LASTEST NEWS

22 ต.ค. 2564โรงเรียนบ้านคลองโต๊ะนุ้ย รับสมัครครูผู้สอน วิชาเอกคอมพิวเตอร์ / เทคโนโลยีการศึกษา เงินเดือน 15,000.-บาท 22 ต.ค. 2564การรถไฟแห่งประเทศไทย รับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าทำงาน 480 อัตรา สมัครออนไลน์บัดนี้-28 ต.ค.2564 22 ต.ค. 2564โรงเรียนอัยยสิริ รับสมัครครูผู้สอน วิชาวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ รับสมัครบัดนี้-26 ต.ค.2564 22 ต.ค. 2564โรงเรียนสตรีวิทยา รับสมัครครูผู้สอน 5 อัตรา เงินเดือน 15,000.- บาท สมัครบัดนี้-26 ต.ค.2564 21 ต.ค. 2564ด่วนมาก เรื่อง การตรวจและประเมินผลงานทางวิชาการของข้าราชการครูฯ วิทยฐานะชำนาญการพิเศษ พ.ศ.2565 21 ต.ค. 2564กศจ.ลำพูน ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 ลำพูน รอบที่ 2/2564 21 ต.ค. 2564(( รวมลิงก์ )) ประกาศผลการย้ายครู ครั้งที่ 2 ประจำปี พ.ศ.2564 ทุกจังหวัด ทุกกศจ.ทั่วประเทศ 21 ต.ค. 2564กศจ.สุพรรณบุรี ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 สุพรรณบุรี รอบที่ 2/2564 21 ต.ค. 2564กศจ.เพชรบูรณ์ ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 เพชรบูรณ์ รอบที่ 2/2564 21 ต.ค. 2564กศจ.ยโสธร ประกาศผลย้ายครู ครั้งที่ 2 ปี พ.ศ.2564 - ผลย้ายครู 2564 ยโสธร รอบที่ 2/2564

การพัฒนากลยุทธ์การบริหารงานวิชาการโรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้สู่การพั

usericon

บทคัดย่อ
การวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาสภาพแวดล้อมภายนอกและภายในของการบริหารงานวิชาการโรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้สู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน 2) เพื่อศึกษาปัญหาการบริหารงานวิชาการโรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้สู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน 3) เพื่อพัฒนากลยุทธ์การบริหารงานวิชาการโรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้สู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เป็นการวิจัยเชิงพรรณนาโดยเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มประชากรเป็นคณะกรรมสถานศึกษาขั้นพื้นฐานและคณะครูโรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้ รวมทั้งสิ้น 35 คน เครื่องมือวิจัย ได้แก่ แบบสัมภาษณ์ แบบสอบถาม แบบวิเคราะห์เอกสาร วิเคราะห์ข้อมูล โดยใช้สถิติค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน วิเคราะห์เนื้อหาและการแจกแจงความถี่ ผู้วิจัยร่าง กลยุทธ์จากตาราง TOWS Matrix โดยใช้ SWOT Analysis มีการร่างกลยุทธ์โดยผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 2 รอบ รอบแรกเป็นการประชุมสนทนากลุ่ม ส่วนรอบที่สองเป็นการประเมินความเหมาะสมและความเป็นไปได้
ผลการวิจัยพบว่า
1) สภาพแวดล้อมภายนอกและภายในของการบริหารงานวิชาการโรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้สู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เป็นโอกาส คือ บุคลากรได้รับการพัฒนาอย่างเป็นระบบครูมีคุณภาพ ส่วนสภาพแวดล้อมภายนอกที่เป็นภาวะคุกคาม คือการลดอัตรากำลังคนทำให้ภาพรวมของโรงเรียนขาดแคลนครู สำหรับสภาพแวดล้อมภายในที่เป็นจุดแข็ง คือผู้บริหารมีภาวะผู้นำ มีวิสัยทัศน์ และมีความสามารถในการบริหารจัดการงานวิชาการและสภาพแวดล้อมภายในที่เป็นจุดอ่อนคือ ระบบการช่วยเหลือนักเรียนไม่เข้มแข็ง 2) ปัญหาการบริหารงานวิชาการโรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้สู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน พบว่า ปัญหาการบริหารงานวิชาการของโรงเรียน 17 ด้านอยู่ในระดับปานกลาง ถึงมาก มีปัญหาคือ ขาดครู ขาดงบประมาณ ขาดวัสดุ ขาดการนิเทศ 3) กลยุทธ์การบริหารงานวิชาการโรงเรียนหมู่บ้านป่าไม้สู่การพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ประกอบด้วย 4 กลยุทธ์ ได้แก่ (1) กลยุทธ์ปรับกระบวนการวางแผนงานวิชาการสู่คุณภาพผู้เรียน (2) กลยุทธ์ยกระดับคุณภาพหลักสูตรและการเรียนการสอน (3) กลยุทธ์เครือข่ายขับเคลื่อนคุณภาพผู้เรียนและคุณภาพการศึกษา (4) กลยุทธ์ปรับปรุงระบบกำกับ ติดตามและประเมินผล
sunchai2505 05 ก.ย. 2564 เวลา 23:52 น. 0 74
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^