LASTEST NEWS

19 ต.ค. 2564ข่าวดี! กทม.เรียกบรรจุครูผู้ช่วย 159 อัตรา - รายงานตัวผ่าน แอพพลิเคชันไลน์ (Line app) 8-9 พ.ย.2564 19 ต.ค. 2564กำหนดสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป สอบ 5-6 ก.พ. 2565 สอบ กรณีพิเศษ ปี 65 อีกครั้ง สอบ 10 ก.ย.2565 19 ต.ค. 2564จังหวัดแรก!! พิษณุโลก ประกาศแล้ว! สถานที่สอบครูผู้ช่วย กรณีพิเศษ วันที่ 11-12 ธ.ค.2564 นี้ 19 ต.ค. 2564"ตรีนุช" เผย 1 พ.ย.เปิดเทอมแน่ แต่อาจจะ ไม่พร้อมกันทุกแห่ง ฉีดวัคซีนนร.เดือนต.ค.ยังไม่ถึง 50% 18 ต.ค. 2564บอร์ดคุรุสภามติยืน !!! งดสอบวิชาเอกเพื่อขอตั๋วครู  18 ต.ค. 2564(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2564 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 18 ต.ค. 2564กศจ.อุดรธานี ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 อุดรธานี รอบที่ 2/2564 18 ต.ค. 2564กศจ.เชียงใหม่ ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 เชียงใหม่ รอบที่ 2/2564 18 ต.ค. 2564กศจ.ปัตตานี ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 ปัตตานี รอบที่ 2/2564 17 ต.ค. 2564โรงเรียนนวมินทราชินูทิศ หอวัง นนทบุรี รับสมัครครูอัตราจ้าง 6 อัตรา สมัครทางออนไลน์ 14-22 ตุลาคม พ.ศ. 2564

รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สู่ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษ

usericon

ชื่อเรื่อง    รายงานการพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สู่ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21
        ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรม
        การพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติ โรงเรียนเทศบาล ๖ (อนุบาลในฝัน)
ผู้รายงาน    ศราภรณ์ หนูแก้ว
ปีการศึกษา    2563
บทคัดย่อ

    การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ 1) เพื่อหาประสิทธิภาพของกิจกรรมการพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สู่ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 2) เพื่อเปรียบเทียบทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สู่ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ก่อนและหลังที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมการพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติ และ 3) เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของความก้าวหน้าทางทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สู่ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมการพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 โรงเรียนเทศบาล ๖ (อนุบาลในฝัน) สำนักการศึกษา เทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 4 ห้อง ได้แก่ ชั้นอนุบาลปีที่ 2/1 จำนวน 32 คน ชั้นอนุบาลปีที่ 2/2 จำนวน 32 คน ชั้นอนุบาลปีที่ 2/3 จำนวน 32 คน และชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 จำนวน 32 คน รวมทั้งสิ้น 128 คน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษา คือ เด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2/4 โรงเรียนเทศบาล ๖ (อนุบาลในฝัน) สำนักการศึกษา เทศบาลนครหาดใหญ่ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2563 จำนวน 32 คน ซึ่งได้มาโดยการเลือกสุ่มแบบกลุ่ม (Cluster Random Sampling) เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ประกอบด้วย 1) กิจกรรมการพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติ จำนวน 30 กิจกรรม 2) แผนการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมการพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติ จำนวน 30 แผน และ 3) แบบทดสอบวัดทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมการพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติ จำนวน 5 ชุด วิเคราะห์ข้อมูลด้วยการหาค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ค่าร้อยละ ค่าประสิทธิภาพ และวิเคราะห์ความแตกต่างโดยใช้ t-test (Dependent Samples) ผลการศึกษาพบว่า
    1. กิจกรรมการพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติ เพื่อพัฒนาทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สู่ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 สำหรับเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 มีค่าประสิทธิภาพ E1/E2 เท่ากับ 82.26/83.56 ซึ่งสูงกว่าเกณฑ์ที่ตั้งไว้ 80/80 ที่ตั้งไว้
2. พัฒนาการทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์ สู่ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ของเด็กปฐมวัย
ชั้นอนุบาลปีที่ 2 หลังที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมการพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติ
มีทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
3. ค่าดัชนีประสิทธิผลของความก้าวหน้าทางทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สู่ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 ที่ได้รับการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมการพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติ มีค่าเท่ากับ 0.5504 แสดงว่า จากการจัดประสบการณ์ด้วยกิจกรรมการพิมพ์ภาพจากวัสดุธรรมชาติ มีความก้าวหน้าทางทักษะพื้นฐานทางคณิตศาสตร์สู่ทักษะที่จำเป็นในศตวรรษที่ 21 เพิ่มขึ้น 0.5504 หรือคิดเป็นร้อยละ 55.04
thayaya2522 06 ก.ย. 2564 เวลา 14:33 น. 0 65
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^