 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567 18 เม.ย. 2567(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ สังกัด สพฐ. ปี พ.ศ.2567 ทุกจังหวัด ทุกเขตพื้นที่ฯ ทั่วประเทศ 18 เม.ย. 2567สพป.บุรีรัมย์ เขต 4 ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิเข้ารับการคัดเลือกฯ ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ ปี พ.ศ.2567  18 เม.ย. 2567ประกาศผลย้ายครู ปี 2567 ครั้งที่ 1 (รอบที่ 2) สพป.ขอนแก่น เขต 5 - ผลย้ายครู 2567 สพป.ขอนแก่น เขต 5 18 เม.ย. 2567ก.ค.ศ. เข้ม สั่งสอบครูคัดลอกผลงานฯ เตรียมจับมือ จุฬาฯ ใช้ระบบอักขราวิสุทธิ์ตรวจสอบ

รูปแบบการบริหารสถานศึกษา APW-SMART Model เพื่อยกระดับคุณภาพ การ

usericon

บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีความมุ่งหมายเพื่อ 1) ศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดอัมพวันเจติยาราม 2) พัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษา APW-SMART Model เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดอัมพวันเจติยาราม 3) ทดลองใช้รูปแบบ การบริหารสถานศึกษา APW-SMART Model เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดอัมพวันเจติยาราม และ 4) เพื่อประเมินผลการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษา APW-SMART Model เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดอัมพวันเจติยาราม
    ผลการวิจัยสรุปได้ดังนี้
1.    ผลการศึกษาสภาพปัจจุบัน ปัญหาและความต้องการบริหารสถานศึกษาเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดอัมพวันเจติยาราม พบว่า ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ ความสามารถในการอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียนสื่อความ สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน และทักษะสากลของผู้เรียนในศตวรรษ ที่ 21 ต่ำกว่าเป้าหมายคุณภาพของโรงเรียนที่กำหนด การทดสอบความสามารถพื้นฐานผู้เรียนระดับชาติ (National Test: NT) มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ และการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (O-NET) มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ ในรายวิชาภาษาไทย และคณิตศาสตร์ สำหรับสภาพปัจจุบัน ปัญหา และความต้องการ พบว่า ควรพัฒนาการจัดการเรียนการสอน และจำเป็นต้องใช้การบริหารงานที่แตกต่างด้วยรูปแบบเฉพาะที่สอดคล้องกับบริบทของโรงเรียน ควรสร้างภาวะผู้นำให้กับบุคลากรโดยกระจายความรับผิดชอบ ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศสื่อ ICT เป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการวางแผน มีการนิเทศ ติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผลการดำเนินงานตามแผนเป็นระยะๆ ควรยกระดับคุณภาพด้านผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน ด้านคุณลักษณะอันพึงประสงค์ สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน และทักษะสากลของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 ให้สูงกว่าเกณฑ์คุณภาพที่โรงเรียนกำหนด และยกระดับผลการทดสอบระดับชาติ NT และ O-NET ให้สูงกว่าค่าเฉลี่ยระดับประเทศ และควรสร้างเครือข่ายทางการศึกษา
2.    ผลการพัฒนารูปแบบการบริหารสถานศึกษา APW-SMART Model เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดอัมพวันเจติยาราม พบว่า รูปแบบ การบริหารสถานศึกษา APW-SMART Model เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดอัมพวันเจติยาราม มี 4 องค์ประกอบ ได้แก่ ด้านหลักการ ด้านวัตถุประสงค์ ด้านระบบงานและกลไก 8 ขั้น และเงื่อนไขการนำรูปแบบไปใช้ ผลการประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้ของรูปแบบอยู่ในระดับมากที่สุด นอกจากนี้ยังนำรายละเอียดต่างๆ มาสร้างเป็นแผนภูมิ APW-SMART Model
3.    ผลการทดลองใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษา APW-SMART Model เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดอัมพวันเจติยาราม พบว่า สถานศึกษา มีแผนพัฒนาการศึกษาที่มีเป้าหมายที่ท้าทาย เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนตามหลักสูตร ผลการประเมินระดับชาติ NT และ O-NET และทักษะสากลของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 มีกระบวนการชุมชนแห่งการเรียนรู้ (PLC) เพื่อการบริหารจัดการและพัฒนาการเรียนการสอน มีการพัฒนาระบบสารสนเทศ มีการจัดระบบข้อมูลสารสนเทศ เพื่อนำมาสู่กระบวนการวิจัย การแก้ปัญหา มีระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนด้อยโอกาสและนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ เพื่อส่งเสริมความเสมอภาคทางการศึกษา มีโครงการโรงเรียนส่งเสริมคุณธรรม มีการจัดกิจกรรม การเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และเป็น Best Practice ของสถานศึกษาและมีเครือข่าย ทางการศึกษา
4.    ผลการประเมินการใช้รูปแบบการบริหารสถานศึกษา APW-SMART Model เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดอัมพวันเจติยาราม พบว่า นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ คุณลักษณะอันพึงประสงค์ สมรรถนะสำคัญของผู้เรียน และทักษะสากลของผู้เรียนในศตวรรษที่ 21 สูงกว่าเป้าหมายคุณภาพของโรงเรียน ที่กำหนด และความสามารถในการอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียนสื่อความ ยังต่ำกว่าเป้าหมายคุณภาพที่โรงเรียนกำหนด การทดสอบความสามารถพื้นฐานผู้เรียนระดับชาติ (National Test: NT) มีค่าเฉลี่ยต่ำกว่าระดับประเทศ และการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติ (O-NET) มีค่าเฉลี่ยสูงกว่าระดับประเทศ ในรายวิชาภาษาไทย และคณิตศาสตร์ ด้านความพึงพอใจต่อรูปแบบการบริหารสถานศึกษา APW-SMART Model เพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ของโรงเรียนเทศบาล ๓ วัดอัมพวันเจติยาราม ผู้บริหาร ครู นักเรียน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และผู้ปกครอง มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมากที่สุด
Chaosri2563 09 ก.ย. 2564 เวลา 16:28 น. 0 356
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^