LASTEST NEWS

20 ม.ค. 2565กศจ.บุรีรัมย์ แจ้งผู้สมัครสอบพิมพ์ใบสมัครและบัตรประจำตัวสอบได้แล้ว ตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564  20 ม.ค. 2565สพฐ.แจ้งโอนจัดสรรฯ ค่าจ้างผู้ปฏิบัติงานให้ราชการ ประจำเดือนมกราคม 2565 ครั้งที่ 2 20 ม.ค. 2565(( รวมลิงก์ )) ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ข ปี พ.ศ.2564 (ประกาศใหม่) ทั่วประเทศ 20 ม.ค. 2565กศจ.จันทบุรี ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ภาค ก และ ภาค ข สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2564 19 ม.ค. 2565กศจ.ชัยนาท ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย รอบทั่วไป ภาค ก และ ภาค ข สังกัดสพฐ. ปีพ.ศ.2564 19 ม.ค. 2565สพฐ. ยืนยันไม่เลื่อนสอบครูผู้ช่วย 5-6 ก.พ. นี้ 19 ม.ค. 2565ด่วน! ครูผู้ช่วย กทม. สอบวันที่ 29-30 มกราคม 2565 19 ม.ค. 2565เว็บไซต์รับสมัคร ทดสอบรับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 สมัคร 19-30 ม.ค.2565 19 ม.ค. 2565สอศ.ประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิสอบครูผู้ช่วย ภาค ก และ ภาค ข เพิ่มเติม 19 ม.ค. 2565ชัดเจนแล้ว!!! ประกาศ สอศ. สอบครูผู้ช่วย อาชีวะ กำหนดการเดิม 30 ม.ค.2565

รายงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกัน

usericon

รายงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) เป็นรายงานบรรยายประกอบการดำเนินงานโครงการ ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) เพื่อรายงานวิธีการดำเนินงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) ย้อนหลัง 4 ปีการศึกษา ตั้งแต่ปีการศึกษา 2560 – 2563 2) เพื่อรายงานผลการดำเนินงานโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) โดยใช้แนวคิดการบริหารประสิทธิภาพให้กับองค์กรแบบ POLC ในการดำเนินโครงการส่งเสริมทักษะวิชาการ โรงเรียนพื้นที่สูงในถิ่นทุรกันดาร โรงเรียนบ้านดอนแก้ว(เมืองปาน) 4 ด้าน คือการวางแผน(Planning) การจัดองค์การ(Organizing) การนำองค์กร (Leading) และการควบคุม (Controlling) โดยการดำเนินโครงการควบคู่ไปกับการดำเนินการบริหารคุณภาพตจามวงจรคุณภาพของเดมมิ่ง(The Deming Cycle) หรือวงล้อ PDCA ซึ่งผู้รายงานเองในฐานผู้บริหาร ได้ใช้กระบวนการ POLC เข้ามาบริหารจัดการอีกขั้นตอนหนึ่ง ซึ่งการวางแผน(Planning) พบว่า เพื่อให้ผู้บริหารและครูมองเห็นภาพรวมของการดำเนินโครงการของแต่ละขั้นตอน จึงต้องมีการประชุม วางแผน แบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจน มีการออกคำสั่ง ผู้รับผิดชอบอย่างเหมาะสม การจัดองค์การ(Organizing) ตามสายบังคับบัญชาเป็นส่วนหนึ่ง แต่ครูจะใช้สายความสัมพันธ์ไปสร้างองค์กรเฉพาะกลุ่มโดยเลือกเอากลุ่มอายุเป็นกลุ่มย่อยสำหรับการดำเนินงานให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น การนำองค์กร(Leading) เป็นบทบาทหน้าที่ของผู้บริหารที่จะต้องสร้างขวัญและกำลังใจโดยครูต้องการการจูงใจของผู้บริหาร ต้องใช้การสื่อการ การอำนวยความสะดวกและให้เป็นที่ปรึกษาเมื่อครูผู้ดำเนินโครงการประสบปัญหาให้ช่วยเข้ามาแก้ไข การควบคุม(Controlling) เป็นการตรวจสอบจากผู้บริหารและให้ครูร่วมกันดำเนินการสรุป นิเทศ ติดตาม ตรวจสอบปัญหาว่าพบข้อบกพร่องในขณะดำเนินงานหรือไม่ เพื่อแก้ไขปัญหาได้อย่างทันทีโดยอาศัยการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน ส่งผลให้โรงเรียนประสบความสำเร็จในการดำเนินงาน มีระบบการบริหารจัดการโครงการโดยใช้รูปแบบของ POLC ดำเนินการ
k.niwat 04 ก.ย. 2564 เวลา 14:44 น. 0 76
ร่วมแสดงความคิดเห็น
เงื่อนไข การร่วมแสดงความคิดเห็น!

ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของเว็บไซต์ไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆ ทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม หรือเป็นการกลั่นแกล้งเพื่อให้เกิดความเสียหาย ต่อบุคคล หรือหน่วยงานใด กรุณาแจ้งมาที่ แนะนำติชม เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป

ขอขอบพระคุณล่วงหน้า มา ณ โอกาสนี้

^